Thứ bảy 18/05/2024 23:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam kỷ niệm 35 năm ngày thành lập

15:09 | 17/12/2023

(Xây dựng) - Ngày 16/12, tại Hà Nội, Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam kỷ niệm 35 năm ngày thành lập
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam, Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam Trần Đức Lai cho hay, trong suốt gần 60 năm truyền thống và 35 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam đã lớn mạnh về mọi mặt. Tới nay, các thành viên của Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam cùng các chi hội, Viện, Trường, doanh nghiệp trong lĩnh vực Điện tử - Viễn thông gồm 35 đầu mối với trên 1.000 hội viên.

Trong thời gian tới, Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam sẽ tập trung vào những vấn đề cốt lõi để Việt Nam thực hiện được chiến lược chuyển đổi số, chiến lược phát triển công nghiệp điện tử Việt Nam, từ AI, IoT cho đến công nghiệp bán dẫn… Đây là nền tảng để xây dựng Việt Nam tự lực, tự cường.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã ghi nhận những cố gắng và thành tích đặc biệt của Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam.

Chia sẻ về những chuyển dịch quan trọng của ngành vô tuyến điến tử trong 10 năm tới trước xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, Bộ trưởng mong muốn Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam đón nhận không gian mới, sứ mệnh mới và đổi mới cách làm để đồng hành cùng ngành thông tin và truyền thông và cùng đất nước. Với chủ chương của Đảng, Chính phủ Việt Nam về phát triển mạnh công nghiệp điện tử, vi mạch bán dẫn, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ luôn bên cạnh, định hướng, hỗ trợ, và tạo mọi điều kiện tốt nhất để Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam thực hiện sứ mệnh của mình, trở thành Hội hàng đầu về vô tuyến, điện tử và máy tính của khu vực và thế giới.

Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang chuyển đổi từ gia công, lắp ráp, ứng dụng sang nghiên cứu phát triển, sang Make in Viet Nam. Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam có thể đóng góp vào quá trình này qua việc trở thành cầu nối gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và thực tiễn, gắn kết các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp, cùng nhau phát triển, sản xuất các sản phẩm.

Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam đón nhận không gian mới, sứ mệnh mới và đổi mới cách làm để đồng hành cùng với ngành, với đất nước.

Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam kỷ niệm 35 năm ngày thành lập
Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Có cùng chung quan điểm, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng cho hay, Việt Nam đang đứng trước nhiều thuận lợi mà khoa học công nghệ mang lại, nhưng cũng có nhiều thách thức. Nếu không chủ động tiếp cận những thành tựu mới thì khả năng Việt Nam tiến kịp, đi cùng các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới rất khó khăn.

“Đảng và Chính phủ đã có chủ trương đẩy mạnh phát triển công nghiệp điện tử, vi mạch bán dẫn, coi đó là đầu tư cho tương lai. Hơn ai hết, đội ngũ trí thức tại Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam phải là lực lượng tiên phong cho sự nghiệp này”, ông Phan Xuân Dũng nói.

Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam kỷ niệm 35 năm ngày thành lập
Ông Trần Đức Lai - Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam ghi nhận các chỉ đạo, định hướng mà Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch Liên hiệp hội Phan Xuân Dũng đã nêu.

Thay mặt toàn thể hội viên, ông Trần Đức Lai - Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam ghi nhận các chỉ đạo, định hướng mà Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch Liên hiệp hội Phan Xuân Dũng đã nêu.

Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam kỷ niệm 35 năm ngày thành lập
Toàn cảnh buổi lễ.

Theo ông Trần Đức Lai, Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam sẽ truyền tải thông điệp về sứ mệnh mới, không gian mới tới tất cả các nhà khoa học, để họ cho ra đời những nghiên cứu cụ thể, và biến những nghiên cứu đó thành sản phẩm nhằm đóng góp cho ngành Thông tin và Truyền thông, cho đất nước.

Anh Thư

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load