Thứ hai 29/04/2024 19:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội nghị xúc tiến đầu tư đầu tiên vào Thái Bình tại Vương quốc Anh

08:41 | 14/10/2023

(Xây dựng) - Ngày 12/10, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại Vương quốc Anh.

Hội nghị xúc tiến đầu tư đầu tiên vào Thái Bình tại Vương quốc Anh
Ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh giới thiệu về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh: Thái Bình là tỉnh đồng bằng ven biển thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, cách Thủ đô Hà Nội hơn 100km; giáp Hải Phòng - thành phố cảng biển lớn của Việt Nam, cửa ngõ giao thương chính của Việt Nam và miền Bắc Việt Nam. Hệ thống giao thông kết nối của Thái Bình đến Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh rất thuận lợi. Thái Bình có khoảng 2 triệu dân, có nền kinh tế đang phát triển nhanh và nền văn hóa đa dạng, phong phú. Đặc biệt, Thái Bình có trên 1 triệu người trong độ tuổi lao động; người lao động có trình độ, tay nghề cao. Hiện nay, Thái Bình đang được Chính phủ định hướng phát triển nhanh thành tỉnh công nghiệp, thương mại và dịch vụ phát triển. Với việc thành lập Khu kinh tế Thái Bình có nhiều chính sách ưu đãi mạnh mẽ, lớn nhất của Việt Nam đối với các dự án đầu tư vào địa bàn và sự quyết liệt, đồng hành với nhà đầu tư của chính quyền tỉnh, Thái Bình đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn bậc nhất của các tỉnh phía Bắc Việt Nam.

Tỉnh Thái Bình mong muốn được hợp tác toàn diện, trên nhiều lĩnh vực với các nhà đầu tư, trong đó có việc trao đổi, xuất nhập khẩu hàng hóa, văn hóa đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác giáo dục, đào tạo, y tế và cơ hội tài trợ về nguồn lực tài chính. Với những lợi thế và khả năng phát triển của tỉnh trong bối cảnh Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, cùng với các cơ chế ưu đãi, Thái Bình mong muốn được tiếp đón các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Vương quốc Anh đến nghiên cứu tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh.

Hội nghị xúc tiến đầu tư đầu tiên vào Thái Bình tại Vương quốc Anh
Ông Nigel Evans - Phó Chủ tịch Hạ viện Anh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cho biết: Việt Nam là một nền kinh tế mới nổi, năng động và phát triển nhanh, với các nền kinh tế địa phương đóng vai trò động lực phát triển, trong đó có Thái Bình - một tỉnh được kỳ vọng sẽ trở thành động lực phát triển kinh tế mới tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Đại sứ nhận định tỉnh Thái Bình là điểm đến đầu tư tiềm năng cho các nhà đầu tư Anh nhờ những lợi thế như môi trường đầu tư thuận lợi, kết nối hạ tầng đồng bộ và đội ngũ lãnh đạo trẻ, năng động; đồng thời khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh sẽ đồng hành cùng tỉnh Thái Bình và doanh nghiệp hai bên trong việc kết nối, triển khai các dự án hợp tác.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp Anh làm rõ thêm về các lĩnh vực có thể hợp tác và hỗ trợ tỉnh như: giải pháp và công nghệ kỹ thuật số mới trong quy hoạch và quản lý đô thị, thiết kế cơ sở hạ tầng đô thị hướng tới phát triển xanh, bền vững và phát thải thấp; hỗ trợ thực hiện dự án điện gió, năng lượng tái tạo...

Hội nghị xúc tiến đầu tư đầu tiên vào Thái Bình tại Vương quốc Anh
Ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Kết luận Hội nghị Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ và hợp tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh trong quá trình tổ chức hội nghị. Đồng chí cho biết đây là sự kiện xúc tiến đầu tư đầu tiên tại Vương quốc Anh của tỉnh Thái Bình nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư tại Anh thông tin về Thái Bình - một tỉnh đang phát triển mạnh trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ với môi trường đầu tư hấp dẫn, các chính sách ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, y tế, giáo dục, văn hóa… và sự ủng hộ của chính quyền địa phương đối với các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, và doanh nghiệp Anh nói riêng.

Hội nghị xúc tiến đầu tư đầu tiên vào Thái Bình tại Vương quốc Anh
Các đại biểu dự Hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ hy vọng Hội nghị mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và Vương quốc Anh trong mọi lĩnh vực, đặc biệt về giáo dục, năng lượng sạch, công nghiệp, tài chính, là những lĩnh vực Thái Bình có nhu cầu phát triển và Anh có thế mạnh; đồng thời cam kết tỉnh Thái Bình luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh, làm ăn lâu dài và hiệu quả tại địa phương.

Hội nghị xúc tiến đầu tư đầu tiên vào Thái Bình tại Vương quốc Anh
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load