Thứ hai 29/04/2024 05:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoàng Mai (Hà Nội): Nút thắt đường Nguyễn Hữu Thọ khi nào mới được hóa giải?

20:18 | 20/09/2022

(Xây dựng) – Đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ giao với đường Giải Phóng từ lâu đã trở thành một “nút thắt cổ chai” gây nên cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng vào những giờ cao điểm. Tình trạng này tồn tại như một căn bệnh “trầm kha”, mà hàng chục năm nay lực lượng chức năng vẫn chưa tìm ra cách giải quyết.

hoang mai ha noi nut that duong nguyen huu tho khi nao moi duoc hoa giai
Mỗi khi có tàu chạy qua, cảnh ùn ứ lại kéo dài tại nút thắt đường Nguyễn Hữu Thọ ra đường Giải Phóng

Là tuyến đường trọng điểm đi qua bán đảo Linh Đàm, hằng ngày đường Nguyễn Hữu Thọ phải gánh trên mình hàng vạn lượt phương tiện giao thông qua lại khiến “nút thắt cổ chai” ở đoạn giao với đường Giải Phóng luôn trong tình trạng ách tắc giao thông, đặc biệt vào những giờ cao điểm hay khi chờ tàu hỏa chạy qua. Đây đang là một trong những “điểm đen” ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên địa bàn Thủ Đô trong suốt nhiều năm qua.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, vào các khung giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện gia tăng đột ngột hay những lúc có tàu chạy qua khiến việc đi lại của người dân trở nên khó khăn, các phương tiện giao thông ùn ứ kéo dài cả cây số. Để nhanh chóng thoát ra khỏi “điểm đen” này nhiều người đã không ngần ngại chọn cách leo lên vỉa hè hay chạy xe dưới phần đường đi bộ ven hồ Linh Đàm để ra đường Giải Phóng.

hoang mai ha noi nut that duong nguyen huu tho khi nao moi duoc hoa giai
Các phương tiện chạy xe dưới phần đường đi bộ ven hồ Linh Đàm để thoát khỏi ùn tắc.

Phản ánh với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, nhiều người dân thường xuyên phải đi qua nút giao thông này bày tỏ sự bức xúc vì sáng nào đi làm cũng phải chôn chân tại đây hàng chục phút, cảm thấy rất ám ảnh. Bên cạnh đó, người dân cũng không khỏi thắc mắc về nguyên nhân tại sao tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ còn một đoạn vài trăm mét nữa mà mãi vẫn chưa hoàn thành, khiến cho các phương tiện giao thông phải ì ạch qua đoạn “nút thắt” mỗi khi giờ cao điểm.

hoang mai ha noi nut that duong nguyen huu tho khi nao moi duoc hoa giai
Khoảng 200 mét còn lại của đường Nguyễn Hữu Thọ nối với đường Giải Phóng vẫn chưa thể hoàn thiện (mũi tên màu đỏ).

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, từ những năm 1994, Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.Hà Nội ban hành hai Quyết định thu hồi đất tại xã Hoàng Liệt (nay là phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) giao Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (nay là Tổng Công ty HUD) làm chủ đầu tư để xây dựng khu đô thị Linh Đàm, và tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ đã được quy hoạch cùng với lúc triển khai dự án này. Sau gần 30 năm, con đường này cơ bản hoàn thành với mặt cắt 26m, song vẫn tồn tại 200m đường còn lại với tổng diện tích hơn 3600m2 vẫn chưa được giải phóng mặt bằng vì chưa tìm được sự đồng thuận giữa các bên về mức giá đền bù. Vì thế số tiền giải phóng mặt bằng sau ngần ấy năm đã tăng hàng trăm lần so với dự tính ban đầu.

hoang mai ha noi nut that duong nguyen huu tho khi nao moi duoc hoa giai
Vẫn còn 4 hộ dân chưa đồng ý với phương án đền bù để giải phóng mặt bằng dẫn đến đoạn 200m cuối cùng của đường Nguyễn Hữu Thọ chưa thể triển khai.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Hải Tú – Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai cho biết: Việc triển khai giải phóng mặt bằng 200 mét còn lại của đường Nguyễn Hữu Thọ đã diễn ra rất nhiều năm nên khá phức tạp. UBND phường Hoàng Liệt cũng đang đề nghị UBND quận Hoàng Mai sắp tới có phương án để triển khai nốt phần đường còn lại, giúp người dân lưu thông dễ dàng hơn.

Để phát triển mạng lưới giao thông quanh khu vực bán đảo Linh Đàm, đã đến lúc ngành chức năng cần có những giải pháp cấp bách để chữa lành căn bệnh “trầm kha” – đó là 200m còn lại của đường Nguyễn Hữu Thọ, khai thông một trong những tuyến đường quan trọng nhất kết nối bán đảo Linh Đàm với bên ngoài, nhằm giải tỏa nút thắt giao thông, giảm áp lực giao thông cho đường Nguyễn Hữu Thọ và cả mạng lưới.

Khánh Hòa – Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load