Thứ sáu 17/05/2024 04:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Xử lý tình trạng xe điện hoạt động “bát nháo” sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng

20:32 | 12/07/2023

(Xây dựng) - UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: Sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng chức năng, kiên quyết, kiên trì, thực hiện đồng bộ các biện pháp và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật, để chấm dứt tình trạng xe điện 4 bánh chở khách không đủ điều kiện hoạt động trên địa bàn.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Xử lý tình trạng xe điện hoạt động “bát nháo” sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng
Sau khi có phản ánh của cơ quan báo chí về hoạt động “bát nháo” của xe điện, tình trạng này được chấn chỉnh nhưng chỉ trong một thời gian ngắn lại (ảnh người dân cung cấp).

Thực hiện Công văn số 7688/UBND-CN ngày 02/6/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giao kiểm tra, xác minh, xử lý theo phản ánh trong bản tin của Văn phòng Tỉnh ủy, tổng hợp tin từ Báo điện tử Xây dựng: “Xe điện tại Khu du lịch biển Hải Tiến hoạt động “bát nháo” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông”; UBND huyện Hoằng Hóa đã kiểm tra, xác minh và xử lý hoạt động của các xe điện tại đây.

Theo đó, huyện Hoằng Hóa được UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép hoạt động thí điểm xe điện 4 bánh tại Khu du lịch biển Hải Tiến tại Quyết định số 2109/2016/QĐ-UBND ngày 20/6/2016. Đến nay, có 5 doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia hoạt động thí điểm vận tải khách bằng xe điện 4 bánh, hiện có 116 xe đang hoạt động trên tổng số được cấp phép là 180 xe. Qua rà soát tại các xã thuộc Khu du lịch biển Hải Tiến gồm: Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Hải, Hoằng Trường, Hoằng Phụ đã phát hiện có khoảng 128 xe do người dân tự mua không đủ điều kiện hoạt động. Các chủ xe này có biểu hiện chèo kéo khách, vi phạm luật giao thông, hoạt động lén lút khi không có lực lượng chức năng tuần tra.

Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên, UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Công an các xã, Trưởng Công an huyện và các phòng ngành liên quan, các doanh nghiệp được phép thí điểm kinh doanh chở khách bằng xe điện 4 bánh để quán triệt, chấn chỉnh và khắc phục các vi phạm của những xe điện 4 bánh không đủ điều kiện mà vẫn hoạt động.

Cụ thể, ban hành Phương án số 10/PA-UBND ngày 20/6/2023 về quản lý xe điện bốn bánh và phương tiện tham gia giao thông trong Khu du lịch biển Hải Tiến năm 2023; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tổ chức lực lượng ra quân kiểm tra, xử lý, xử phạt theo quy định của pháp luật.

Đảng ủy, UBND các xã Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Hải, Hoằng Trường, Hoằng Phụ đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân hiểu rõ về điều kiện kinh doanh xe điện 4 bánh, tổ chức gặp gỡ chủ xe điện tự phát để vận động không cho xe tham gia giao thông trái phép và thông tin về việc chấp hành các quy định của pháp luật, trong việc xử lý xe điện 4 bánh không đảm bảo điều kiện hoạt động. Công an huyện, Công an xã, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tổ chức tăng cường tần xuất trực chốt, kiểm tra để phát hiện và xử lý vi phạm, trong tháng 6/2023 đã phát hiện tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với 10 xe điện không đủ điều kiện hoạt động.

Với các biện pháp quyết liệt nêu trên, số xe điện không đủ điều kiện đã cơ bản không tham gia giao thông và không hoạt động chở khách du lịch, bước đầu đã khắc phục việc lộn xộn của các phương tiện, nhất là xe điện khi tham gia giao thông tại Khu du lịch Hải Tiến.

Thời gian tới, UBND huyện Hoằng Hóa sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng chức năng kiên quyết, kiên trì, thực hiện đồng bộ các biện pháp và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật để chấm dứt tình trạng xe điện 4 bánh chở khách không đủ điều kiện hoạt động nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ du khách, xây dựng Khu du lịch Hải Tiến phát triển bền vững.

Một chủ khách sạn tại Khu du lịch biển Hải Tiến cho hay: “Sau khi có phản ảnh của cơ quan báo chí về tình trạng hoạt động của xe điện, tôi thấy có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, nhưng chỉ được một thời gian rất ngắn thì đâu lại vào đấy. Theo tôi được biết, Công an huyện phối kết hợp với Công an các xã ra quân tạm giữ hơn 10 xe điện không đủ điều kiện hoạt động. Sau một thời gian, phương tiện lại được thả ra và hoạt động trở lại như cũ. Tình trạng xe điện tại đây hoạt động xem thường pháp luật càng làm mất hình ảnh, trong khi chính quyền và người dân đẩy mạnh phát triển ngành du lịch tại địa phương”.

Ông Lê Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Hoằng Tiến cho biết: Tình trạng này tồn tại từ nhiều năm nay, các cấp chính quyền đã có nhiều phương án, có nhiều lý do đến bây giờ vẫn chưa triệt để, xã không đủ thẩm quyền để tịch thu phương tiện, chỉ tạm giữ, lực lượng thì mỏng. Về lâu dài, xã đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân không được mua thêm phương tiện, đề xuất các cơ quan cấp trên có hướng giải quyết. Đợt ra quân gần đây nhất, cơ quan chức năng đã tạm giữ nhiều phương tiện (cả xe đủ điều kiện và xe không đủ điều kiện lưu hành).

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load