Thứ sáu 29/03/2024 14:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh

11:01 | 08/06/2023

(Xây dựng) - Sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh hoạt động bát nháo tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông của xe điện tại Khu du lịch biển Hải Tiến… UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin Báo phản ánh.

UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh
Vẫn còn tình trạng xe chưa được đăng ký, đăng kiểm, đậu, đỗ tùy ý gây bức xúc cho các phương tiện tham gia giao thông, người dân, du khách.

Theo đó, sau khi xem xét Bản tin hằng ngày số 86-TNg/VPTU ngày 25/5/2023 của Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc Báo điện tử Xây dựng phản ánh tình trạng xe điện tại Khu du lịch biển Hải Tiến hoạt động “bát nháo” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm đã giao UBND huyện Hoằng Hóa chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung phản ánh nêu trên; căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh để kịp thời có các biện pháp xử lý; có văn bản trả lời báo và báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh này trước ngày 02/7/2023.

Liên quan đến nội dung trên, ngày 24/5/2023, Báo điện tử Xây dựng có bài viết: “Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Xe điện tại Khu du lịch biển Hải Tiến hoạt động bát nháo tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông”. Theo báo cáo của UBND huyện, hoạt động tự phát của xe điện ở 8 xã thuộc huyện Hoằng Hóa là 128 xe. Những xe này thường chưa được đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển phương tiện không có bằng cấp theo quy định, đỗ tùy ý gây bức xúc cho các phương tiện tham gia giao thông, người dân, du khách… Hầu hết, các doanh nghiệp tham gia thí điểm xe điện 4 bánh chưa có bãi đậu xe. Tình trạng xe điện đỗ dưới lòng, lề đường không đúng vị trí quy định gây cản trở giao thông trong khu du lịch còn xảy ra.

Một số phương tiện trong quá trình hoạt động còn đậu đỗ, đón khách chưa đúng điểm; không đúng thời gian quy định; còn tình trạng tranh giành khách, chở quá số người quy định, hoạt động ngoài phạm vi tuyến đường quy định, người điều khiển phương tiện chưa có giấy phép lái xe theo quy định (hạng B2 trở lên); tình trạng nhân viên lái xe, phục vụ, không mặc đồng phục, không có thẻ đeo, ảnh vẫn còn diễn ra.

Ngoài ra, các xe điện cũng chưa có bảng niêm yết giá cụ thể, chủ yếu là do thỏa thuận; công tác hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của các doanh nghiệp xe điện chưa được quan tâm, chưa có nội quy hoạt động. Có tình trạng xe điện chở khách đến các địa điểm mua hàng hóa, dịch vụ với giá cả cao hơn thị trường làm ảnh hưởng đến hình ảnh, chất lượng dịch vụ du lịch.

Tình trạng một số người dân tự ý mua xe điện không đủ điều kiện hoạt động (không được đăng ký, đăng kiểm, không thuộc đối tượng tham gia thí điểm) chở học sinh và du khách còn xảy ra. Công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các xã chưa thực sự quyết liệt, còn nể nang trong quá trình xử lý.

Được biết, tại Hội nghị bàn giải pháp quản lý hoạt động của xe điện bốn bánh tại Khu du lịch biển Hải Tiến, ông Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã yêu cầu trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện; UBND các xã: Hoằng Ngọc, Hoằng Đông, Hoằng Thanh, Hoằng Phụ, Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Yến và Hoằng Tiến tiếp tục tổ chức tuyên truyền rộng rãi để nhân dân hiểu rõ về điều kiện được sử dụng xe điện bốn bánh. Chủ tịch UBND xã trực tiếp tổ chức gặp gỡ các cá nhân, tổ chức có xe điện tự phát (xe không có đăng ký, đăng kiểm trên địa bàn) để tuyên truyền, vận động và thông tin về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc xử lý xe điện bốn bánh.

Công an huyện Hoằng Hóa xây dựng phương án quản lý, hoặc quy định tạm thời về quản lý xe điện bốn bánh. Trong đó, nêu rõ các chế tài, thời gian tạm giữ phương tiện đối với các lần vi phạm, mức tiền phạt, thẩm quyền xử phạt... đảm bảo theo quy định của pháp luật; hoàn thành và báo cáo UBND huyện.

Các doanh nghiệp tham gia hoạt động thí điểm xe điện bốn bánh thực hiện việc lắp đặt đồng hồ báo km, nghiên cứu phương án hợp tác với các nhà hàng, khách sạn, cơ sở bán hàng để thuận lợi cho công tác quản lý, điều hành, kinh doanh và cùng có lợi giữa các đơn vị. Qua đó, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, môi trường du lịch và hình ảnh của du lịch Hải Tiến tới nhân dân và du khách.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load