Thứ bảy 10/08/2024 02:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hiệp Hòa (Bắc Giang): Hơn 113 tỷ đồng triển khai các dự án giao thông

14:42 | 09/08/2024

(Xây dựng) - Thực hiện mục tiêu phát triển đô thị, từ tháng 4/2024 đến nay, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã triển khai thi công 7 dự án giao thông tại 10 xã, thị trấn với tổng mức đầu tư 113,6 tỷ đồng.

Hiệp Hòa (Bắc Giang): Hơn 113 tỷ đồng triển khai các dự án giao thông
Nhiều dự án xây dựng đường giao thông được triển khai trong thời gian qua góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị Hiệp Hòa.

Các dự án được thực hiện trên địa bàn thị trấn Bắc Lý và các xã: Xuân Cẩm, Đoan Bái, Thái Sơn, Hòa Sơn, Châu Minh, Hương Lâm, Mai Đình, Hùng Sơn và Lương Phong.

Theo phê duyệt, 7 dự án có tổng chiều dài là 14,5km. Dự án xây dựng đường giao thông liên xã Hòa Sơn - Thái Sơn có chiều dài lớn nhất với 2,8km. Các dự án này có quy mô thiết kế đồng nhất, rộng 11m, bao gồm cả rãnh thoát nước; mặt đường bê tông nhựa.

Đáng chú ý, trong quá trình thực hiện, các dự án trên đều không phải chi phí cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Kết quả này có được do huyện chỉ đạo các địa phương, cơ quan chuyên môn tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, phá dỡ cổng nhà, tường bao, vành lao…

Nhà thầu đang tập trung phối hợp với các địa phương tiến hành phá dỡ tường, san lấp mặt bằng ở những đoạn đường cần mở rộng. Cùng đó, thi công xây dựng hệ thống rãnh thoát nước… Phấn đấu trong năm 2024 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng các dự án.

Việc triển khai dự án tại địa bàn các xã trên nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, phục vụ đời sống dân sinh, tạo sự kết nối phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện các yêu cầu của tiêu chí xây dựng huyện Hiệp Hòa đạt đô thị loại IV trong thời gian tới.

Chương Huyền - Phương Nhung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load