Thứ ba 17/09/2024 08:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

HBC chuyển sàn giao dịch UPCOM sau ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng

14:48 | 16/09/2024

(Xây dựng) - Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa có thông báo về việc chính thức đưa cổ phiếu HBC vào giao dịch trên sàn UPCOM.

HBC chuyển sàn giao dịch UPCOM sau ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng
Hơn 347 triệu cổ phiếu HBC sẽ chính thức giao dịch trên sàn UPCOM thuộc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) kể từ ngày 18/09/2024.

Theo đó, hơn 347 triệu cổ phiếu HBC sẽ chính thức giao dịch trên sàn UPCOM thuộc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) kể từ ngày 18/09/2024 với giá tham chiếu 5.700 đồng/cổ phiếu.

Song song với việc chuyển sàn, HBC đã ghi nhận những kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm 2024. Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt hơn 829,7 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch đề ra cho cả năm 2024. Điều này cho thấy hiệu quả rõ rệt của chiến lược tái cấu trúc mà HBC đang triển khai. Vốn chủ sở hữu của công ty cũng được cải thiện đáng kể, từ mức thấp cuối năm 2023 lên hơn 1.600 tỷ đồng, phản ánh sự thành công trong việc tái cơ cấu tài chính và tăng cường năng lực tài chính của doanh nghiệp.

Đáng chú ý, doanh thu từ hoạt động tài chính là 195,4 tỷ đồng, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm trước, cho thấy công ty đã có những bước đi đúng đắn trong việc quản lý và tối ưu hóa các nguồn lực tài chính. Đồng thời, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đã trở lại mức dương đạt 286,6 tỷ đồng, khẳng định sự phục hồi và tiềm năng tăng trưởng của HBC trong thời gian tới.

Những kết quả tích cực này là minh chứng cho hiệu quả của chiến lược tái cấu trúc toàn diện mà HBC đang triển khai. Công ty đã thực hiện thành công việc kiện toàn bộ máy nhân sự, tối ưu hóa chi phí quản lý, tái cơ cấu tài sản thông qua việc thoái vốn các công ty con và công ty liên kết kém hiệu quả. Bên cạnh đó, HBC cũng đẩy mạnh thu hồi công nợ và tái cấu trúc sản phẩm dịch vụ, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

HBC chuyển sàn giao dịch UPCOM sau ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng
HBC đang đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Với đà phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024, HBC đang đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai. Công ty tiếp tục tập trung vào việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực xây dựng, đồng thời mở rộng thị trường, đặc biệt là các dự án quốc tế. HBC cũng không ngừng nỗ lực trong việc tiếp tục tối ưu hóa cơ cấu tài chính và nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp xây dựng hàng đầu không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn ra thị trường nước ngoài.

Theo đại diện Công ty, HBC cam kết tiếp tục nỗ lực để mang lại giá trị cho cổ đông, đối tác và khách hàng, đồng thời vẫn sẽ duy trì chế độ báo cáo minh bạch như đã thực hiện từ năm 2006 đến nay, từ đó đảm bảo niêm yết trở lại trên HOSE trong 2 năm tới.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load