Thứ năm 02/05/2024 17:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải An (Hải Phòng): Huy động sức dân chỉnh trang đô thị

19:04 | 18/08/2023

(Xây dựng) – Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, thời gian qua, việc hiến đất làm đường giao thông kết hợp thực hiện chỉnh trang đô thị ở phường Đằng Hải (quận Hải An) đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều tuyến phố đã được nâng cấp, cải tạo, làm mới, diện mạo đô thị ngày càng khang trang, qua đó giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Hải An (Hải Phòng): Huy động sức dân chỉnh trang đô thị
Lãnh đạo quận Hải An và phường Đằng Hải thực địa kiểm tra, khảo sát tuyến đường Lũng Bắc sẽ được đầu tư nâng cấp, cải tạo trong thời gian tới.

Theo đó, xác định công tác chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị là việc làm cần thiết, có lợi ích rất lớn trong phát triển kinh tế xã hội, nhất là đối với một địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh như phường Đằng Hải (quận Hải An). Những năm qua, cấp ủy chính quyền phường Đằng Hải có nhiều giải pháp, vận dụng sáng tạo công tác dân vận để huy động nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông, thực hiện chỉnh trang đô thị.

Qua khảo sát, hiện trên địa bàn phường vẫn còn một số tuyến đường huyết mạch như Lũng Bắc, Đoàn Kết đã được cải tạo đã lâu, nay đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu đi lại, sinh hoạt của nhân dân, thường xuyên ách tắc giao thông trong giờ cao điểm, xảy ra úng lụt mỗi khi trời mưa to... làm ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân. Vừa qua, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường Đằng Hải đã đề xuất, kiến nghị lãnh đạo quận Hải An về chủ trương, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường đã xuống cấp và nhận được sự đồng ý.

Đường Lũng Bắc thuộc Tổ dân phố số 15 và 16, phường Đằng Hải là một trong những tuyến đường được quận Hải An đầu tư nâng cấp, cải tạo trong đợt này và đây cũng là công trình dự án được phường Đằng Hải đăng ký xây dựng mô hình “dân vận khéo” trong việc triển khai vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường.

Để thực hiện dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường theo đúng chủ trương, đúng tiến độ, phường Đằng Hải đã tập trung rà soát các hộ dân sinh sống 02 bên tuyến đường, tổ chức họp triển khai việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường tới các hộ dân và nhận được sự đồng thuận rất cao. Hầu hết các hộ đều đồng tình, ủng hộ, phấn khởi trước chủ trương này. Đảng ủy phường Đằng Hải đã giao cho cấp ủy Chi bộ 02 Tổ dân phố số 15 và 16 chủ động tuyên truyền tới các hộ dân trong Tổ dân phố.

Hải An (Hải Phòng): Huy động sức dân chỉnh trang đô thị
Tuyên truyền vận động các hộ dân hiến đất mở rộng đường.

Với vai trò được giao, mỗi một đảng viên chịu trách nhiệm tuyên truyền, vận động người thân, đồng thời tiên phong hiến đất, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Đi đôi với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phường Đằng Hải đã thành lập 03 Tổ công tác gồm các thành viên là các đồng chí lãnh đạo quận, các ban, ngành đoàn thể phường, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, đồng thời phân công từng thành viên trong tổ đi đến từng hộ gia đình vận động để nhân dân nhận thức rõ cơ chế chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của mình, phân tích làm rõ vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng chỉnh trang đô thị, lợi ích của người dân khi hiến đất, mở rộng đường.

Ông Bùi Văn Vững - Chủ tịch UBND phường Đằng Hải chia sẻ: “Hiện nay, địa phương đang tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó tập trung nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông như đường Lũng Bắc, đường Đoàn Kết. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, xã hội cùng sự đồng thuận của nhân dân đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho phong trào hiến đất làm đường giao thông trên địa bàn phường lan tỏa sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực”.

Dự án đầu tư Cải tạo, nâng cấp đường Lũng Bắc, phường Đằng Hải (quận Hải An) có quy mô chiều dài gần 800 m; bề rộng mặt đường 7m (bao gồm cả đan rãnh); 02 bên hè đường lát gạch terrazzo rộng mỗi bên 1,55m (bao gồm cả bó vỉa); cống trục D1000 phía bên trái tuyến cách tim đường 4m; cống ngang đường D400 và D800 kết hợp ga thu thăm... Việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường liên quan đến gần 200 hộ dân sinh sống dọc 02 bên tuyến đường.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị theo hướng xanh, hiệu quả và bền vững

    (Xây dựng) - Chiếu sáng đô thị là nhu cầu tất yếu trong một đô thị hiện đại, nhằm đảm bảo các hoạt động của đô thị được diễn ra an toàn, đảm bảo trật tự an ninh đô thị, đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, làm đẹp cảnh quan môi trường và góp phần định vị bản sắc riêng cho đô thị. Chiến lược phát triển đô thị ứng phó biến đổi khí hậu và quy hoạch chiếu sáng đô thị bền vững đòi hỏi hoàn thiện công tác quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị đáp ứng theo mô hình đô thị thông minh, giảm phát thải khí nhà kính.

  • Hà Nội: Khoảng xanh trên đường Nguyễn Khoái, điểm nhấn tạo cảnh quan đô thị

    (Xây dựng) - Hà Nội đang dần bước vào thời điểm nắng nóng, oi bức đầu hè, tình trạng ô nhiễm không khí cũng trở nên ngày càng trầm trọng, gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống người dân. Tuy nhiên, ở đâu đó trên những cung đường tại Hà Nội đã xuất hiện những “vườn cây sáng tạo” mang lại màu xanh cho bộ mặt đô thị, là kết quả của sự hợp lực từ cộng đồng. Một trong số đó phải kể đến đóng góp của những người dân sinh sống quanh khu vực đường Nguyễn Khoái, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

  • Diện mạo Thủ đô thay đổi mạnh mẽ trong những năm tới

    Để tạo động lực phát triển trong tương lai, TP Hà Nội dự kiến xây dựng 4 thành phố trực thuộc, 1 sân bay ở phía Nam, hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.

  • Diện mạo đô thị TP Hồ Chí Minh thay đổi lớn sau gần 5 thập kỷ

    Sau 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), diện mạo của TP Hồ Chí Minh đã có những thay đổi lớn, đang từng bước phát triển thành một đô thị, trung tâm tài chính hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

  • Trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, Chính phủ thống nhất thông qua dự thảo Nghị quyết và dự thảo Tờ trình của Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 119/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

  • Tiền Giang: Thị xã Gò Công được công nhận thành phố từ ngày 1/5

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, đại diện lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập thành phố Gò Công cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Gò Công. Đây là thành phố thứ 2 của tỉnh Tiền Giang sau thành phố Mỹ Tho.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load