Thứ bảy 01/02/2025 22:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Hà Tĩnh: Đề xuất điều chỉnh tăng quy mô trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng

12:38 | 13/12/2023

(Xây dựng) - Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan, đề xuất điều chỉnh tăng quy mô trạm dừng nghỉ tại Km 534+310 (xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) đoạn cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Hà Tĩnh: Đề xuất điều chỉnh tăng quy mô trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng
Trạm dừng nghỉ tại Km534+310 đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng được đề xuất tăng từ 2,5 ha/bên lên 5 ha/bên.

Trạm dừng nghỉ trên đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng thuộc quy mô loại 1, có tổng diện tích là 25.000m2 (bố trí 2 bên tuyến, mỗi bên có diện tích 12.500m2).

Theo quyết định ngày 13/7/2022 của Bộ GTVT, về phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, trạm dừng nghỉ tại Km534+310 có diện tích 2,5ha/bên. Trạm dừng nghỉ trên đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng thuộc quy mô loại 1, bao gồm các hạng mục: Bãi đỗ xe, nhà dịch vụ (cửa hàng ăn uống, giải khát, văn phòng chỉ dẫn du lịch, chỉ dẫn trung chuyển), trạm cấp nhiên liệu, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, khu vệ sinh và cây xanh, thảm cỏ, tiểu cảnh...

Phần diện tích mặt bằng triển khai hạng mục trạm dừng nghỉ hiện đã được địa phương hoàn thành, bàn giao cho Ban Quản lý dự án Thăng Long – chủ đầu tư dự án và nhà thầu để triển khai xây dựng đường gom.

Do tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông là trục huyết mạch quốc gia nên để đảm bảo tầm nhìn dài hạn, trong phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến được Bộ GTVT ban hành ngày 31/7/2023, những trạm chưa đầu tư sẽ được tăng quy mô diện tích.

Căn cứ vào quyết định của Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã điều chỉnh quy mô trạm dừng nghỉ tại Km534+310 đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng ở xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên từ 2,5ha/bên lên 5 ha/bên (tăng 2,5ha/bên so với quy mô ban đầu đã được phê duyệt, đền bù giải phóng mặt bằng) nhằm đáp ứng nhu cầu của trạm dừng nghỉ, phục vụ tốt hơn cho phương tiện hoạt động trên tuyến.

Phần diện tích đề nghị điều chỉnh tăng thêm là đất nông nghiệp, đất rừng trồng keo, không ảnh hưởng tới khu vực dân cư và không có các công trình hạ tầng kỹ thuật kiên cố quan trọng.

Sở GTVT Hà Tĩnh đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long chủ động phối hợp với các Sở, ngành, địa phương của tỉnh thực hiện các thủ tục về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giải phóng mặt bằng và các nội dung liên quan theo đúng quy định. Sở GTVT phối hợp với chủ đầu tư cùng các Sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương đã kiểm tra thực tế hiện trường, họp xem xét điều chỉnh quy mô trạm dừng nghỉ này.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cầu dây văng của người Việt

    (Xây dựng) - Hơn 1 năm sau ngày cầu Mỹ Thuận 2 chính thức đưa vào sử dụng kết nối đồng bộ tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; đến nay, lần lượt cầu Rạch Miễu 2 rồi cầu Đại Ngãi được xây dựng trong niềm tự hào của người dân Việt Nam, vì cầu do chính người Việt thiết kế, thi công, giám sát…

  • Vĩnh Phúc: Ngành Giao thông góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

    (Xây dựng) – Trong những năm qua, kinh tế - xã hội tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều bước tiến mạnh mẽ, thu hút các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước hợp tác đầu tư, đời sống người dân được cải thiện và nâng cao về mọi mặt. Đóng góp vào đổi thay ấy có sự góp sức của ngành Giao thông, giao thông đi trước, mở đường tạo đà cho thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Hai chủ trương một quyết sách

    Hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 và thông qua dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trục Bắc Nam là hai chủ trương đột phá để thực hiện một quyết sách mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

  • Đón Tết, mừng Xuân trên công trường các dự án giao thông trọng điểm

    Những ngày Tết Ất Tỵ, trong khi các gia đình đang sum vầy bên mâm cơm cuối năm thì các công nhân ngành giao thông vẫn đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, bám trụ công trường tiếp tục miệt mài thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

  • Nhộn nhịp trên công trình nhà ga T3 vẫn làm xuyên Tết

    (Xây dựng) – Thời tiết những ngày cuối năm Giáp Thìn tại Thành phố mang tên Bác trở lên mát mẻ lạ thường, người dân tấp nập sắm sửa đón Tết Ất Tỵ 2025 hoặc trở về quê sum họp cùng gia đình. Thế nhưng, tại công trường nhà ga hàng khách T3 – Sân bay Tân Sơn Nhất, không khí hối hả tập nập ấy được thay bằng không khí thi công rầm rộ với tinh thần “vượt nắng thắng mưa” làm xuyên Tết chuẩn bị cho ngày về đích vào dịp 30/4/2025.

  • Chính sách mới tạo đột phá trong xây dựng hạ tầng và quản lý đường bộ

    Luật Đường bộ năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 thay thế Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nhằm thể chế hoá các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước trong việc phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển vận tải đường bộ nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load