Thứ bảy 27/07/2024 08:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công, hộ nghèo trên địa bàn

19:18 | 04/12/2023

(Xây dựng) - Để đảm bảo tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công, hộ nghèo và nhà văn hóa cộng đồng, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (Ban Chỉ đạo 22) Hà Tĩnh, đề nghị các địa phương sớm khởi công xây dựng nhà ở cho những đối tượng đã được phê duyệt hỗ trợ.

Hà Tĩnh: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công, hộ nghèo trên địa bàn
Huyện Lộc Hà - một trong những địa phương tích cực kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp, con em xa quê trong xây dựng nhà ở cho hộ nghèo.

Theo đó, đối với việc xây dựng nhà ở cho người có công, hộ nghèo đã được phê duyệt trong đợt 9, Sở đề nghị Ban Chỉ đạo và UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp UBND các xã, phường, thị trấn hướng dẫn người có công với cách mạng, hộ nghèo đã được Ban Chỉ đạo 22 tỉnh phê duyệt hỗ trợ tổ chức khởi công xây dựng nhà ở trước ngày 31/12/2023.

Trường hợp vì lý do thật sự đặc biệt chưa thể khởi công trong năm 2023, đề nghị báo cáo nêu rõ lý do để Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổng hợp, xin ý kiến của nhà tài trợ về việc lùi thời gian (nếu được phép).

Sở đề nghị tăng cường kêu gọi, huy động thêm nguồn lực hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, các hội đồng hương và con em xa quê; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể hỗ trợ kinh phí, vật liệu, ngày công giúp các đối tượng người có công, hộ nghèo có thêm nguồn lực xây dựng nhà ở đảm bảo kiên cố, phòng tránh thiên tai.

Địa phương hướng dẫn hộ gia đình và chủ thợ xây dựng lựa chọn vị trí gắn biển tên nhà tài trợ. Cùng đó, thường xuyên giám sát công tác xây dựng nhà ở của các hộ dân, đảm bảo quy mô xây dựng theo quy định tại Hướng dẫn 121-HD/BCĐ ngày 21/12/2020 của Ban Chỉ đạo 22 tỉnh và yêu cầu của nhà tài trợ.

Đối với việc xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, đã được phê duyệt ngân sách (đợt 6) các địa phương căn cứ quy định tại tiểu mục 1.2, mục 1, phần III, Hướng dẫn 121-HD/BCĐ ngày 21/12/2020 của Ban Chỉ đạo 22 tỉnh để phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định, tổ chức lễ khởi công xây dựng.

Việc phê duyệt dự án, lập hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật, dự toán thiết kế, thi công công trình nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ phải đảm bảo nguyên tắc ưu tiên kinh phí cho các hạng mục đầu tư xây dựng, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí tư vấn, thiết kế; tư vấn giám sát; quản lý dự án nhằm nâng cao chất lượng công trình và giá trị sử dụng theo tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 22 tỉnh.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load