Thứ sáu 19/04/2024 17:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Tiến hành vệ sinh, khử khuẩn phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp

14:17 | 05/02/2020

(Xây dựng) – Tuần qua, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện trên địa bàn triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

ha noi tien hanh ve sinh khu khuan phong chong dich viem duong ho hap cap
Hà Nội đã chuẩn bị nhiều biện pháp nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của virus Corona.

Ngay từ khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) đã hết sức quan tâm và thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo vệ sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Vào mùng 6 Tết Canh Tý, UBND phường Vĩnh Phúc đã họp khẩn cấp và phân công các nhiệm vụ tăng cường tổng vệ sinh. Đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân theo các hướng dẫn để phòng chống virus Corona như ăn chín uống sôi, rửa tay thường xuyên… Đặc biệt, phường chú trọng giám sát chặt chẽ các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn, nhất là các khu vực có người nước ngoài sinh sống. Kiểm soát việc di chuyển, đi lại từ vùng có dịch…

Ngoài ra, phường Vĩnh Phúc tổ chức phun khử khuẩn diệt trùng 4 trường học và tất cả trụ sở, cơ quan trên địa bàn. Cùng với đó, phường có văn bản ngừng 2 lễ hội đình làng trên địa bàn. Tiến hành kiểm tra các hiệu thuốc, cam đoan không nâng giá khẩu trang y tế, sẽ xử phạt hành chính với các đơn vị không chấp hành.

Tuy nhiên, được biết hiện phường đang thiếu hụt nguồn khẩu trang, dung dịch rửa tay khô để cung ứng tại bộ phận một cửa phục cho người dân khi đến phường thực hiện các thủ tục hành chính.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng – Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình), với các chỉ đạo của quận, phường luôn được cập nhật từng ngày, quán triệt 100% để tuyên truyền đến người dân được hiệu quả, thiết thực, đảm bảo cuộc sống sinh hoạt và an toàn sức khỏe trong thời điểm dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp.

Các phường trên địa bàn quận Tây Hồ cũng nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ đạo của cấp trên. Được biết, phường Yên Phụ đã nhanh chóng tổ chức các công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp. Cụ thể, tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi đến từng nhà cho người dân, tuyên truyền trên loa phường 4 lần/ngày. Công an phường Yên Phụ kiểm tra thường xuyên khách sạn, nhà nghỉ, đặc biệt là khách ngoại quốc đã di chuyển trên địa bàn.

Phối hợp với trung tâm y tế quận Tây Hồ phun thuốc khử trùng 3 trường học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và 9 lớp mầm non tư thục. Khu vực chùa Trần Quốc cũng đã được phun thuốc khử trùng. Đoàn thanh niên, dân quan, cán bộ trung tâm y tế quận phun toàn bộ di tích chùa Trần Quốc nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch vào chùa Trần Quốc (tuyên truyền 100%).

Không chỉ vậy, phường Yên Phụ còn tiến hành lau rửa, vệ sinh trường, phát khẩu trang cho giáo viên, học sinh. 100% giáo viên tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh và học sinh (ăn uống, vệ sinh tay chân sạch sẽ, không tập trung đông người…)

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Phó chủ tịch UBND phường Yên Phụ, 100% cơ sở hành nghề y dược tư nhân quát triệt phải đảm bảo nước muối sinh lý, khẩu trang… bán đúng giá niêm yết. Đáng chú ý, phường đã thành lập tổ công tác, đường dây nóng, kiểm tra thường xuyên và tiến hành xử lý nếu có khiếu nại của người dân.

Thực hiện Kế hoạch phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới của UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Dịch Vọng đã xây dựng Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 31/1/2020 về việc phòng chống bệnh Viêm đường hô hấp do virus Corona chủng mới trên địa bàn phường. Thành lập Ban chỉ đạo do chủ tịch UBND phường làm trưởng ban chỉ đạo, các tổ công tác chống dịch bênh tại 22 cụm dân cư trên địa bàn phường bảo đảm công tác trực chống dịch 24/24h và có báo cáo tới UBND quận hàng ngày.

Đặc biệt, từ ngày 24/1 (tức 30 Tết), UBND phường đã tiến hành tuyên truyền các biện pháp, cảnh báo phòng chống dịch bệnh cho các nhóm cộng đồng trường học, khu dân cư trên nhóm Zalo… Tăng cường thực hiện việc tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của phường tới các cụm dân cư và tổ chức việc in 500 tờ A3, 300 bộ tờ A4 tuyên truyền về các biện pháp phòng chống viêm đường hô hấp cấp do virus Corona tới các tổ dân phố, nhà chung cư, trường học, đình chùa, các nơi sinh hoạt công cộng trên địa bàn phường Dịch Vọng. Bên cạnh đó, UBND phường thực hiện việc phát khẩu trang y tế miễn phí cho các công dân tới làm việc, giao dịch thủ tục hành chính tại trụ sở cơ quan.

ha noi tien hanh ve sinh khu khuan phong chong dich viem duong ho hap cap
Công tác khử trùng bằng Cloramin B được tiến hành trong tuần qua.

Sáng 1/2, công tác phun thuốc khử trùng trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được phòng Giáo dục và Đào tạo 30 quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc. Đây là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhằm đối phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Các hoạt động chính bao gồm phun thuốc khử khuẩn Cloramin B trong lớp học và tiến hành lau dọn, làm sạch bề mặt lớp học, hành lang, rửa sạch học cụ, đồ chơi, đồ dùng cá nhân… Tổng vệ sinh khu vực nhà ăn, công trình vệ sinh, sân chơi với hoá chất khử khuẩn thông thường. Nhà trường thực hiện tuyên truyền tới giáo viên và học sinh về tình hình dịch bệnh, triệu chứng và cách phòng chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức như tổ chức nói chuyện tập trung, dán tờ rơi ở từng lớp học.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load