Chủ nhật 01/09/2024 07:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội: Tiến hành tu bổ đài phun nước Con Cóc

09:06 | 28/08/2024

(Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị đã bắt đầu tu bổ tổng thể đài phun nước Con Cóc, sau hơn 1,5 năm hoàn thành cải tạo vườn hoa Diên Hồng.

Hà Nội: Tiến hành tu bổ đài phun nước Con Cóc
Hà Nội tu bổ đài phun nước Con Cóc. (Ảnh: Hồng Quân)

Theo kế hoạch, đơn vị sẽ cải tạo hệ thống cấp thoát nước, đài phun nước; bố trí hệ thống chiếu sáng; hạ giải toàn bộ cấu kiện đá, vệ sinh và sửa chữa lại những phần nứt vỡ theo yêu cầu kỹ thuật; thay kết cấu gạch bên trong bằng bê tông cốt thép, sau đó lắp ghép các thành phần đã hạ giải theo đúng vị trí ban đầu.

Quá trình thực hiện được áp dụng theo cách không làm hàng rào kín mà thi công mở. Hàng rào bảo vệ dùng vật liệu trong suốt để người dân, chuyên gia có thể quan sát trong suốt quá trình tu bổ. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong tháng 11/2024.

Đài phun nước Con Cóc nằm tại vườn hoa Diên Hồng thuộc địa bàn phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội), được xây dựng từ năm 1901. Đây là một trong những công trình kiến trúc nhỏ độc đáo mang cả dấu ấn phương Đông và phương Tây.

Hiện công trình đã bị xuống cấp nghiêm trọng do cây đa mọc từ trong gây nứt vỡ và xô lệch kết cấu, các trụ đá bị nghiêng, bể nước bị ngấm, hệ thống phun nước không hoạt động. Trước tình trạng trên, năm 2020, Sở Xây dựng Hà Nội đã phải có giải pháp gia cố tạm thời bằng các đai thép để giữ các kết cấu đá.

Năm 2023, UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận phối hợp với đơn vị tư vấn chuyên ngành, trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các Sở, ngành thành phố và chuyên gia đầu ngành Xây dựng phương án tu bổ đài phun nước Con Cóc…

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm, phương án tu bổ đài phun nước được triển khai bài bản và được ứng xử như với một di tích. Việc hoàn thành tu bổ đài phun nước Con Cóc sẽ góp phần hoàn thiện việc cải tạo diện mạo vườn hoa Diên Hồng và cảnh quan khu vực xung quanh.

Mai Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load