Thứ hai 01/07/2024 20:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh lọt top “Đô thị mới nổi” do Cushman & Wakefield bình chọn

11:06 | 29/06/2024

(Xây dựng) – Mới đây, Cushman & Wakefield (NYSE: CWK) - công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới đã công bố Bảng danh sách các thành phố hòa nhập dành cho châu Á - Thái Bình Dương, xem xét 35 thành phố trong khu vực trên bốn khía cạnh toàn diện – kinh tế, xã hội, không gian và môi trường.

Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh lọt top “Đô thị mới nổi” do Cushman & Wakefield bình chọn
Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh lọt top “Đô thị mới nổi” do Cushman & Wakefield bình chọn. (Ảnh minh họa)

Báo cáo này nhằm mục đích thúc đẩy cuộc đối thoại về ảnh hưởng của hoạt động bất động sản đối với sự hòa nhập của một đô thị và cơ cấu xã hội của các thành phố.

Tiến sĩ Dominic Brown, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu tại Cushman & Wakefield cho biết: “Cushman & Wakefield đã phân tích gần 4.000 điểm dữ liệu bao gồm 110 biến số để tổng hợp bộ dữ liệu chúng tôi tin là toàn diện nhất trong ngành về các thành phố hòa nhập. 35 thành phố có trong báo cáo này đang ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình hướng tới môi trường đô thị toàn diện và sôi động hơn. Bằng cách phân tích tiến trình của họ, chúng tôi có thể nêu bật những trường hợp thành công và vạch ra các lộ trình khả thi để cải thiện cho các thành phố đang ở mức thấp hơn”.

Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh lọt top “Đô thị mới nổi” do Cushman & Wakefield bình chọn
Thành phố Hồ Chí Minh lọt top “Đô thị mới nổi” do Cushman & Wakefield bình chọn.

35 thành phố Cushman & Wakefield ghi nhận trong báo cáo đã được lựa chọn vì các thành phố này đang sở hữu đến 80% nguồn cung văn phòng hạng A trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Những thành phố này được phân loại thành bốn nhóm: Đô thị trưởng thành; Đô thị tăng trưởng; Đô thị đang lên; Đô thị mới nổi.

Để tạo ra bảng danh sách phân loại này, Cushman & Wakefield đã thu thập dữ liệu từ các nguồn bên thứ ba hàng đầu trên toàn cầu như Ngân hàng Thế giới và Liên hợp quốc, đồng thời tận dụng những hiểu biết và phát hiện từ cả các nguồn khoa học được bình duyệt cũng như các chuyên gia nội bộ.

Đáng chú ý, những thành phố nổi bật trong bảng xếp hạng có tên Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố trong nhóm “Đô thị mới nổi” trong bảng xếp hạng, nổi bật với mật độ dân số đông đúc và trẻ tuổi, cư dân dễ dàng tiếp cận với dịch vụ y tế, tài chính và cư trú. Có thể thấy, thành phố đang dần bắt kịp các nước trong khu vực với những cải thiện về mặt xã hội và kinh tế trong thời gian gần đây.

Hà Nội, thành phố Thủ đô Việt Nam cũng nằm trong nhóm “Đô thị mới nổi”, với nhiều điểm sáng về mặt tỷ lệ giới tính cân bằng, chi phí thuê nhà và di chuyển phải chăng. Gần đây, Hà Nội còn đạt được thêm một số cải thiện về giáo dục, giảm khí thải và nắm bắt được nhiều cơ hội đầu tư vào các sáng kiến giúp tăng tính hòa nhập đô thị.

Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh lọt top “Đô thị mới nổi” do Cushman & Wakefield bình chọn
Hà Nội, thành phố Thủ đô Việt Nam cũng nằm trong nhóm “Đô thị mới nổi”.

Bảng xếp hạng còn có thêm những thành phố nổi bật như: Melbourne, Úc; Wellington - thủ đô của New Zealand... Tiến sĩ Brown cho biết, điều đáng chú ý là không có thành phố nào hoàn hảo. Tất cả 35 thành phố đều có thế mạnh riêng, nền tảng và thách thức đa dạng. Bảng phân loại này đồng thời nhằm cung cấp các điểm đáng học tập và hành động có thể áp dụng cho các thành phố muốn tăng khả năng hòa nhập đô thị của mình.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • 5 huyện ven TPHCM lên thành phố sẽ mang lại lợi ích gì?

    Việc chuyển đổi mô hình nông thôn 5 huyện ngoại thành TPHCM sang mô hình đô thị là phù hợp và mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

    08:44 | 29/06/2024
  • Long Biên (Hà Nội): Tranh bích họa đổi thay diện mạo đê Ngọc Thụy

    (Xây dựng) - Mới đây, đường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Thành phố Hà Nội) đã được khoác lên mình tấm áo mới với những bức tranh được vẽ bởi các họa sỹ, đoàn viên thanh niên quận, góp phần tạo nên diện mạo đô thị khang trang, sạch sẽ cũng như trở thành một điểm nhấn cảnh quan thú vị của quận Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

    17:40 | 27/06/2024
  • Hà Nội: 22 tuyến đường sẽ được đặt tên

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa có Tờ trình gửi HĐND Thành phố Hà Nội đề nghị xem xét, ban hành Nghị quyết về việc đặt tên, điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn Thành phố năm 2024.

    11:13 | 27/06/2024
  • Trước khi lên thành phố, 5 huyện ven TPHCM được định hướng phát triển ra sao?

    Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc, việc đầu tư, xây dựng 5 huyện theo hướng chuyển huyện thành quận hoặc thành phố thuộc TPHCM giai đoạn 2021-2030 là cơ sở để phát triển bền vững trong quá trình đô thị hóa.

    08:28 | 27/06/2024
  • Bà Rịa – Vũng Tàu: Thành lập thành phố Phú Mỹ

    (Xây dựng) - HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra Nghị quyết thành lập các phường từ cấp xã thuộc thị xã Phú Mỹ và thành lập thành phố Phú Mỹ.

    19:04 | 26/06/2024
  • Lục Ngạn (Bắc Giang): Nỗ lực trên các công trường xây dựng

    (Xây dựng) - Những ngày này, trên nhiều công trường xây dựng ở huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) vẫn hối hả dưới nắng nóng mùa hạ để sớm hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại IV và thành lập thị xã Chũ trong thời gian tới.

    16:00 | 25/06/2024
  • Hiệp Hòa (Bắc Giang): Đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa có buổi làm việc với UBND huyện Hiệp Hòa và chỉ đạo huyện cần tập trung đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí đô thị loại IV trong năm 2024.

    12:36 | 25/06/2024
  • Hạ Long (Quảng Ninh): Đảng viên gương mẫu xây dựng văn minh đô thị

    (Xây dựng) - Xây dựng văn minh đô thị là một nội dung lớn trong Chỉ thị số 20-CT/TU của Thành ủy Hạ Long về tăng cường lãnh đạo, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được quán triệt tại phiên họp thường kỳ tháng 6/2024 của đảng viên khu phố II phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh được các đảng viên hưởng ứng gương mẫu thực hiện.

    09:40 | 24/06/2024
  • TPHCM di dời 6.000 nhà ‘ổ chuột’, làm loạt dự án hồi sinh những dòng kênh đen

    Để thực hiện "giấc mơ" hồi sinh một loạt dòng kênh, TPHCM sẽ phải giải toả gần 6.000 nhà "ổ chuột" với tổng kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng trên 20.000 tỷ đồng.

    09:29 | 24/06/2024
  • Để Hà Nội trở thành thành phố xanh

    Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội xác định “đô thị xanh” là bước khởi đầu để Hà Nội trở thành “thành phố xanh” và “thành phố phát triển toàn diện bền vững”.

    09:07 | 24/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load