Thứ tư 17/07/2024 05:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2024

12:19 | 13/07/2024

(Xây dựng) – Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ (phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước khi hoàn thành và đưa vào sử dụng dự kiến trong tháng 9/2024.

Hà Nội: Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2024
Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ.

Với mục tiêu hình thành khu hành chính tập trung của Thủ đô, UBND Thành phố Hà Nội đã triển khai dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ tại số 52 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng. Dự án nằm trên diện tích khoảng 7.441m2, mật độ xây dựng gần 50% với 6 tầng nổi, 1 tầng mái và 3 tầng hầm. Tổng mức đầu tư dự án 663,180 tỷ đồng, cơ cấu từ nguồn vốn do ngân sách thành phố và vốn do ngành Điện đầu tư xây dựng hệ thống cấp điện đến công trình theo quy định của Luật Điện lực.

Hà Nội: Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2024
Dự án nằm trên khu đất vàng hơn 7.400m2 tại số 52 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư; liên danh nhà thầu thi công là Tổng Công ty xây dựng công trình hàng không ACC và Tổng Công ty 789. Quy mô công trình bao gồm khối nhà 6 tầng và 1 tầng mái, 3 tầng hầm được đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ như hàng rào, cổng, sân, bãi để xe và nhiều hạ tầng kỹ thuật khác.

Hà Nội: Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2024
Theo ghi nhận của phóng viên, dự án đang đầu tư lắp đặt nhiều thiết bị, vận hành đồng bộ phục vụ cho công trình.

Theo đại diện phía chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội cho biết, tiến độ của dự án đã đạt được khối lượng lớn.

Về phần xây dựng dự án đã hoàn thành kết cấu 3 tầng hầm, 6 tầng nổi, xây, trát tường bao và tường khu vực hành lang; bả tường, sơn lót trong và ngoài nhà; lắp dựng khung, vách, cửa sổ kính bên ngoài cũng đã đạt 50% tiến độ; ốp, lát xong các khu vệ sinh; cơ bản hoàn thành lát gạch các phòng làm việc, hành lang, tầng mái và lắp dựng xương vách, trần thạch cao các phòng làm việc, hội trường.

Về phần cơ điện sắp hoàn thành lắp đặt các hệ thống kỹ thuật âm tường, âm sàn, trần, và lắp đặt thang máng cáp hành lang, trục kỹ thuật toàn bộ hệ thống PCCC, điều hòa, đường điện.

Về phần hạ tầng kỹ thuật, dự án đã được thi công các hố ga thoát nước, hoàn thiện một phần tường rào bao quanh. Chủ đầu tư đang cho thi công hạng mục cây xanh, lát gạch, đá sân trung tâm và đường giao thông nội bộ.

Hà Nội: Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2024
Các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện.
Hà Nội: Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2024
Khu liên cơ quan mới của Thành phố Hà Nội đang dần thành hình sau 4 năm thi công.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, theo Thông báo kết luận số 305-TB/BCSĐ ngày 02/8/2023 của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố về phương án bố trí trụ sở làm việc tại Khu liên cơ quan Võ Chí Công và Khu liên cơ quan Vân Hồ; công tác sắp xếp, bố trí trụ sở, diện tích làm việc của một số đơn vị trên địa bàn Thành phố cùng Quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh số 4307/QĐ-UBND ngày 29/08/2023 của UBND Thành phố Hà Nội cơ cấu các cơ quan trực thuộc UBND Thành phố, các cơ quan sẽ chuyển về Khu liên cơ quan Vân Hồ gồm có 3 Sở là Xây dựng, Tài chính và Kế hoạch và Đầu tư.

Hà Nội: Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2024
Đây sẽ là trụ sở làm việc mới của 3 Sở, ngành thuộc UBND Thành phố Hà Nội trong thời gian tới.

Với quy mô mới của công trình Liên cơ quan cùng việc có đến 3 Sở, ngành chuyển về, khả năng đáp ứng hạ tầng kỹ thuật đô thị của dự án đã được đầu tư hiện đại, đồng bộ hơn. Phía Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Thành phố Hà Nội cho biết, biên chế của các Sở cung cấp là 642 biên chế. Theo tính toán của tư vấn thiết kế (Công ty cổ phần INNO) và hồ sơ thiết kế được duyệt, công trình có 3 hầm (Hầm B1: khoảng 780 xe máy; Hầm B2, B3: khoảng 220 xe ôtô). Như vậy nhu cầu đỗ xe trong công trình của các cán bộ công chức được đáp ứng. Mặt khác, xung quanh công trình là các phố Lê Đại Hành, Thể Giao, Tô Hiến Thành và ngõ Bà Triệu, việc công trình tiếp giáp với 3 mặt đường chính và 1 ngõ lớn ở 3 phía khác nhau cũng tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc tổ chức giao thông và đấu nối hạ tầng kỹ thuật cho dự án.

Hà Nội: Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2024
Với vị trí quan trọng, Khu liên cơ quan Vân Hồ sẽ là trụ sở của 3 cơ quan với hơn 600 biên chế cán bộ công chức.

Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ được xây dựng với mục tiêu hình thành khu hành chính tập trung của Thành phố, góp phần tiết kiệm quỹ đất và trụ sở làm việc, nâng cao hiệu quả, hiệu suất sử dụng trụ sở, tạo thuận lợi trong giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giúp người dân, doanh nghiệp, các tổ chức có liên quan tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi đến liên hệ, giải quyết công việc. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành trong tháng 9/2024, trước dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/2024). Đây hứa hẹn sẽ là công trình cơ quan hành chính quy mô của Thành phố Hà Nội.

Vũ Trung – Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load