Thứ sáu 13/12/2024 17:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội: Đề xuất mua máy bay chữa cháy và trực thăng cứu nạn

11:14 | 04/12/2023

(Xây dựng) – UBND thành phố Hà Nội vừa trình HĐND thành phố thông qua các biện pháp, cơ chế chính sách đối với dự thảo Đề án tổng thể nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2025, định hướng năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hà Nội: Đề xuất mua máy bay chữa cháy và trực thăng cứu nạn
Ảnh minh họa.

Theo đánh giá của UBND thành phố Hà Nội, những năm vừa qua công tác PCCC trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, nổi bật. Dù vậy, tình hình cháy nổ trên địa bàn Thủ đô còn diễn biến phức tạp và tồn tại nhiều hạn chế, khó khăn trong công tác PCCC và CNCH. Cụ thể, vấn đề về quy hoạch hạ tầng đô thị ảnh hưởng đến công tác PCCC và CNCH trên địa bàn thành phố khó khắc phục những khó khăn, vướng mắc.

Ngoài ra, Hà Nội hiện có khoảng trên 4.500 tuyến đường, phố, ngõ, ngách, hẻm... có chiều dài hơn 200m, xe chữa cháy không thể tiếp cận được.

Hiện thành phố còn nhiều công trình vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy chưa được xử lý quyết liệt, triệt để. Nhiều tuyến phố, ngõ, xóm, tình trạng làm mái che, mái vẩy vượt quá ranh giới đất cho phép.

Theo UBND thành phố Hà Nội, việc người dân đắp bục, bệ, barie hoặc các hàng quán, phương tiện lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp cận của xe chữa cháy.

Bên cạnh đó, các tuyến phố thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm. Tình trạng các tuyến phố đang thi công cũng dẫn đến khó khăn cho công tác phòng cháy, chữa cháy.

Về cơ cơ sở vật chất, trang thiết bị cho lực lượng Cảnh sát PCCC cũng còn nhiều khó khăn. Tính đến năm 2023, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Thành phố có tổng cộng 238 ô tô, trong đó 28% số xe sử dụng từ 10 đến 20 năm thường xuyên xảy ra hư hỏng. Việc sửa chữa, phục hồi tình trạng kỹ thuật cho số xe này khó khăn, thời gian chờ sửa chữa kéo dài do phải đặt hàng, chờ chuyên gia, chờ nhập thiết bị từ nước ngoài.

Ngoài ra, trang thiết bị, phương tiện chuyên dùng để tổ chức chữa cháy đối với các vụ cháy, nổ xảy ra trong không gian kín, không gian ngầm, cháy trong ngõ nhỏ, sâu và các vụ cháy, nổ liên quan hóa chất còn hạn chế.

Trang phục bảo hộ như quần áo, mũ, ủng, găng tay, bình khí, mặt nạ lọc độc... cho cán bộ, chiến sỹ tham gia, thực hiện chữa cháy còn thiếu nhiều.

Do vậy, để nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy, UBND thành phố Hà Nội đề xuất bổ sung phương tiện PCCC và CNCH phù hợp với quy mô của địa bàn.

Cụ thể, bổ sung 26 xe chữa cháy, 2 xe chữa cháy có đầu phá dỡ điều khiển từ xa, 16 xe CNCH, 1 xe chữa cháy trong môi trường hóa chất, 20 xe téc nước chữa cháy, 21 xe tải chở phương tiện, 1 xe xử lý sự cố hóa chất sinh học, 5 xe thang 32m, 6 xe thang 52m, 1 tàu chữa cháy.

Đặc biệt, UBND thành phố Hà Nội đề xuất mua sắm các thiết bị đặc thù như tàu chữa cháy trên sông; xuồng cứu hộ; ca nô chữa cháy; máy bay trực thăng CNCH; máy bay chữa cháy.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bí thư Tỉnh ủy Bình Định: Trong công cuộc sắp xếp, tinh gọn bộ máy sẽ có người ở, người đi

    (Xây dựng) – “Tỉnh Bình Định có 12/20 Sở, ngành phải sáp nhập. Trong công cuộc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy sẽ có người ở, người đi, có người phải giảm” - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng chia sẻ tại phiên bế mạc HĐND tỉnh Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

  • Bộ Xây dựng tạm dừng tuyển dụng công chức năm 2024

    (Xây dựng) – Bộ Xây dựng vừa có thông báo về việc tạm dừng tuyển dụng công chức Bộ Xây dựng năm 2024 theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP.

  • Thừa Thiên - Huế: Công bố quyết định điều động, luân chuyển cán bộ

    (Xây dựng) - Ngày 12/12, Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị công bố và trao quyết định về công tác cán bộ.

  • Thí điểm sử dụng cát biển đắp nền đường tại dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau

    (Xây dựng) - Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (BĐSCL) có điều kiện đặc thù là vùng đất yếu, nguồn vật liệu sử dụng đắp nền cho các dự án giao thông là cát sông. Tuy nhiên, việc triển khai xây dựng hệ thống đập thuỷ điện tại thượng nguồn từ nhiều năm trở lại đây đã khiến việc bồi lắng phù sa tại khu vực BĐSCL giảm đáng kể và có xu hướng ngày càng khan hiếm. Vì vậy, lựa chọn nguồn cát biển thay thế cát sông đang được nghiên cứu để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

  • Bình Định: Sạt lở đèo An Khê do mưa lớn

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, tại khu vực đèo An Khê (nút giao thông nối hai tỉnh Bình Định - Gia Lai) mưa lớn kéo dài khiến đoạn đường đang thi công trên đèo bị sạt lở, gây ách tắc giao thông.

  • Bài 2: Đề xuất giải pháp đột phá cho chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 24 HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị. Nhiều đề xuất thiết thực đã được đưa ra, bao gồm hoàn thiện khung pháp lý, đầu tư hạ tầng công nghệ và bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhằm tạo đột phá cho quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load