Thứ năm 25/04/2024 14:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội chính thức xử phạt nếu người dân không xuất trình được giấy đi đường mới từ 6h00 ngày 8/9/2021

14:42 | 07/09/2021

(Xây dựng) – Sau 2 ngày kiểm tra, nhắc nhở và chờ cơ quan chức năng cấp lại giấy đi đường mới cho người dân, Hà Nội sẽ xử phạt từ 6h00 ngày 8/9/2021 các trường hợp vi phạm.

ha noi chinh thuc xu phat neu nguoi dan khong xuat trinh duoc giay di duong moi tu 6h00 ngay 892021
Người dân đến công an phường Nhân Chính để xin cấp giấy đi đường mới, tuy nhiên nhiều trường hợp phải quay về bổ sung thêm giấy tờ theo hướng dẫn của công an khu vực (ảnh chụp chiều 6/9).

Ghi nhận 1 vòng từ khu vực vùng xanh (Nam Từ Liêm) vào khu vực vùng đỏ (Hai Bà Trưng) trên các tuyến phố chính như đường gom Đại lộ Thăng Long, Trần Duy Hưng, Hoàng Đạo Thúy, Lê Văn Lương, Láng… vẫn còn nhiều người ra đường mặc dù Hà Nội đang thực hiện kiểm soát chặt người ra đường trong trường hợp không cần thiết.

Theo ghi nhận từ ngày 6-7/9, cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra giấy đi đường ở nhiều điểm chốt lớn gồm lực lượng liên ngành trên cơ sở tổ công tác 141 trước đây, nhiều người dân ra đường phục vụ công tác, công vụ, thực hiện các công việc thiết yếu thuộc trường hợp được phép, song bên cạnh đó vẫn còn 1 số trường hợp cố tình vi phạm, bị xử phạt vì không có giấy đi đường.

ha noi chinh thuc xu phat neu nguoi dan khong xuat trinh duoc giay di duong moi tu 6h00 ngay 892021
Lực lượng chức năng kiểm soát giấy đi đường, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm tại phố Đại Cồ Việt.

Anh Trần Văn Phong, được phân công trực làm việc tại 1 cơ quan Bộ tại khu vực Hai Bà Trưng cho biết: Anh đi làm từ nhà ở phường Đại Mỗ đến Lê Đại Hành thì gặp 2 chốt lớn tại đường Trần Duy Hưng và Đại Cồ Việt. Tất cả mọi người đều bị lực lượng kiểm tra kỹ lưỡng giấy đi đường, chứng minh nhân dân. Kiểm tra như vậy là rất tốt, đảm bảo hạn chế người ra đường nếu không có lý do và giảm khả năng lây lan dịch bệnh, cá nhân tôi rất ủng hộ.

Thực hiện chỉ đạo UBND Thành phố, để có thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp Giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nên trong 2 ngày 06/9/2021 và 07/9/2021, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có Giấy đi đường theo quy định mới. Cá nhân và người điều khiển phương tiện tiếp tục được sử dụng giấy đi đường đã được cấp để phục vụ công tác kiểm tra khi có yêu cầu.

ha noi chinh thuc xu phat neu nguoi dan khong xuat trinh duoc giay di duong moi tu 6h00 ngay 892021
Tại nhiều điểm ngã 4, đèn đỏ vẫn có nhiều người dân ra đường.

Bắt đầu từ 6h00 ngày 08/9/2021, các chốt kiểm soát của Thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào Thành phố, ra vào vùng 1 theo Giấy đi đường mới. Việc này đồng nghĩa với việc nếu từ sau 6h00 sáng ngày mai, nếu người dân không xuất trình được giấy đi đường mới sẽ bị lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

ha noi chinh thuc xu phat neu nguoi dan khong xuat trinh duoc giay di duong moi tu 6h00 ngay 892021
Một số người dân phải ra về, chưa thể cấp giấy đi đường ngay vì nhiều lý do khác nhau,… (ảnh chụp chiều 6/9).

Cũng theo ghi nhận của phóng viên tại trụ sở công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân chiều ngày 6/9, tại đây có hàng chục người dân, doanh nghiệp đến xin cấp giấy đi đường mới theo quy định, tuy nhiên nhiều trường hợp phải quay về bổ sung thêm giấy tờ theo sự hướng dẫn của công an khu vực.

Đỗ Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load