Thứ năm 28/03/2024 22:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

GreenID triển khai thí điểm lắp đặt điện mặt trời mái nhà tại Tiền Giang

10:55 | 12/01/2021

(Xây dựng) – Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) sẽ phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Tiền Giang và các đơn vị liên quan để triển khai chương trình Thí điểm hỗ trợ lắp đặt điện mặt trời mái nhà tại Tiền Giang.

greenid trien khai thi diem lap dat dien mat troi mai nha tai tien giang
Chương trình thí điểm hỗ trợ lắp đặt điện mặt trời mái nhà tại tỉnh Tiền Giang diễn ra từ ngày 17/12/2020 đến ngày 28/02/2021.

GreenID sẽ hỗ trợ 30 hộ gia đình đầu tiên ở Tiền Giang đăng ký tham gia chương trình hỗ trợ lắp đặt điện mặt trời mái nhà với tổng mức hỗ trợ 6 triệu đồng/hộ với hệ thống tối thiểu 3kWp. GreenID đánh giá Tiền Giang có tiềm năng lớn để lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà vì có lượng bức xạ mặt trời dồi dào và tỷ lệ nắng trong năm tương đối cao.

Hiện tại, chương trình chỉ áp dụng cho các hộ gia đình sinh sống trên địa bàn 2 huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây và thành phố Mỹ Tho. Để đăng ký tham gia, người dân có thể liên hệ Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện hoặc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Tiền Giang ở thành phố.

Các hộ gia đình tham gia phải có diện tích mái nhà từ 22m2 trở lên và mái nhà không bị che khuất bởi bóng râm. Ngoài ra, các hộ cũng phải yêu thích năng lượng xanh, sẵn sàng lan tỏa kiến thức và trải nghiệm sử dụng điện mặt trời mái nhà đến cộng đồng sau khi sử dụng.

Để thúc đẩy sự quan tâm của người dân đối với năng lượng xanh, GreenID đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình truyền thông về điện mặt trời mái nhà tại thành phố Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây trong hai ngày 17–18/12/2020. Chương trình thu hút sự tham gia của khoảng 200 đại biểu đến từ các các Ban, ngành, đoàn thể và các hộ dân tại địa phương.

Theo tính toán của GreenID, các hộ lắp đặt điện mặt trời mái nhà sẽ thu về rất nhiều lợi ích từ việc tiết kiệm tiền điện hàng tháng, bán điện cho EVN, làm mát nhà và làm sạch môi trường.

greenid trien khai thi diem lap dat dien mat troi mai nha tai tien giang
Hệ thống điện mặt trời mái nhà sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các hộ gia đình.

Trước khi triển khai thí điểm tại Tiền Giang, GreenID cũng hỗ trợ lắp đặt điện mặt trời mái nhà cho 90 hộ dân tại Hà Nội và 45 hộ dân tại Đà Nẵng từ tháng 6/2019 đến tháng 10/2020.

Chương trình hỗ trợ lắp đặt điện mặt trời mái nhà nằm trong khuôn khổ dự án “Triệu ngôi nhà Xanh - Vì Việt Nam thịnh vượng” do GreenID khởi xướng, hợp tác với Công ty Năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) và các thành viên trong Liên minh Hành động vì khí hậu Việt Nam (VCCA).

Dịch Phong (Ảnh: GreenID)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load