Thứ tư 24/04/2024 12:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gốm Đất Việt: Đơn vị duy nhất đạt 2 giải Nhất và 1 giải Nhì trong cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam 2020

16:48 | 11/11/2021

(Xây dựng) - Tối 10/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra chương trình Lễ tổng kết và trao giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt nam, giải thưởng WIPO năm 2020. Tổ hợp Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt đã xuất sắc vượt qua nhiều đơn vị tham gia để mang về 3 giải thưởng trong cuộc thi.

gom dat viet don vi duy nhat dat 2 giai nhat va 1 giai nhi trong cuoc thi sang tao khoa hoc cong nghe viet nam 2020
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tới tập thể Ban lãnh đạo tổ hợp Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt cùng các cá nhân, đơn vị xuất sắc.

Cụ thể, đơn vị đã đạt 2 giải Nhất VIFOTEC (cả nước có 5 giải Nhất, Gốm Đất Việt đạt 2 giải); 1 giải Nhì VIFOTEC (cả nước có 11 giải Nhì, Gốm Đất Việt đạt 1 giải). Trong dịp này, Gốm Đất Việt cũng vinh dự là đơn vị duy nhất nhận được giải thưởng WIPO do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới trao tặng. Qua đó, Gốm Đất Việt cũng trở thành đơn vị sản xuất gạch ngói đất sét nung đầu tiên và duy nhất của Việt bước lên bục cao nhất của cuộc thi này.

gom dat viet don vi duy nhat dat 2 giai nhat va 1 giai nhi trong cuoc thi sang tao khoa hoc cong nghe viet nam 2020
Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt nhận giải Nhất cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2020.
gom dat viet don vi duy nhat dat 2 giai nhat va 1 giai nhi trong cuoc thi sang tao khoa hoc cong nghe viet nam 2020
Công ty Cổ phần Gạch ngói Đất Việt nhận giải Nhất Cuộc thi sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2020.

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam - VIFOTEC hàng năm là giải thưởng để tôn vinh các nhà khoa học, các doanh nghiệp đã có những công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc được ứng dụng có hiệu quả vào cuộc sống. Đây là những giải thưởng cao quý và có truyền thống, có bề dày lịch sử đáng tự hào vì đây là những giải thưởng vào loại đầu tiên về khoa học và công nghệ trong thời đại Hồ Chí Minh. Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp nguyên là Chủ tịch danh dự, là người chỉ đạo sáng lập ra Quỹ, ra các giải thưởng đầu tiên về khoa học và công nghệ. Kể từ ngày thành lập năm 1998 đến nay, giải luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, của Nhà nước, của VUSTA; của đội ngũ cán bộ khoa học, công nghệ và quản lý yêu thích đam mê lao động sáng tạo khoa học và công nghệ.

Giải thưởng WIPO là giải thưởng do Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới của Liên hiệp quốc (gọi tắt là WIPO) trao tặng cho các doanh nghiệp, cá nhân nhà khoa học Việt Nam có những đóng góp tích cực, những công trình nghiên cứu xuất sắc, đem lại hiệu quả cao cho xã hội.

Ngoài ra với những đóng góp to lớn cùng với những sáng tạo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ của mình, tập thể Ban lãnh đạo Tổ hợp Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt đã vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây là niềm tự hào và là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với tập thể Ban lãnh đạo Tổ hợp Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt để đưa Gốm Đất Việt ngày càng vươn lên mạnh mẽ, sáng tạo không ngừng.

gom dat viet don vi duy nhat dat 2 giai nhat va 1 giai nhi trong cuoc thi sang tao khoa hoc cong nghe viet nam 2020
Gốm Đất Việt là đơn vị duy nhất nhận được giải thưởng WIPO do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới trao tặng.

Ngay từ khi thành lập, Gốm Đất Việt đã luôn luôn coi trọng, lấy “Khoa học kỹ thuật và công nghệ làm then chốt” làm tiền đề nghiên cứu và sáng tạo, tạo bước đột phá trong hoạt động sản xuất, lập nên những kỳ tích và thành tựu vượt bậc. Hiện nay, Tổ hợp Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt đang sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại nhất trên thế giới, và là đơn vị tiên phong trong ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến, đưa robot vào thay thế con người ở những khâu sản xuất nặng nhọc.

Sau hơn 10 năm đi vào sản xuất, kinh doanh, sản phẩm Gốm Đất Việt đã hiện diện tại 63 tỉnh thành trong cả nước, xuất khẩu đến 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sản phẩm Gốm Đất Việt tự hào hiện diện 03 công trình: Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, 03 công trình khu di tích K9, 04 công trình đình chùa đảo Trường Sa; có mặt ở mọi miền Tổ quốc, xuất khẩu tới 51 quốc gia vùng lãnh thổ 5 châu.

Như vậy, qua 10 năm phấn đấu miệt mài, không ngừng nghỉ, Tổ hợp Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt đã đạt được rất nhiều những giải thưởng, thành tích cao quý do Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, ngành trao tặng đó là: 02 giải Nhất, 01 giải Nhì giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam, 01 Huy chương vàng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới, 03 lần Sao Vàng Đất Việt, 02 giải Bạc, 01 giải Vàng Chất lượng quốc Gia, 27 kỷ lục Việt Nam, 02 kỷ lục thế giới, 05 bằng sáng chế độc quyền giải pháp hữu ích và nhiều phần thưởng cao quý khác…

Đây không chỉ là niềm tự hào của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên của tổ hợp Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt mà còn là niềm tự hào của ngành sản xuất gạch ngói, đất sét nung Việt Nam.

Gốm Đất Việt là thương hiệu gạch ngói đất sét nung cao cấp số 1 Việt Nam được sáng lập và lãnh đạo bởi Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu - Tiến sỹ danh dự, thành viên của Liên đoàn các nhà sáng tạo thế giới, Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Duy Hưng cố vấn HĐQT, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

    10:18 | 23/04/2024
  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

    22:43 | 22/04/2024
  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

    22:15 | 22/04/2024
  • Nhà phân phối chính thức thương hiệu Develon tài trợ Triển lãm Contech Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại thành lập và hoạt động từ năm 2001, chuyên cung cấp các loại máy công trình và phụ tùng chính hãng Develon – Hàn Quốc.

    22:12 | 22/04/2024
  • Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

    (Xây dựng) - Mấy chục năm nay, lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành thường xuyên, là ngày hội truyền thống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2024 đạt doanh thu tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước.

    21:44 | 22/04/2024
  • Công ty Cổ phần Sông Đà Cao Cường: Sẽ phát hành tăng vốn, niêm yết trên HOSE

    (Xây dựng) - Sáng 22/4, Công ty Cổ phần Sông Đà Cao Cường (SCL, UPCOM) tổ chức kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, với kế hoạch kinh doanh kỷ lục, doanh thu tăng cao hàng loạt kế hoạch đầy tham vọng tiếp tục được triển khai trong năm 2024.

    21:41 | 22/04/2024
  • Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

    (Xây dựng) - Sáng 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường bất động sản nhà ở khu vực phía Tây.

    20:42 | 22/04/2024
  • Top 25 công ty thiết kế khu vui chơi uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang có nhu cầu tìm đơn vị uy tín thiết kế thi công khu vui chơi. Hãy tham khảo top 25 công ty chuyên thiết kế thi công khu vui chơi uy tín, chuyên nghiệp dưới đây.

    14:59 | 22/04/2024
  • Dấu ấn Nhà sáng lập Ecopark trên hành trình kiến tạo vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Với lối tư duy độc đáo, khác biệt, kết hợp với sự khéo léo từ những đôi bàn tay, khối óc của đội ngũ phát triển tâm huyết, nhà sáng lập Ecopark đã chuyển mình, kiến tạo từ những đại đô thị xanh có cảnh quanh đẹp nhất thế giới đến đô thị trường thọ, trở thành vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam.

    10:21 | 22/04/2024
  • NSH Petro: Sẽ được Acuity Funding giải ngân 290 triệu USD trong quý II/2024

    (Xây dựng) – Tại Công văn số 17.04/2024/CBTT-NSH công bố trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, ông Mai Văn Huy - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro-NSH-HOSE) cho biết, Tổ chức Acuity Funding sẽ giải ngân 290 triệu USD trong quý II/2024 cho NSH Petro.

    19:30 | 21/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load