Thứ sáu 29/03/2024 06:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giới thiệu mẫu xe SUV Peugeot 2008 hoàn toàn mới và công bố hợp tác chiến lược sản xuất kinh doanh xe máy Peugeot

15:03 | 12/12/2020

(Xây dựng) - Ngày 12/12, THACO chính thức giới thiệu mẫu xe SUV Peugeot 2008 hoàn toàn mới, đồng thời công bố hợp tác chiến lược sản xuất kinh doanh xe máy Peugeot và giới thiệu mẫu xe máy Peugeot Django.

Giới thiệu mẫu xe SUV Peugeot 2008 hoàn toàn mới và công bố hợp tác chiến lược sản xuất kinh doanh xe máy Peugeot

210 năm thương hiệu Peugeot và 100 năm tạo dấu ấn tại Việt Nam

Được thành lập năm 1810, đến nay trải qua 210 năm không ngừng cải tiến, Peugeot hiện là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới với nhiều giải thưởng danh tiếng về thiết kế, vận hành và chất lượng; thuộc top 10 thương hiệu ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại châu Âu.

Thương hiệu Peugeot xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam cách đây hơn 100 năm. Đến năm 2013, THACO và Peugeot ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất lắp ráp và phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot tại thị trường Việt Nam, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu “sư tử Pháp” sau gần 40 năm. THACO đang từng bước khẳng định Peugeot là Thương hiệu xe châu Âu phổ biến nhất tại Việt Nam.

Đáp ứng chiến lược của Peugeot toàn cầu với các sản phẩm thế hệ mới, THACO đã nâng cấp toàn diện Nhà máy xe du lịch cao cấp THACO tại Chu Lai (Quảng Nam) với các dây chuyền hiện đại, áp dụng công nghệ mới nhất của Peugeot, đảm bảo chất lượng tương đương xe Peugeot được sản xuất tại Pháp.

Tiếp nối thành công và hoàn thiện danh mục sản phẩm SUV thế hệ mới

Peugeot 3008 và 5008 là bộ đôi SUV sản phẩm thế hệ mới được ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 12/2017, đã được đón nhận nồng nhiệt và đạt doanh số kỷ lục 4.500 xe, dẫn đầu phân khúc xe châu Âu trong năm 2018.

Tiếp nối thành công đó, hôm nay, THACO và Peugeot tiếp tục giới thiệu sản phẩm Peugeot 2008 hoàn toàn mới nhằm bổ sung đầy đủ bộ ba sản phẩm SUV thế hệ mới của Peugeot tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế bên ngoài ấn tượng

Với thiết kế tổng thể hài hòa và thời trang, tạo ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên, Peugeot 2008 đã đạt được giải thưởng thiết kế danh giá Red Dot 2020.

Ở phía trước, mẫu xe SUV mang nhận diện mới nhất của thương hiệu Peugeot với đèn LED ban ngày dạng nanh sư tử và hệ thống đèn trước Full LED có hình dạng 3 móng vuốt sư tử đặc trưng kế thừa từ bộ đôi Peugeot 3008 & 5008. Lưới tản nhiệt với các thanh chrome đặt ngang, có kích thước nhỏ dần khi về trung tâm làm nổi bật được logo Peugeot, kết hợp thêm ốp cản trước màu bạc mang lại nét thanh lịch hài hòa cho mẫu xe SUV hiện đại.

Giới thiệu mẫu xe SUV Peugeot 2008 hoàn toàn mới và công bố hợp tác chiến lược sản xuất kinh doanh xe máy Peugeot

Hông xe sở hữu những đường nét mạnh mẽ, đậm chất SUV được tạo bởi các đường gân dập nổi tạo thành 2 mảng tam giác đối đỉnh, nẹp hông sáng màu gây ấn tượng, đi cùng tay nắm cửa sơn đen kết hợp chi tiết mạ chrome sắc sảo tạo nên nét chấm phá đặc trưng theo xu hướng thiết kế mới hiện nay. Mâm hợp kim với kích thước 17inch phong cách Salamanca (tên 1 thành phố nổi tiếng thu hút cả về kiến trúc, nghệ thuật của Tây Ban Nha) - được tạo hình độc đáo, tăng thêm vẻ thu hút cho Peugeot 2008.

Phía sau xe nổi bật với nhiều thiết kế hình khối với phong cách thể thao, ấn tượng. Đầu tiên có thể kể đến là 2 cụm đèn hậu led 3D mang đặc trưng 3 móng vuốt sư tử của thương hiệu Pháp được nối liền bởi dải đen đặt ngang tạo dáng vẻ bề thế và vững chãi. Cùng với đó, ống xả kép dạng hình thang mạ crom và đèn phanh được đặt trên cao cũng góp phần tôn vẻ đẹp hiện đại và năng động cho Peugeot 2008.

Peugeot 2008 sở hữu những thông số kích thước ấn tượng bên ngoài nhỏ gọn nhưng bên trong rộng rãi. Chiều dài tổng thể 4.300mm, chiều rộng tổng thể 1.770 mm, chiều dài cơ sở 2.605mm, khoảng sáng gầm xe 175mm. Kích thước này cùng bán kính quay vòng nhỏ chỉ 5,4m giúp xe di chuyển linh hoạt tốt trong đường phố và không gian hẹp. Khoảng sáng gầm xe lớn mang đến dáng vẻ thể thao, năng động và khả năng vượt địa hình tốt.

Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu của đa dạng khách hàng Việt, Peugeot 2008 mang đến 6 tùy chọn màu sắc phù hợp với cả đối tượng khách hàng yêu thích tông màu cơ bản và khách hàng yêu thích sự nổi bật, trẻ trung cá tính gồm: Sensation Red, Magnetic Blue, Nera Black, Pearl White, Platinum Grey, đặc biệt là màu mới Orange Fusion, giúp khách hàng khẳng định phong cách, bật cá tính riêng.

Không gian tiện nghi và cảm xúc

Nội thất bên trong được thiết kế theo ngôn ngữ Peugeot 3D i-Cockpit mới nhất với tính thẩm mỹ cao và chú trọng mức độ hoàn thiện đến từng chi tiết, mang đến sự thoải mái cho người sử dụng. Thiết kế khoang lái được mô phỏng buồng lái máy bay, đậm chất công nghệ với xu hướng tập trung vào người lái, mang đến những trải nghiệm độc đáo và đầy hứng khởi nhờ cách thiết kế chú trọng tiện nghi người dùng cùng các tiện ích trong tầm với, dễ quan sát.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của ngôn ngữ Peugeot 3D i-Cockpit là bảng đồng hồ điện tử đa thông tin ứng dụng công nghệ 3D giúp hiển thị thông tin sắc nét, ghi nhận đầy đủ các thông số vận hành của xe. Màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch có khả năng kết nối Apple CarPlay với 6 phím truy cập nhanh xung quanh màn hình đem lại sự khác biệt, ấn tượng vượt mong đợi.

Giới thiệu mẫu xe SUV Peugeot 2008 hoàn toàn mới và công bố hợp tác chiến lược sản xuất kinh doanh xe máy Peugeot

Điểm nhấn tiếp theo trên ngôn ngữ thiết kế Peugeot 3D i-Cockpit là vô lăng vát cạnh dạng D-cut nhỏ gọn đem lại tư thế ngồi lái thoải mái. Bên cạnh việc giữ nguyên phong cách thiết kế của bộ đôi 3008 & 5008, Peugeot 2008 còn gia tăng tiện ích cho người sử dụng thông qua hàng loạt các tính năng nổi bật như: hệ thống các nút điều khiển chức năng mô phỏng phím đàn piano, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, nút bấm chọn chế độ lái.

Peugeot 2008 có không gian bên trong được bố trí hợp lý, tối ưu nhu cầu sử dụng. Xe được trang bị ghế bọc da thoải mái, cùng khoang hành lý có dung tích 434 lít và có thể tăng gấp 3 lần lên mức 1.467 lít khi gập hàng ghế sau, mang lại sự thuận tiện cho những chuyến du lịch với nhiều hành lý.

Khả năng vận hành mạnh mẽ

Peugeot 2008 nổi bật với khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt nhờ kết hợp xuất sắc giữa khung gầm và động cơ.

Khung gầm CMP (Common Modular Platform) đóng vai trò là nền tảng với các ưu thế: giảm tiếng ồn, mang đến không gian thoải mái và yên tĩnh nhờ các giải pháp cách âm tại các khớp nối cũng như vật liệu cách âm được sử dụng trong khung gầm; giảm rung động và gia tăng sự ổn định nhờ kết cấu theo hệ trục và ứng dụng vật liệu acrylic trong kết cấu sàn xe.

Động cơ Turbo PureTech với công suất cực đại 133 mã lực có 4 năm liên tiếp đạt giải thưởng “Động cơ của năm - Engine of the year”(2015 - 2018). Đây là thế hệ động cơ mới nhất của Peugeot được ứng dụng công nghệ tăng áp mới nhất của Peugeot với tốc độ vòng quay lên đến 240.000 vòng/phút, giúp giảm thiểu khí thải và nâng cao hiệu suất hoạt động.

Giới thiệu mẫu xe SUV Peugeot 2008 hoàn toàn mới và công bố hợp tác chiến lược sản xuất kinh doanh xe máy Peugeot

Điểm đặc biệt trên động cơ Turbo PureTech là khả năng đạt được mô-men xoắn cực đại 230 Nm ngay từ thời điểm vòng tua máy ở mức 1.750 vòng/phút và duy trì đến vòng tua 3.500 vòng/phút, cho phép xe khởi hành tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 10,2 giây. Không lâu sau thời điểm mô-men xoắn cực đại (3.500 vòng/phút), động cơ sẽ đạt công suất cực đại (133 mã lực) tại vòng tua 4.000 vòng/phút và duy trì đến 6.000 vòng/phút giúp xe duy trì khả năng vận hành ấn tượng ở dải tốc độ cao.

Động cơ Turbo Puretech kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp EAT6 (Efficient Automatic Transmission 6) mang đến hiệu quả vận hành vượt trội cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cho Peugeot 2008 chỉ ở mức 5,9 lít/100 km (điều kiện đường hỗn hợp theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam)

An toàn chủ động vượt trội

Tương tự như hai mẫu xe tiền nhiệm Peugeot 3008 & 5008, trang bị về an toàn trên Peugeot 2008 bao gồm các tính năng như cảm biến va chạm phía trước và sau, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Phiên bản GT Line được trang bị thêm các tính năng hỗ trợ an toàn nâng cao gồm: nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù thông minh, 6 túi khí và đặc biệt là hệ thống phanh an toàn chủ động.

Bên cạnh đó là hệ thống an toàn tiêu chuẩn bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh – ABS, phân bổ lực phanh điện tử - EBD, cân bằng điện tử - ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau cùng camera lùi 180 độ.

Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, Peugeot 2008 được ra mắt với 2 phiên bản GT Line và Active, cùng 6 lựa chọn màu sắc. Peugeot 2008 sẽ là làn gió mới trong phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam, cùng với Peugeot 3008 & 5008 tạo nên bộ ba Peugeot SUV với những thay đổi mang tính đột phá về thiết kế và công nghệ, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo và đầy hứng khởi mang “Phong cách châu Âu” và “Khẳng định đẳng cấp” tại thị trường Việt Nam.

Hợp tác chiến lược sản xuất kinh doanh xe máy Peugeot

Dựa trên nền tảng hợp tác lâu dài và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh xe du lịch, THACO và Peugeot tiếp tục mở rộng mối quan hệ giữa hai bên thông qua việc hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất lắp ráp xe máy Peugeot Motocycles để phân phối tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang khu vực ASEAN và các thị trường khác (Đài Loan, Hongkong, Úc…).

THACO đã triển khai nghiên cứu, thiết kế và đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp xe máy theo tiêu chuẩn châu Âu của Peugeot Motocycles tại Khu công nghiệp THACO Chu Lai. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển R&D hướng đến làm chủ công nghệ sản xuất và gia tăng hàm lượng nội địa hóa đạt trên 40% đủ điều kiện xuất khẩu sang khu vực ASEAN:

Dây chuyền sản xuất khung sườn xe máy với hệ thống Jig hàn theo tiêu chuẩn của Peugeot Motocycles đảm bảo độ chính xác cao; cùng hệ thống sơn nhúng tĩnh điện áp dụng tiêu chuẩn sản xuất ô tô giúp gia tăng độ bền và chất lượng bề mặt sơn mịn, đẹp hơn.

Dây chuyền sản xuất linh kiện nhựa xe máy sử dụng công nghệ sơn mới mang lại chất lượng và màu sắc vượt trội.

Dây chuyền lắp ráp hoàn thiện với hệ thống băng chuyền tự động được thiết kế, lắp đặt bởi đội ngũ kỹ sư của THACO và hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn giải pháp công nghệ từ đội ngũ kỹ sư của Peugeot Motocycles (Pháp).

Dây chuyền kiểm định được trang bị đầy đủ các thiết bị kiểm tra: phanh, tốc độ, khí thải, trùng vết, đèn, độ ồn; đặc biệt là đường thử xe với chiều dài 2,4km mô phỏng đầy đủ các địa hình theo quy định hiện hành.

Mỗi chiếc xe máy Peugeot Motocycles được xuất xưởng tại Chu Lai chính là kết tinh của một quá trình lao động hết sức nghiêm túc và được kiểm soát trên từng công đoạn nhằm đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật, quy trình sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng của Peugeot toàn cầu.

Peugeot Django - Mẫu xe máy cao cấp phong cách châu Âu

Peugeot Django là sản phẩm đầu tiên đánh dấu cột mốc quan hệ hợp tác chiến lược và toàn diện giữa THACO và Peugeot Motocycles.

Với thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại S55 và S57, Peugeot Django là sự kết hợp giữa những đường nét cổ điển với kiểu dáng bo tròn, thuôn dài cùng phong cách hiện đại với đường viền chrome chạy dọc thân xe và những điểm nhấn nổi bật như logo “Sư tử Pháp” được viền bởi đèn LED ban ngày, đèn pha dạng tròn… Peugeot Django có thiết kế chiều cao yên phù hợp với vóc dáng người Châu Á, bình xăng dung tích 8L cùng cốp xe rộng rãi, hộc găng tay thiết kế tiện lợi với ổ cắm điện 12V để sạc điện thoại, mang lại tiện lợi tối đa trong quá trình di chuyển.

Giới thiệu mẫu xe SUV Peugeot 2008 hoàn toàn mới và công bố hợp tác chiến lược sản xuất kinh doanh xe máy Peugeot

Peugeot Django được trang bị động cơ Easy-Motion EURO 4 và phun xăng điện tử EFI đem lại sự cân bằng giữa các yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất và thân thiện với môi trường. Đây cũng là sản phẩm duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống phanh dĩa sau giúp gia tăng lực phanh tối đa và an toàn, đảm bảo sự ổn định trong các tình huống bất ngờ.

Peugeot Django được giới thiệu với 7 lựa chọn màu sắc và hướng đến đa dạng hóa màu sơn theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng. Sản phẩm được phân phối tại Việt Nam thông qua hệ thống điểm bán hàng xe máy dựa trên mạng lưới Showroom xe du lịch Peugeot kết hợp xưởng dịch vụ theo tiêu chuẩn Peugeot toàn cầu.

Song song với thị trường trong nước, THACO còn hợp tác với Peugeot Motocycles phát triển các sản phẩm xe máy mang đặc trưng về công nghệ và ngôn ngữ thiết kế của Peugeot phục vụ thị trường quốc tế. Peugeot Django - xe máy cao cấp thương hiệu châu Âu do THACO sản xuất tại Khu công nghiệp Chu Lai, Việt Nam đóng vai trò là sản phẩm tiên phong xuất khẩu sang khu vực ASEAN và các thị trường khác (Đài Loan, Hongkong, Úc…) với mục tiêu doanh số đến năm 2023 đạt 30,000 xe. Trước mắt, năm 2021 sẽ xuất khẩu sang Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Đài Loan.

Với hệ thống phân phối phát triển nhanh chóng cả về chất lượng lẫn số lượng, đến nay THACO đã có 35 showroom và xưởng dịch vụ giới thiệu sản phẩm và cung cấp dịch vụ sau bán hàng với xe du lịch và xe máy Peugeot trên khắp cả nước.

Các showroom và xưởng dịch vụ này được thiết kế và vận hành theo các tiêu chuẩn của Peugeot toàn cầu cùng với tinh thần tận tâm phục vụ theo triết lý chung của THACO, mang đến sự tiện lợi và trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng.

Hoàng Linh

Theo

Từ khóa: #Thaco #SUV Peugeot
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load