(Xây dựng) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống & thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 9/11/2024 tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE 91 Trần Hưng Đạo. Đây sự kiện dành riêng cho ngành thực phẩm và đồ uống tiếp tục trở lại, hứa hẹn bùng nổ với các thương vụ hợp tác và nhiều hoạt động thiết thực.
Khai mạc triển lãm diễn ra vào sáng 6/11. |
Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chia sẻ: Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành thực phẩm và đồ uống. Quỹ tiền tệ thế giới (IMF) dự đoán thị trường ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mốc 655 nghìn tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10,92% so với năm trước 2023, trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới.
Tiếp nối thành công của các kỳ Triển lãm trước, Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống, thiết bị công nghiệp chế biến lần thứ 10 lần này tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư để đáp ứng được xu hướng phát triển của thị trường.
Triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống và những cách tiếp cận mới đối với sản xuất, chế biến và đóng gói và tiêu dùng thực phẩm, đồ uống trong thời gian tới đây. Đồng thời, Triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng trên phạm vi toàn cầu.
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 tại Hà Nội - dấu ấn thương hiệu ngành F&B
Mỗi doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam lần thứ 10 tại Hà Nội đều mang đến những sản phẩm chất lượng, kỳ vọng đưa thương hiệu đến gần hơn với các đối tác và người tiêu dùng. Hiểu được mục đích này, đơn vị tổ chức – Công ty Vinexad đã đầu tư kỹ lưỡng từ không gian triển lãm, format các chương trình, đến hoạt động truyền thông… sẵn sàng đáp ứng sự có mặt của 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
So với năm ngoái, Triển lãm có quy mô lớn hơn, chứng tỏ sức lan tỏa của triển lãm, là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong ngành F&B lựa chọn quảng bá thương hiệu.
Ở nhóm các doanh nghiệp sản xuất – cung ứng nguyên vật liệu và các sản phẩm đồ ăn, thức uống là sự xuất hiện của những tên tuổi lớn, có đóng góp vào quá trình phát triển của ngành F&B tại Việt Nam. Nổi bật là Công ty Tân Nhất Hương tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và xuất nhập khẩu nguyên liệu ngành bánh ở Việt Nam và cũng là doanh nghiệp đầu tiên thành công xây dựng nhà máy sản xuất kem trong nước đã minh chứng cho hiệu quả mà Triển lãm đã mang lại cho các đơn vị tham gia.
Tại khu vực gian hàng thực phẩm, Tập đoàn TH mang đến thương hiệu TH true food với các sản phẩm đồ ăn tiện lợi như thịt xông khói, xúc xích, gạo, hoa quả sấy,… giúp người tiêu dùng chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng chỉ trong vài phút.
Còn khu gian hàng đồ uống là sự góp mặt của thương hiệu Golden Farm – Cánh đồng vàng, chuyên cung cấp các sản phẩm như mứt, sinh tố, siro,… từ trái cây tươi để sử dụng trực tiếp hoặc làm nguyên liệu nấu ăn cho gia đình.
Ngoài ra, 2 thương hiệu Great Eastern và Gia Thịnh Phát chuyên cung cấp các sản phẩm siro, trà, trân châu công nghiệp, là đối tác của nhiều chuỗi thương hiệu đồ uống nổi tiếng cũng xác nhận sẽ tham gia triển lãm lần này. Thương hiệu Lương Gia cũng tham gia triển lãm với các sản phẩm Trái cây sấy dẻo và các sản phẩm chuyên dụng trong ngành pha chế như syrup trái cây, Puree trái cây, Fruit filling, Topfill và Choppy.
Đặc biệt, để sản phẩm thực phẩm – đồ uống có nhận diện riêng biệt trên thị trường, không thể thiếu vai trò của các doanh nghiệp cung cấp máy móc, trang thiết bị sản xuất và đóng gói bao bì. Theo đó, Triển lãm có sự xuất hiện của V.M.S, New Diamond, Eulsung Auto Pack Viet Nam, Hải Anh, Qcm, Idea L Pack Vn,…
Các hoạt động hấp dẫn tạo nên sức hút cho Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 tại Hà Nội
Không chỉ dừng lại ở mục đích trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Triển lãm tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ để các doanh nghiệp kết nối sâu, tiến gần hơn nữa đến quá trình hợp tác.
Một trong những hoạt động thiết thực là Chương trình kết nối giao thương 1:1. Ngay từ tên gọi, chương trình đã gợi mở những quyền lợi mà doanh nghiệp nhận được, trong đó ưu tiên hàng đầu là mở rộng đối tác trong chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp sẽ kết nối trực tiếp nhà sản xuất, sắp xếp trước lịch gặp mặt 1:1 theo yêu cầu, có hỗ trợ phiên dịch. Đây chính là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tìm hướng đi chung, đặt lợi ích kinh doanh lên trên hết. Ban tổ chức còn có quà lưu niệm kèm kỷ yếu triển lãm cho người tham dự.
Thành công của triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 còn là các hội thảo – tọa đàm chuyên đề ngành F&B, nơi thu hút đông đảo đại diện các doanh nghiệp và khách tham quan. Hội thảo Phát triển ngành chế biến thực phẩm theo xu hướng bền vững: Theo số liệu được chia sẻ từ Hội thảo "Kiểm kê và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp sản xuất F&B", phát thải từ ngành F&B chiếm khoảng 26% lượng khí thải toàn cầu, con số này có thể tăng gần gấp đôi vào năm 2050. Do đó, hội thảo sẽ mang đến góc nhìn của các diễn giả, chuyên gia, giúp củng cố thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn trên hành trình “Hóa xanh” của các doanh nghiệp F&B.
Chuỗi chuyên đề F&B: Chuỗi chuyên đề F&B đã chọn lọc và xây dựng 4 chuyên đề chính, mỗi chuyên đề có sự tham gia các thương hiệu gặt hái nhiều thành công trong ngành. Tọa đàm giao thương với các doanh nghiệp Hiệp hội xúc tiến phát triển kinh doanh Thành phố Thành Đô (Trung Quốc).
Chương trình check - in nhận quà & bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn: Hoạt động này vừa là sự tri ân của Ban tổ chức dành cho hơn 10.000 khách tham quan đến với triển lãm, vừa giúp khuấy động không khí, tạo nên một Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 trọn vẹn niềm vui.
Lớp học độc quyền cho những người đam mê pha chế: Triển lãm tặng khách tham quan chương trình trải nghiệm 1 ngày trở thành bartender với lớp học pha chế. Đây là hoạt động độc quyền, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo các đối tượng chủ cửa hàng kinh doanh thực phẩm – đồ uống, người đang học pha chế, nhất là các bạn trẻ. Đặc biệt, Ban tổ chức miễn phí tham dự 100%.
Có thể nói, sự đa dạng trong các hoạt động, sự tham gia của 300 doanh nghiệp tại Triển lãm là một cột mốc đáng tự hào không chỉ đối với đơn vị tổ chức mà còn từ phía các doanh nghiệp tham gia. Bởi lẽ, trọng tâm của triển lãm luôn là các doanh nghiệp, thành công của triễn lãm được ghi nhận từ kết quả hợp tác của doanh nghiệp. Kỳ vọng rằng, Triển lãm tiếp tục là bệ phóng để ngành F&B Việt Nam vươn xa, tăng trưởng bền vững.
Một số hình ảnh tại triển lãm:
Ánh Dương
Theo