Thứ bảy 20/04/2024 17:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gia Lai: Xác định nguyên nhân ban đầu xe tải chở mì lao xuống vực sâu 70m

11:18 | 14/02/2022

(Xây dựng) - Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đoạn đường xảy ra tai nạn có dốc dài liên tục khoảng 4km, khi xe xuống đoạn đường này, tài xế không làm chủ tốc độ và xảy ra tai nạn thảm khốc.

gia lai xac dinh nguyen nhan ban dau xe tai cho mi lao xuong vuc sau 70m
Tuyến đường nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc ở huyện Đắk Đoa, Gia Lai quá dốc, nhiều khúc cua, nhiều vị trí đã xuống cấp.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông xe tải chở mì rơi xuống vực ở huyện Đắk Đoa làm 9 người thương vong, lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai cho biết, qua kiểm tra sơ bộ, tài xế xe tải trong vụ tai nạn không có nồng độ cồn, không sử dụng ma túy.

Qua điều tra sơ bộ và thu thập chứng cứ từ những người bị thương, trên xe ôtô lúc xảy ra tai nạn có 9 người. Hàng ghế đầu có 3 người, còn lại 6 người ngồi ở hàng ghế phía sau cabin (ghế dành cho tài xế xe đường dài nằm nghỉ).

Về nguyên nhân, thời tiết khu vực Tây Nguyên thời điểm này nhiều sương mù, đêm tối. Đồng thời, đoạn đường xảy ra tai nạn không có đèn chiếu sáng, khúc cua trái và lòng đường rất hẹp. Đặc biệt, đoạn đường xảy ra vụ tai nạn có độ dốc liên tục dài khoảng 4km, khi xe ôtô lưu thông trên đoạn đường này, tài xế không làm chủ được tốc độ nên đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc.

gia lai xac dinh nguyen nhan ban dau xe tai cho mi lao xuong vuc sau 70m
Đoàn công tác đã đến thăm hỏi các thân nhân của gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Công điện yêu cầu các Bộ: Công an, Giao thông vận tải, Y tế; Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và UBND tỉnh Gia Lai huy động các điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương.

Qua đó, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, phân công lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn, phối hợp với UBND Gia Lai chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ động viên nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn.

gia lai xac dinh nguyen nhan ban dau xe tai cho mi lao xuong vuc sau 70m
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đề nghị bổ sung những công trình, thiết bị, hệ thống cọc tiêu, biển báo, hướng dẫn để người tham gia giao thông có thể nhận biết được những nguy cơ tai nạn giao thông.

Tại cuộc họp Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia làm việc với huyện Đắk Đoa về tình hình tai nạn giao thông, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đánh giá cao công tác cứu hộ cứu nạn của lực lượng chức năng huyện Đắk Đoa và ngành chức năng tỉnh Gia Lai.

"Đây là vụ tai nạn quá thảm khốc, mất mát quá nhiều. Đề nghị cơ quan ban ngành quan tâm thăm hỏi, chia sẻ động viên kịp thời đối với các gia đình bị nạn. Đề nghị cơ quan điều tra nhanh chóng xác minh nguyên nhân của vụ tai nạn, nhất là các điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, khối lượng hàng hóa chuyên chở", ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, quá trình khảo sát cho thấy tuyến đường nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc quá dốc, nhiều khúc cua, nhiều vị trí đã xuống cấp. Vì vậy, địa phương và các sở ngành chức năng cần ưu tiên gắn các biển cảnh báo, rà soát các vị trí có nguy cơ xảy ra tai nạn; có ngay các giải pháp để giảm thiểu tai nạn.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load