Thứ tư 24/04/2024 06:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Five Star Group: Kiến tạo những “ước mơ xanh”…

09:11 | 16/11/2022

(Xây dựng) - Với 30 năm hoạt động trên nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, Mỹ và Campuchia, những năm gần đây Tập đoàn quốc tế Năm Sao (Five Star Group) được biết đến là một nhà kiến tạo đô thị với khát vọng được đóng góp cho xã hội một không gian, môi trường sống sinh thái trong lành và nơi an cư cao cấp, nâng tầm chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Five Star Group: Kiến tạo những “ước mơ xanh”…
Ông Trần Ngọc Chính - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và ông Trần Văn Mười - Chủ tịch Five Star Group trao giải thưởng cho các tác giả phương án thiết kế kiến trúc xây dựng Five Star Poseidon & Five Star Odyssey (Vũng Tàu).

Chia sẻ với Báo Xây dựng nhân ngày Đô thị Việt Nam (08/11), doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Trần Văn Mười cho biết, anh và Tập đoàn Năm Sao luôn mong muốn và không ngừng nỗ lực kiến tạo, phát triển các dự án Bất động sản xanh, góp phần phát triển đô thị Việt Nam ngày càng hiện đại và bền vững.

Tầm nhìn chiến lược

Với tầm nhìn xa chiến lược, hơn 10 năm qua, Tập đoàn Quốc tế Năm Sao đã chuẩn bị nhiều quỹ đất tại các vị trí đắc địa và tích luỹ nguồn lực, đầu tư tài chính triển khai nhiều dự án lớn như: Cao ốc văn phòng Five Star Tower - 28Bis Mạc Đĩnh Chi, phường Đakao, quận 1, TP.HCM; KĐTM Năm Sao trên đường Đinh Đức Thiện, Bình Chánh (đã hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng và có nhiều cư dân về sinh sống); Xây dựng hoàn thành Khu dân cư Long Định tại huyện Cần Đước tỉnh Long An; Khu biệt thự nghỉ dưỡng FiveStar Happy Valley Da Lat tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; Trung tâm Thương mại Công nghiệp Five Star Garden (Nam Định)…

Trong đó, nổi bật là Đại đô thị sinh thái Năm Sao (Five Star Eco City) với tổng thể hài hòa cùng lối kiến trúc xanh ở phía Nam TP.HCM. Hơn 10 năm trước, được một người bạn giới thiệu và đưa đi xem khu đất nằm trong quy hoạch “đô thị vệ tinh” cho TP.HCM, doanh nhân Trần Văn Mười đã thấy mơ ước của mình - “thành phố Năm Sao” - hiện ra trước mắt. Với tầm nhìn xa chiến lược, đón đầu quy hoạch, anh đã biến “khu đất vàng” đó trở thành một thành phố sinh thái đẳng cấp trên cảm hứng từ địa thế thiên nhiên vốn có của vùng đất trù phú. “Chúng tôi khai sinh ra thành phố sinh thái này dựa trên hình hài của một chiếc lá, là biểu tượng của thiên nhiên xanh mát, khởi nguồn của sự phát triển bền vững, thịnh vượng và may mắn cho mọi cư dân trong tương lai. Tôi rất tự hào xây dựng nên một thành phố sinh thái mà mọi cư dân không chỉ được sở hữu những tiện nghi hiện đại mà còn được thụ hưởng một môi trường thiên nhiên vô giá” - doanh nhân Trần Văn Mười chia sẻ. Minh chứng cho điều này, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến TP.HCM và các tỉnh vùng ven, Five Star Eco City là khu đô thị hiếm hoi được đánh giá là “vùng xanh an toàn”. Được quy hoạch bài bản, đa dạng sản phẩm và tiện ích: nhà phố liền kề, shophouse, biệt thự đơn lập, song lập, căn hộ cao cấp, trường học Quốc tế, bệnh viện, trung tâm thương mại, đại công viên nhạc nước, nhiều công viên và phố đi bộ,… Five Star Eco City hướng tới môi trường sống xanh, trong lành đảm bảo cho cư dân an tâm tận hưởng cuộc sống, làm việc, học tập, vui chơi, giải trí. Hiện tại, Đại đô thị sinh thái đã hoàn thành giai đoạn 1 và cư dân đã ổn định cuộc sống. Giai đoạn 2 với quy mô 72 ha đang được chuẩn bị và sẽ ra mắt vào năm 2023 với đa dạng sản phẩm cùng những tiện ích nổi bật. Với tổng diện tích quy hoạch lên tới 660 ha, Five Star Eco City có tầm vóc sánh ngang các khu đô thị sinh thái nổi tiếng Đông Nam Á, trở thành thành phố sinh thái tầm cỡ nhất khu vực vệ tinh TP.HCM và miền Tây Nam Bộ.

Five Star Group: Kiến tạo những “ước mơ xanh”…
Công trình khách sạn - căn hộ du lịch 5 sao Five Star Poseidon được kỳ vọng sẽ trở thành hình ảnh tòa nhà biểu tượng góp phần phát triển du lịch Vũng Tàu trong thời gian tới

BĐS nghỉ dưỡng ven biển hiện đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tin tưởng vững chắc sẽ bứt tốc phát triển sau thời gian dài bị dồn nén. Biển Vũng Tàu với ưu thế vị trí đắc địa liền kề TP.HCM, đồng thời các tuyến đường giao thông đồng bộ kết nối liên vùng với các đô thị khác cũng là động lực thúc đẩy kinh tế TP Vũng Tàu tăng tốc mạnh mẽ. Vì thế, Vũng Tàu thực sự là khu vực mũi nhọn được chú trọng và quan tâm bởi tiềm năng phát triển. Đặc biệt là những công trình thuộc trục đường Thùy Vân, nơi đã nổi danh từ lâu với một bên là bãi biển đẹp trải dài, và bên kia là sức sống đô thị với những công trình cao cấp mang màu sắc hiện đại của một đô thị du lịch phát triển, dân cư và các hoạt động thư giãn giải trí cao cấp. Tuy nhiên, Vũng Tàu hiện vẫn còn hiếm loại hình Căn hộ du lịch thương mại cao cấp sát mặt biển.

Trước nhu cầu cấp thiết đó, Five Star Group tập trung triển khai phát triển hai công trình kiến trúc, biểu tượng điểm nhấn đặc sắc tại trục đường Thuỳ Vân - TP Vũng Tàu ngay khi được trao Quyết định chủ trương với tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng là khách sạn - căn hộ du lịch 5 sao Five Star Odyssey (có tổng chiều cao là 200 m gồm 50 tầng nổi và 3 tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 185.000 m2) và khách sạn - căn hộ du lịch 5 sao Poseidon (có tổng chiều cao là 190 m, gồm 2 tầng hầm và 43 tầng nổi. Tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 216.000 m2). Đây là những công trình do thương hiệu quốc tế hàng đầu quản lý và vận hành, dự kiến tháng 12/2025 hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Chia sẻ về tầm nhìn chiến lược của công trình, doanh nhân Trần Văn Mười nhấn mạnh: “Chiều cao nổi bật với triển vọng làm nên dấu ấn kiến trúc, đồng thời tạo nên điểm đến thu hút du lịch cho TP Vũng Tàu của Fivestar Poseidon sẽ là nền tảng đưa dự án trở thành hình ảnh tòa nhà biểu tượng, công trình chiến lược đầu tư phát triển du lịch trọng điểm trong thời gian tới của khu vực, đưa Vũng Tàu vào điểm đến trên bản đồ quy hoạch và kiến trúc của thế giới, với mục tiêu phát triển du lịch lâu dài và bền vững”.

Hiện thực hóa những “ước mơ xanh”

Vào cuối tháng 9 vừa qua, Khu đại đô thị Five Star Eco City đã đăng cai vô cùng thành công một sự kiện nổi bật thuộc "Tuần Văn Hóa - Du lịch tỉnh Long An" - đêm Bán kết Hoa khôi Sông Vàm 2022. Tham gia "Beautiful Life by Five Star Eco City" - bữa tiệc thời trang thăng hoa trong âm nhạc, ánh sáng và cảm xúc nghệ thuật, nhiều cư dân Khu đô thị Sinh thái Năm Sao - Five Star Eco City mới thấu hiểu vì sao chủ đầu tư dành phần lớn quỹ đất để phát triển mảng xanh không gian chung cho cộng đồng, tạo cuộc sống hiện đại hài hòa giữa tiện ích và thiên nhiên tươi mát, góp phần hình thành lối sống thân thiện với môi trường giảm nguy cơ bệnh tật và tăng tuổi thọ.

Không những vậy, đối với những gia đình ba thế hệ thì đây đúng là mái ấm phù hợp không chỉ là sự tiện nghi đủ đầy về mặt vật chất mà còn là sự trọn vẹn yêu thương bên gia đình mỗi ngày. Một ngôi nhà đúng nghĩa để ở, để nuôi dưỡng cả thể chất và tâm hồn cho mọi thành viên trong gia đình.

Five Star Group: Kiến tạo những “ước mơ xanh”…
Khu đô thị sinh thái Five Star Eco City quy mô gần 660 ha ở phía Nam TP.HCM.

Theo các nhà quy hoạch đô thị, sở hữu vị trí vô cùng thuận lợi với các tuyến giao thông kết nối trọng điểm của khu vực phía Nam như: cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cao tốc Bến Lức - Long Thành - Dầu Giây, QL1A, đại lộ Võ Văn Kiệt, Đại lộ Nguyễn Văn Linh,… Nhờ vậy, giá trị tài sản thuộc quyền sở hữu của họ sẽ càng tăng theo thời gian. “Ước mơ của tôi về mảnh đất “địa linh nhân kiệt” là mọi người cư dân đều có cuộc sống bình yên hạnh phúc, tràn đầy niềm tin, hy vọng, tràn ngập tiếng cười và có một tương lai tốt đẹp… đang trở thành hiện thực. Đó chính là Five Star Eco City - Cuộc sống bình yên, thiên nhiên ban tặng” - doanh nhân Trần Văn Mười chia sẻ.

Với vai trò là Ủy viên Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam, từ lâu doanh nhân Trần Văn Mười luôn muốn kiến tạo khu đất tại vị trí đắc địa của Five Star Group trở thành khu nghỉ dưỡng phức hợp tiêu chuẩn quốc tế giúp nâng tầm du lịch của địa phương, mang lại giá trị cho cộng đồng, tạo ra cú hích quan trọng cho du lịch và kinh tế TP Vũng Tàu.

Chính vì vậy, những sáng kiến đột phá, những phương án thiết kế xây dựng tiên tiến trong lĩnh vực kiến trúc và quy hoạch luôn được ông và Five Star Group đặt lên hàng đầu. Bởi vậy, Five Star Group đã tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc, và ông Trần Ngọc Chính - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo và ông Mai Trung Hưng - Phó giám đốc Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu, thành viên Hội đồng Giám khảo cùng nhiều chuyên gia kỳ cựu trong ngành đã thảo luận, đánh giá tổng quan, đóng góp nhiều ý kiến khoa học, tối ưu cho định hướng phát triển và triển khai phương án thiết kế Kiến trúc xây dựng Five Star Poseidon & Five Star Odyssey.

“Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại TP Vũng Tàu với nhiều lợi thế chưa được khai thác hết nhờ khả năng kết nối mạnh với TP.HCM và các tỉnh lân cận. Cùng với lợi thế thiên nhiên sẵn có, hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối đa dạng, đặc biệt là trục đường ven biển Thuỳ Vân hiếm có loại hình sản phẩm căn hộ du lịch thương mại cao cấp, công trình khách sạn - căn hộ du lịch 5 sao Five Star Poseidon và Five Star Odyssey chắc chắn sẽ trở thành hình ảnh tòa nhà biểu tượng, công trình chiến lược đầu tư phát triển du lịch trọng điểm trong thời gian tới”- ông Mười nhấn mạnh.

Niềm tin tỏa sáng

Trải qua 30 năm phát triển, Năm Sao đã trở thành tập đoàn kinh tế lớn, hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực: sản xuất kinh doanh - XNK phân bón; kinh doanh tổng kho ngoại quan; đầu tư tài chính; đầu tư phát triển bất động sản và du lịch khách sạn… với trên 10 công ty và chi nhánh trực thuộc tại Việt Nam, Mỹ và Campuchia.

Five Star Group: Kiến tạo những “ước mơ xanh”…
Công trình khách sạn - căn hộ du lịch 5 sao Five Star Odyssey được kỳ vọng sẽ trở thành hình ảnh tòa nhà biểu tượng góp phần phát triển du lịch Vũng Tàu trong thời gian tới

Không ngừng lớn mạnh và có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế xã hội, Five Star Group và Chủ tịch HĐQT Trần Văn Mười đã vinh dự được Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, được các Bộ, Ban, Ngành hai nước Việt Nam và Campuchia tặng thưởng nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý.

Ông Trần Văn Mười - Chủ tịch Five Star Group cho biết luôn muốn tạo thật nhiều việc làm cho người lao động, vững tin tiếp tục đẩy mạnh các dự án BĐS, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, làm giàu cho đất nước thông qua tạo dựng “Cuộc sống đẳng cấp - Tích lũy đầu tư” cho khách hàng với “giá trị không ngừng gia tăng theo thời gian”. “Với sự dẫn dắt chiến lược của Hội đồng quản trị, sự ủng hộ của đối tác, khách hàng, Tập đoàn Năm Sao luôn phấn đấu phát triển, không ngừng trau dồi kiến thức để đạt mục tiêu Tập đoàn tiên phong công nghệ 4.0 trong tương lai gần, đặt mục tiêu trở thành công ty đại chúng vào năm 2025” - ông Mười chia sẻ.

Với quỹ đất lớn, đắc địa và bằng năng lực, kinh nghiệm cùng sự quyết tâm triển khai các dự án, chắc chắn Five Star Group sẽ trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực BĐS và kiến tạo các khu đô thị xanh tại Việt Nam và khu vực.

Gia Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load