Thứ ba 23/04/2024 14:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

15:36 | 19/10/2022

(Xây dựng) - Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/10/2022 đến hết ngày 19/11/2022.

evnhanoi dam bao dien phuc vu ky hop thu 4 quoc hoi khoa xv
EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị điện tại phòng họp (Ảnh: EVNHANOI).

Theo đó, EVNHANOI không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế cấp cho các điểm đảm bảo điện từ 0h00 ngày 18/10/2022 đến hết 24h00 ngày 20/11/2022. Đồng thời xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho khu vực tòa nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình, các trụ sở Văn phòng Quốc hội, các khách sạn, nhà khách phục vụ đại biểu họp Quốc hội, các cơ quan thông tin đại chúng và các cụm văn hóa vui chơi phục vụ các hoạt động chào mừng.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới với hệ thống chuyển nguồn điện tự động (ATS) và máy phát điện dự phòng cùng hệ thống lưu điện (UPS) sử dụng cho ánh sáng, âm thanh phía trong hai phòng họp thường vụ, phòng họp báo. Tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp tại các đơn vị trong Tổng Công ty, nhất là tại các Công ty Điện lực quận có các hoạt động phục vụ trên địa bàn.

EVNHANOI thực hiện thuê và lắp đặt bổ sung UPS tại các khu vực: Phòng họp, Trung tâm báo chí, tủ tín hiệu cho các Đài phát thanh truyền hình… theo yêu cầu của Cục Quản trị Văn phòng Quốc hội. Đồng thời tăng cường kiểm tra tiếp xúc, đo công suất đường dây và các trạm cần đảm bảo điện ở trên, phát hiện kịp thời các trường hợp quá tải, tiếp xúc không an toàn để có phương án xử lý.

Ngoài ra, các đơn vị đã xây dựng phương án và diễn tập xử lý sự cố để chủ động trong công tác đảm bảo điện cũng như kiểm tra tình trạng vận hành của hệ thống. Tại các trạm biến áp, đội quản lý cũng thực hiện kiểm tra phòng chống cháy nổ.

Trong thời gian đảm bảo điện, EVNHANOI đã bố trí hơn 2.000 ca trực tăng cường để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp trong suốt thời gian đảm bảo điện để ngăn ngừa các trường hợp đào bới vi phạm hành lang an toàn tuyến cáp gây sự cố. Bên cạnh đó, chủ động liên hệ với các đơn vị có liên quan kiểm tra vận hành, thử tải các hệ thống tại các điểm đảm bảo điện.

Ngoài ra, các Công ty Điện lực đã chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng xử lý sự cố cũng như đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống.

Xác định đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV là nhiệm vụ hàng đầu, EVNHANOI thường xuyên đôn đốc các đơn vị thực hiện theo đúng phương án đã lập, bám sát và nắm chắc các yêu cầu đảm bảo điện bổ sung để kịp thời huy động các đơn vị thực hiện.

Với sự chuẩn bị bài bản, EVNHANOI đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư dự phòng sẵn sàng cho bất kỳ tình huống xảy ra, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

    (Xây dựng) - Ngày 22/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển.

  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

  • Nhà phân phối chính thức thương hiệu Develon tài trợ Triển lãm Contech Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại thành lập và hoạt động từ năm 2001, chuyên cung cấp các loại máy công trình và phụ tùng chính hãng Develon – Hàn Quốc.

  • Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

    (Xây dựng) - Mấy chục năm nay, lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành thường xuyên, là ngày hội truyền thống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2024 đạt doanh thu tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load