Thứ ba 19/03/2024 16:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

EVN có 5 công trình đạt Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ năm 2022

20:46 | 01/06/2023

(Xây dựng) - Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam - Giải thưởng WIPO năm 2022. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có 5 nhóm tác giả với 5 công trình được vinh danh.

EVN có 5 công trình đạt Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ năm 2022
EVN được vinh danh với 2 giải Nhì sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Giải thưởng Wipo năm 2022.

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thường niên, để tôn vinh các nhà khoa học, công nghệ đã có những công trình có giá trị khoa học, kinh tế - xã hội lớn đã và đang được áp dụng hiệu quả tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới, các nhóm tác giả trong EVN đã đạt được 2 giải Nhì, 3 giải Ba.

5 công trình của các nhóm tác giả trong EVN đạt Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2022, gồm: Giải Nhì: Công trình “Nghiên cứu, xây dựng ứng dụng trên thiết bị thông minh phục vụ công tác vận hành, đào tạo cho các tổ thao tác lưu động tại Tổng công ty Điện lực miền Trung”, Công trình “Nghiên cứu, xây dựng hệ thống giám sát, điều khiển điện mặt trời mái nhà (SEMS)”.

Các giải Ba gồm: Công trình “Phương pháp lựa chọn các tham số của bộ ổn định hệ thống điện (PSS2A/2B) nhằm nâng cao độ tin cậy ổn định của tổ máy phát điện”; Công trình “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới sử dụng máy biến áp tổn hao thấp trên lưới điện thành phố Đà Nẵng để giảm phát thải, giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy lưới điện”; công trình “Nghiên cứu tính toán và phân tích các giải pháp đảm bảo an toàn cho công tác sửa chữa nóng trên lưới đang mang điện 22kV”.

Giải thưởng đã khuyến khích việc tìm tòi, sáng tạo các công trình khoa học công nghệ có khả năng giải quyết những yêu cầu cấp bách của thực tiễn, nâng cao tính cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa Việt Nam.

Ông Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Quỹ VIFOTEC, Trưởng ban tổ chức giải thưởng cho biết, việc tổ chức thành công giải thưởng trong 28 năm qua rất có ý nghĩa rất to lớn, thu hút được sự tham gia tích cực của đông đảo các nhà khoa học, các nhà công nghệ trong cả nước. Giải thưởng từng bước khẳng định được uy tín trong lĩnh vực sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần động viên phong trào thi đua nghiên cứu sáng tạo khoa học và công nghệ trong cả nước.

Năm 2022, trong số 128 công trình tham gia dự thi, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 43 sản phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 4 giải Nhất, 9 giải Nhì, 15 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Đây là các công trình đang áp dụng trong sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp thay thế nhập khẩu và tạo ra thị trường công nghệ phục vụ đời sống.

Các giải được trao cho 6 nhóm lĩnh vực gồm: cơ khí tự động hóa (9 công trình), vật liệu (6 công trình), công nghệ thông tin - điện tử - viễn thông (5 công trình), sinh học (6 công trình), công nghệ ứng phó biến đổi khí hậu (10 công trình), tiết kiệm năng lượng và năng lượng mới (7 công trình).

Sự lan tỏa rộng khắp của giải thưởng với uy tín ngày càng cao đã thu hút không chỉ các nhà khoa học mà cả những cá nhân đam mê sáng tạo, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, say mê nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • TVT - Đơn vị cung cấp vải dán tường chống nước, chống cháy cao cấp hàng đầu

    (Xây dựng) - Vải dán tường chống nước, chống cháy là sản phẩm trang trí được sử dụng phổ biến hiện nay. Sự sang trọng, tinh tế và đẳng cấp là những gì mà vải dán tường mang đến cho không gian của bạn. Vậy mua vải dán tường chống nước, chống cháy ở đâu đảm bảo chất lượng? Nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về TVT - Đơn vị cung cấp vải dán tường chống nước, chống cháy cao cấp hàng đầu.

  • Doanh nghiệp bất động sản đón đầu cơ hội phục hồi

    (Xây dựng) - Năm 2024 là thời điểm các chủ đầu tư bất động sản cần thay đổi để đem tới những trải nghiệm mới, những sản phẩm tiếp cận nhu cầu thực tế của khách hàng.

  • Dongtam Group giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu Đồng Tâm (Dongtam Group) tiếp tục được tôn vinh danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024” nhóm ngành Vật liệu xây dựng do người tiêu dùng bình chọn.

  • TNR Holdings Vietnam  nhận Giải thưởng Kinh doanh quốc tế

    (Xây dựng) - TNR Holdings Vietnam được vinh danh là Thương hiệu Bất động sản mạnh năm 2023 tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế (IBA – International Business Awards) nhờ thành tích kinh doanh tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây.

  • KITA Invest phản hồi về việc Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận nợ thuế hơn 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Liên quan đến việc Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận (quận Bình Thủy, Cần Thơ) bị cưỡng chế để thi hành Thông báo tiền nợ thuế số 1504/TB-CTCTH-KDT ngày 19/2/2024 của Cục Thuế thành phố Cần Thơ. Ngày 18/3, bà Thảo Nguyễn - Giám đốc Truyền thông Công ty Cổ phần KITA Invest đã có phản hồi đối với những thông tin báo chí đăng tải về doanh nghiệp này.

  • EximRS ký hợp tác phân phối căn hộ tại Nha Trang và tạo dòng tiền sau bán hàng

    (Xây dựng) - Sáng 18/03, tại GEM Center đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH NPL với đơn vị phát triển APG Holdings, tổng thầu xây dựng APGCONS cùng đơn vị phân phối độc quyền EximRS để phát triển dự án căn hộ cao cấp số 04-06 Bắc Sơn, Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa. Đồng thời, EximRS cũng ký kết với Công ty TNHH Quản lý Tài sản Taisei VN để vận hành khai thác cho thuê căn hộ Cash-Home (Hà Nội).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load