Thứ bảy 20/04/2024 09:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Động thổ 2 công trình an sinh xã hội tại Hải Dương do Công ty KLB tài trợ

14:54 | 19/12/2022

(Xây dựng) - Ngày 17/12, chính quyền xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang (Hải Dương) phối hợp cùng Công ty Cổ phần KLB tổ chức Lễ động thổ xây dựng Trạm y tế xã Hồng Phong và Nhà văn hóa thôn Quang Rực, xã Hồng Phong.

Động thổ 2 công trình an sinh xã hội tại Hải Dương do Công ty KLB tài trợ
Nghi thức động thổ xây dựng 2 công trình an sinh xã hội của xã Hồng Phong.

Tham dự chương trình có ông Trần Hồng Cẩn – Phó Vụ trưởng Vụ Dân nguyện - Quốc hội, đại diện lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của tỉnh Hải Dương, huyện Ninh Giang, xã Hồng Phong, thôn Quang Rực, lãnh đạo Công ty KLB và hàng trăm bà con nhân dân trong thôn, xã.

Có mặt tại sự kiện từ rất sớm, những người dân trong thôn Quang Rực nói riêng và xã Hồng Phong nói chung không dấu được sự vui mừng, xúc động xen lẫn háo hức chờ mong về công trình mang tính “diện mạo” của địa phương, thể hiện sự phát triển về đời sống, chăm sóc sức khỏe và tinh thần của người dân nơi đây.

Được sự quan tâm, ủng hộ tâm huyết và tài trợ của ông Bùi Trọng Tấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần KLB, một người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương Hồng Phong, công trình Trạm y tế xã Hồng Phong được xây mới hoàn toàn, có diện tích 1.975m2 với tổng mức đầu tư khoảng 4 tỷ đồng gồm các hạng mục: Xây dựng Trạm y tế mới, khu vệ sinh chung, sân vườn lát gạch, hệ kết cấu thép trang trí, chắn nắng, cổng, tường rào và các trang thiết bị khác. Công trình sẽ thay thế cho Trạm y tế cũ đã được xây dựng từ lâu, qua một số lần sửa chữa đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều phòng bị thấm dột, ẩm mốc, tường bao có nguy cơ đổ sập, nhà xe bị tốc mái… không đảm bảo cho công tác chữa bệnh.

Động thổ 2 công trình an sinh xã hội tại Hải Dương do Công ty KLB tài trợ
Ông Bùi Trọng Tấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần KLB, người con của quê hương Hồng Phong.

Nằm trong khuôn viên sân bóng thôn Quang Rực rộng 1.517m2, công trình Nhà văn hóa thôn Quang Rực tổng diện tích mái xây dựng công trình là 442,6m2, tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: Nhà văn hóa với sức chứa 250 người và hạ tầng kỹ thuật bên ngoài, sân tập thể thao (sân bóng chuyền hơi, bóng rổ…) được thiết kế theo nguyên lý đối xứng, phù hợp với tính chất công trình công cộng của thôn xã, đảm bảo các thủ tục đầu tư xây dựng theo đúng tiêu chuẩn và quy định.

Phát biểu tại Lễ động thổ, ông Đặng Huy Hiến – Chủ tịch UBND xã Hồng Phong khẳng định đây là dấu mốc hết sức quan trọng thể hiện sự quyết tâm hành động của Công ty Cổ phần KLB, sự chào đón nhiệt thành của nhân dân Hồng Phong với những người con quê hương tâm huyết. Công trình Trạm y tế xã sẽ phát huy hết công năng, góp phần cho cán bộ, nhân viên Trạm y tế xã có đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân và công tác phòng, chống dịch bệnh và duy trì xã đạt chuẩn quốc gia về y tế năm 2023.

Công trình Nhà văn hóa thôn Quang Rực sẽ tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn sớm có nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần, góp phần nâng cao chất lượng xây dựng Gia đình văn hóa – Làng văn hóa, nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, xây dựng xã Hồng Phong sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM nâng cao trước năm 2025 và NTM kiểu mẫu trước năm 2030.

Động thổ 2 công trình an sinh xã hội tại Hải Dương do Công ty KLB tài trợ
Đông đảo bà con nhân dân trong thôn, xã đến tham dự và chứng kiến.

Đại diện cho nhân dân trong thôn Quang Rực, Trưởng thôn Đào Huy Du trân trọng cảm ơn và ghi nhận tình cảm của ông Bùi Trọng Tấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần KLB đã đầu tư kinh phí xây dựng công trình, cũng như cán bộ và nhân dân thôn nhà trong thời gian vừa qua đã tích cực hưởng ứng và thực hiện các công việc để ngày hôm nay công trình được khởi công xây dựng. Ông Du cũng phát động và kêu gọi toàn thể nhân dân và con em thôn nhà đang học tập, lao động và sinh sống ở khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài, cùng chung tay góp công sức, tiền của về ủng hộ xây dựng các công trình phụ trợ Nhà văn hóa, để khu văn hóa thôn nhà nhanh chóng được hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Động thổ 2 công trình an sinh xã hội tại Hải Dương do Công ty KLB tài trợ
Phối cảnh Trạm y tế xã Hồng Phong.

Bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm thời cơ hàn nhưng luôn ấm áp tình làng nghĩa xóm, ông Bùi Trọng Tấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần KLB xúc động khi ước nguyện đóng góp xây dựng quê hương của mình đang từng bước đặt nền móng và sớm thành hiện thực. Ông Bùi Trọng Tấn nhắc đến câu nói mà mình luôn ghi nhớ: “Lập nghiệp ly hương bất phong tình cố lý”, nghĩa là “Khi lập nghiệp xa quê không được quên làng cũ”. “Tôi tâm niệm rằng, mình cũng giống như nhiều người con xa quê khác, từ chính trị gia cho đến dân thường, dù là sĩ quan hay quân nhân, dù doanh nhân hay người làm công ăn lương, bất kể giàu nghèo, dù ở xa hay về gần, khi nghe hai tiếng “quê hương” đều thấy thiêng liêng trân quý”. Ông Tấn hy vọng các công trình này sẽ giúp bà con trong thôn, xã có một cơ sở chăm sóc sức khỏe khang trang và an toàn, có điều kiện tốt để phát triển đời sống văn hóa, tinh thần, để các thế hệ con cháu lại tiếp tục được nuôi dưỡng lòng yêu thương, trưởng thành rồi lại quay về chung tay góp sức dựng xây quê hương.

Trạm y tế xã Hồng Phong và Nhà văn hóa thôn Quang Rực là 2 trong 3 hạng mục được Tập đoàn KLB ký kết thỏa thuận tài trợ với UBND xã Hồng Phong ngày 01/6/2022 với tổng giá trị gần 10 tỷ đồng. Hạng mục còn lại là Nhà vòm trường Mầm non Hồng Phong có tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ đồng vừa được khánh thành vào ngày 8/7/2022.

Trước đó, vào tháng 4/2022, sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - Triệu Thế Hùng phát động phong trào ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, Tập đoàn KLB cũng vinh dự tài trợ 2 tỷ đồng vào quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện Ninh Giang.

Động thổ 2 công trình an sinh xã hội tại Hải Dương do Công ty KLB tài trợ
Phối cảnh Nhà văn hóa thôn Quang Rực.

Với phương châm đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nhiều năm qua, Công ty Cổ phần KLB luôn tích cực chung tay cùng các tổ chức, đoàn thể và đất nước trong các hoạt động an sinh xã hội. KLB cũng có các hoạt động từ thiện thường niên hướng đến các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, các đối tượng chính sách…

Thông qua chương trình tài trợ ở huyện Ninh Giang và xã Hồng Phong, thôn Quang Rực, Chủ tịch Bùi Trọng Tấn mong rằng, đây sẽ là nguồn cảm hứng, nguồn động viên để những người con Hải Dương ở khắp nơi, trong nước hay nước ngoài, dù ở hoàn cảnh nào cũng không quên chung tay xây dựng quê hương Hải Dương nói chung và Hồng Phong nói riêng ngày một giàu đẹp hơn.

Nam Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bắc Kạn: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia

    (Xây dựng) - Triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU của Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Bắc Kạn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện nhiệm vụ của các Chương trình mục tiêu quốc gia; chú trọng lồng ghép, sử dụng hiệu quả nguồn lực Nhà nước và các nguồn lực hợp pháp khác để các nhiệm vụ của Chương trình được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

  • Ninh Bình: Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu

    (Xây dựng) – Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư trên 818 tỷ đồng thuộc Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ. Khi hoàn thành, Tiểu dự án này sẽ cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng đô thị nhằm ổn định duy trì kinh tế - xã hội đô thị Phát Diệm trong bối cảnh biến đổi khí hậu có nhiều diễn biến trầm trọng và phức tạp.

  • Ban Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh dự phòng khả năng chấm dứt hợp đồng với Tập đoàn Thuận An

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã có thông tin liên quan các gói thầu do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) thực hiện tại các dự án giao thông trọng điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Quảng Trị: Lốc xoáy làm hàng chục ngôi nhà bị sập và tốc mái

    (Xây dựng) – Trong các ngày từ 15-18/4, trên địa bàn các huyện Hướng Hóa và Hải Lăng (Quảng Trị) đã có mưa dông kèm theo lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh xảy ra làm cho hàng chục ngôi nhà bị sập và tốc mái, nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp bị thiệt hại.

  • Tăng cường các chuyến bay đêm phục vụ dịp nghỉ lễ

    (Xây dựng) - Nhằm phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè sắp tới, Vietnam Airlines đã mở bán tăng cường vé của 2.000 chuyến bay khai thác từ sau 21h hằng ngày, trên các đường bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang…

  • Đồng Nai: Bao giờ xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu?

    (Xây dựng) - Còn khoảng 40 ngày nữa là đến thời hạn tỉnh Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (dự án thành phần 1, 2), tuy nhiên, nhiệm vụ này được xem là “bất khả thi” vì còn quá nhiều khó khăn, vướng mắc chưa thể xử lý dứt điểm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load