Thứ sáu 17/05/2024 16:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Sẽ di dời số lồng bè để thi công cầu Thống Nhất trong tháng 10/2023

21:27 | 10/10/2023

(Xây dựng) – Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết: Đến nay, cả 5 gói thầu xây lắp chính thuộc dự án đường trục trung tâm Thành phố Biên Hòa đều đã được triển khai thi công. Tuy nhiên, việc di dời các bè nuôi cá của 20 hộ dân trong khu vực dự án để thi công cầu Thống Nhất vẫn chưa được xử lý.

Đồng Nai: Sẽ di dời số lồng bè để thi công cầu Thống Nhất trong tháng 10/2023
Số lồng bè trên sông Cái thuộc khu vực thi công cầu Thống Nhất không có cơ sở pháp lý để bồi thường, tái định cư khi di dời toàn bộ số lồng, bè này. Nhưng, vì sinh kế của người dân, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai sẽ có giải pháp hỗ trợ.

Thời gian qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai cùng thành phố Biên Hòa và các đơn vị liên quan cũng đã tiến hành khảo sát các vị trí để thực hiện di dời các bè nuôi cá này. Tuy nhiên, kết quả khảo sát cho thấy không có vị trí nào thích hợp để thực hiện di dời. Chính vì vậy, các đơn vị đã thống nhất đề xuất UBND tỉnh, thực hiện phương án di dời tạm các bè nuôi cá. Vị trí di dời tạm được đề xuất nằm trong đoạn sông Cái, khu vực từ cầu Hiệp Hòa đến cù lao Cỏ. Để hỗ trợ các hộ dân, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cũng sẽ vận động các nhà thầu thi công đóng các trụ sắt để cố định các bè cá tại khu vực di dời tạm.

Theo ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, công trình cầu Thống Nhất thuộc dự án đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa là công trình trọng điểm của tỉnh, nên việc di dời các bè cá là việc bắt buộc phải làm để thi công dự án. Các đơn vị liên quan phải hoàn thành việc di dời các bè cá này trong tháng 10/2023. Do đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải cùng các đơn vị liên quan khảo sát, xác định chính xác các vị trí để di dời tạm các bè cá. Đồng thời, vận động các nhà thầu thi công việc đóng cọc để hỗ trợ người dân cố định các bè cá tại vị trí di dời tạm.

Thành phố Biên Hòa xây dựng kế hoạch di dời các bè cá, cũng như phối hợp với các cơ quan liên quan để đối thoại với người dân nhằm tuyên truyền, vận động người dân thực hiện di dời để thực hiện công trình vì lợi ích chung của cộng đồng.

Hạng mục cầu Thống Nhất bắc qua sông Cái thuộc Dự án đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng, kết nối 2 phường Thống Nhất và phường Hiệp Hoà (Thành phố Biên Hoà). Theo thiết kế, cầu Thống Nhất có quy mô từ 6-10 làn xe, bề rộng 45-95m và đã khởi công vào tháng 01/2023.

Tuy nhiên, thời gian qua, do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, việc thi công hạng mục cầu Thống Nhất không thể triển khai thực hiện. Khó khăn lớn nhất trong việc thi công cầu Thống Nhất là có số lượng lồng bè nuôi cá của 20 hộ dân trong khu vực thi công trình chưa được di dời, khiến nhà thầu không thể đưa các phương tiện, máy tiếp cận khu vực thi công.

Thành Nguyên – An Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load