Thứ hai 29/04/2024 14:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị

11:14 | 11/10/2023

(Xây dựng) - Tối 10/10, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”. Đây là chương trình hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia lần đầu tiên Đồng Nai tổ chức.

Đồng Nai: Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023.

Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai cho biết: Tỉnh Đồng Nai tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số lần này nhằm mục tiêu trao đổi, đánh giá kết quả đạt được của chuyển đổi số trong thời gian qua; chia sẻ, giới thiệu các mô hình, giải pháp chuyển đổi số thành công, các cách tiếp cận, định hướng cho chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới.

Đây cũng là dịp để cán bộ công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được tìm hiểu, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, đây cũng là điều kiện tiên quyết để chuyển đổi số diễn ra thành công. Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023 sẽ góp phần tạo sự chuyển biến tích cực đối với nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, người dân và doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số.

Đồng Nai: Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị
Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai 2023 thu hút hơn 500 công ty, tổ chức tham gia.

Trong Lễ khai mạc của Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023 diễn ra các hoạt động nổi bật như: Ra mắt mini app Đồng Nai Smart, tiết mục trình diễn robot, triển lãm giới thiệu các mô hình chuyển đổi số trên các lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số, xã hội số…

Tuần lễ chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai 2023 diễn ra từ ngày 10-15/10/2023. Qua đó sẽ tập trung vào việc truyền bá và thúc đẩy các mô hình chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực, từ khởi nghiệp đến chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đặc biệt, sự kiện này sẽ đẩy mạnh việc triển khai 43 mô hình ứng dụng từ Đề án 06 của tỉnh Đồng Nai.

Trong khuôn khổ Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai 2023 còn các hội thảo như: “Thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh”; Chuỗi hội thảo chuyển đổi số gồm 4 phiên chuyên đề “An toàn thông tin - thách thức quá trình chuyển đổi số”, “Đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số”, “Chuyển đổi số trong công tác quản trị tài chính”, “Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã”); Hội thảo phát huy truyền thông mạng xã hội, trách nhiệm công chức, viên chức tỉnh Đồng Nai năm 2023…

Đồng Nai: Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị
Trường Đại học Lạc Hồng hưởng ứng Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai 2023.

Người dân cũng có thể tham gia buổi triển lãm các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số; giao lưu văn nghệ Acoustic “Thanh niên Đồng Nai đồng hành chuyển đổi số”; Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng chuyển đổi số” (Dong Nai Solution 2023)… Người dân có thể nhận được những ưu đãi, khuyến mãi khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham gia các gian hàng tại Tuần lễ chuyển đổi số.

Đáng chú ý, trong ngày khai mạc, trường Đại học Lạc Hồng và Tập đoàn UBTECH Việt Nam đã có sự hợp tác để trưng bày nhiều mô hình công nghệ mới đầy ấn tượng. Đây cũng là sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc giới thiệu, các mô hình công nghệ tiên tiến như xe không người lái, bộ sưu tập Alpha Mini và Robot Cruzr. Các mô hình này không chỉ là những sản phẩm công nghệ hiện đại, mà còn thể hiện tầm quan trọng của bước tiếp chuyển đổi số trong đời sống và lĩnh vực giáo dục. Công nghệ này đã và đang được nghiên cứu triển khai tại Đại học Lạc Hồng.

Thành Nguyên – An Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load