Thứ hai 05/08/2024 18:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Đã xóa “điểm đen” về hạ tầng giao thông đường sắt

15:22 | 05/08/2024

(Xây dựng) - Sáng 5/8, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết, công tác lắp đặt thêm 2 rào chắn barrier tại 2 “điểm đen” trên đường Phạm Văn Thuận (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai), nơi vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ôtô bán tải và tàu hỏa làm 2 người chết, 3 người bị thương đã được cơ quan chức năng tỉnh này hoàn thành.

Đồng Nai: Đã xóa “điểm đen” về hạ tầng giao thông đường sắt
Sáng 5/8, công tác lắp đặt thêm 2 rào chắn barrier tại 2 “điểm đen” trên đường Phạm Văn Thuận (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) đã được hoàn thành. (Ảnh: Nguyên Dũng)

Việc lắp đặt thêm 2 rào chắn tại 2 “điểm đen” giao nhau giữa đường Phạm Văn Thuận và đường ray tàu hỏa là bước nỗ lực nhằm ngăn chặn triệt để tai nạn giao thông tại điểm giao “chết người” trên.

Sáng 5/8, theo ghi nhận của PV Báo điện tử Xây dựng tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông (vào ngày 28/7), hiện tất cả 2 đường phụ (2 lối phụ nằm song song với đường sắt) tại “ngã tư” đường Phạm Văn Thuận đã được cơ quan chức năng tỉnh này dùng 2 rào chắn barrier bịt lại nhằm kiểm soát giao thông.

Khi có tín hiệu tàu hỏa tới, 2 rào chắn này được nhân viên trực gác hạ xuống thì tất cả người, phương tiện không thể di chuyển qua lại.

Như vậy, hiện tất cả 4 hướng lưu thông bộ nằm cắt chéo với đường sắt tại “ngã tư” đường Phạm Văn Thuận (thành phố Biên Hòa) đã được cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai dùng 4 rào chắn barrier bịt kín, đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng Nai: Đã xóa “điểm đen” về hạ tầng giao thông đường sắt
Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ liên quan. (Ảnh: Nguyên Dũng)

Trước đó, vào ngày 1/8, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết: “Vụ tàu lửa va chạm ôtô làm 2 người chết, 3 người bị thương tại Đồng Nai: Tồn tại “điểm đen” về hạ tầng giao thông đường sắt”, phản ánh về tình trạng tồn tại nhiều điểm mất an toàn giao thông tại “ngã tư” đường Phạm Văn Thuận, nơi vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra.

Tại đây, dù cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã cho lắp đặt đèn, chuông tín hiệu tại đường ngang. Biển báo có tàu qua đường ngang cũng được cắm đầy đủ tại trục đường bộ chính vào đường ngang theo quy định. Nhưng mặt hạn chế tại vị trí này (đường Phạm Văn Thuận giao cắt chéo với đường sắt) là có đến 4 hướng lưu thông vào khu vực đường ngang nhưng mới chỉ 2 hướng chính được bố trí rào chắn barrier. Riêng 2 hướng phụ (2 lối phụ nằm song song với đường sắt) không bố trí rào chắn nên người, phương tiện giao thông vẫn dễ dàng đi qua.

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng cũng cho thấy, vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết, 3 người bị thương vừa xảy ra tại khu vực đường sắt giao nhau với đường Phạm Văn Thuận trên cũng là do ôtô bán tải chở người lao qua đường ra từ một hướng phụ (lối phụ nằm song song với đường sắt) không được bố trí rào chắn ngang. Đây là “điểm đen” về hạ tầng giao thông đường sắt tại vị trí “chết người”.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra và Báo điện tử Xây dựng đăng bài cảnh báo chỉ rõ 2 “điểm đen” gây chết người, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai đã chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cùng các cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra về hạ tầng giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Tiếp đó, cơ quan chức năng đã cho lắp đặt thêm 2 rào chắn barrier tại 2 “điểm đen” trên đường Phạm Văn Thuận nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Tai nạn khiến 2 người chết, 3 người bị thương

Khoảng 20 giờ 40 ngày 28/7, tại Km1696+458 khu gian Hố Nai - Biên Hòa thuộc tuyến đường sắt Bắc - Nam, tàu khách mang số hiệu SNT5 đang lưu thông theo hướng Đồng Nai – Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đó, ông V.V.K. (49 tuổi) điều khiển xe bán tải chở theo 3 người đi từ đường dân sinh song song với đường sắt ra đường Phạm Văn Thuận (không có rào chắn).

Khi xe bán tải vừa băng ngang đường ray thì bị tàu hỏa tông vào, văng mạnh trên đường và trúng anh L.M.T. (công nhân đang dọn rác) khiến anh T. tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn cũng khiến 1 người đi trên ôtô tử vong; 3 người còn lại trên xe bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng. Tài xế ôtô được xác định không có nồng độ cồn, âm tính với chất gây nghiện.

Nhiều người dân ở khu vực tai nạn cho hay tuyến đường sắt băng ngang trục chính đường Phạm Văn Thuận. Đây là một trong những huyết mạch của trung tâm thành phố Biên Hòa. Tuy nhiên, khu vực này có các đường hẻm dân sinh cận kề, người dân hay qua lại. Chiếc xe bán tải đi ra từ hẻm dân sinh, nhưng khu vực này không có rào chắn.

Nguyên Dũng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load