Thứ hai 05/08/2024 16:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vụ tàu lửa va chạm ôtô làm 2 người chết, 3 người bị thương tại Đồng Nai:

Tồn tại “điểm đen” về hạ tầng giao thông đường sắt

08:38 | 01/08/2024

(Xây dựng) - Dù rào chắn barrier trên đường Phạm Văn Thuận (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) đã được nhân viên trực gác tại đây kéo xuống nhưng xe ôtô bán tải vẫn lao qua đường ray, va chạm với tàu hỏa gây tai nạn làm 2 người chết, 3 người bị thương. Vậy đâu là nguyên nhân?

Tồn tại “điểm đen” về hạ tầng giao thông đường sắt
Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ liên quan. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Ngày 31/7, sau khi vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết, 3 người bị thương xảy ra tại khu vực rào chắn barrier trên đường Phạm Văn Thuận (thành phố Biên Hòa), Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai đã chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cùng các cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra về hạ tầng giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra tại các đường ngang giao với đường sắt, các lối đi tự mở cắt ngang đường sắt vào khu dân cư, hộ dân trên địa bàn thành phố Biên Hòa và các khu vực dân cư khác.

Tồn tại “điểm đen” về hạ tầng giao thông đường sắt
Xe ôtô bán tải gây tai nạn bị tàu tông lật văng tại hiện trường. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Qua đó, đoàn ghi nhận tại các khu vực này còn tồn tại nhiều bất cập, có nhiều “điểm đen” về hạ tầng giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

Sau khi kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt tại đây, Đoàn công tác liên ngành đã đề xuất phương án xử lý theo kiến nghị của ngành Đường sắt và địa phương nơi có đường sắt đi qua.

Cùng ngày, ghi nhận của PV Báo điện tử Xây dựng tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn thương tâm nêu trên thì gác chắn barrier trên đường Phạm Văn Thuận (thành phố Biên Hòa) có đèn, chuông tín hiệu tại đường ngang.

Biển báo có tàu qua đường ngang cũng được cơ quan chức năng cắm đầy đủ tại trục đường bộ chính vào đường ngang theo quy định.

Nhưng mặt hạn chế tại vị trí này (đường Phạm Văn Thuận giao cắt chéo với đường sắt) là có đến 4 hướng lưu thông vào khu vực đường ngang nhưng mới chỉ 2 hướng chính được bố trí rào chắn barrier. Riêng 2 hướng phụ (2 lối phụ nằm song song với đường sắt) không bố trí rào chắn nên người, phương tiện giao thông vẫn dễ dàng đi qua.

Tồn tại “điểm đen” về hạ tầng giao thông đường sắt
Tại khu vực giao nhau giữa đường Phạm Văn Thuận và đường sắt (nơi xảy tai nạn), hàng ngày người dân, phương tiện vẫn di qua tại 2 “điểm đen” không có rào chắn rất mất an toàn. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng cũng cho thấy, vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết, 3 người bị thương vừa xảy ra tại khu vực đường sắt giao nhau với đường Phạm Văn Thuận trên cũng là do ôtô bán tải chở người lao qua đường ra từ một hướng phụ (lối phụ nằm song song với đường sắt) không được bố trí rào chắn ngang.

Đây là “điểm đen” về hạ tầng giao thông đường sắt tại vị trí “chết người” nêu trên. Ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ngày 31/7, vẫn có rất nhiều lượt người, phương tiện giao thông di chuyển qua “điểm đen”, trong khi cơ quan chức năng liên quan vẫn chưa thể khắc phục nhằm tiến tới giảm thiểu rủi ro.

Tai nạn khiến 2 người chết, 3 người bị thương

Khoảng 20 giờ 40 ngày 28/7, tại Km1696+458 khu gian Hố Nai - Biên Hòa thuộc tuyến đường sắt Bắc - Nam, tàu khách mang số hiệu SNT5 đang lưu thông theo hướng Đồng Nai – Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đó, ông V.V.K. (49 tuổi) điều khiển xe bán tải chở theo 3 người đi từ đường dân sinh song song với đường sắt ra đường Phạm Văn Thuận (không có rào chắn).

Khi xe bán tải vừa băng ngang đường ray thì bị tàu hỏa tông vào, văng mạnh trên đường và trúng anh L.M.T. (công nhân đang dọn rác) khiến anh T. tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn cũng khiến 1 người đi trên ôtô tử vong; 3 người còn lại trên xe bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng. Tài xế ôtô được xác định không có nồng độ cồn, âm tính với chất gây nghiện.

Nhiều người dân ở khu vực tai nạn cho hay tuyến đường sắt băng ngang trục chính đường Phạm Văn Thuận. Đây là một trong những huyết mạch của trung tâm thành phố Biên Hòa. Tuy nhiên, khu vực này có các đường hẻm dân sinh cận kề, người dân hay qua lại. Chiếc xe bán tải đi ra từ hẻm dân sinh, nhưng khu vực này không có rào chắn.

Nguyễn Đức

Theo

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load