Thứ năm 09/05/2024 00:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đội tuyển Việt Nam từng bị "hét giá" 1,5 tỉ đồng khi thuê sân Mỹ Đình

11:31 | 07/08/2021

Các đây 8 năm, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia từng "hét giá" thuê sân Mỹ Đình để tổ chức trận đội tuyển Việt Nam gặp Arsenal với giá 1,5 tỉ đồng.

Năm 2013, Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình thời ông Cấn Văn Nghĩa đương nhiệm Giám đốc từng "hét giá" thuê sân Mỹ Đình lên đến 1,5 tỉ đồng để VFF tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Arsenal. Đây là mức giá cao gấp 7-8 lần thông thường.

Theo giải thích của ông Cấn Văn Nghĩa với báo chí thì: "Mấy khi có sự kiện đỉnh điểm thế này, vé lên tới 1,5 triệu đồng/chiếc. Tôi tính sơ sơ nếu bán hết vé, ban tổ chức trận đấu đã có vài chục tỉ, đó là chưa kể đặt bảng quảng cáo, bản quyền truyền hình. Họ thu lớn như vậy thì cũng phải chia sẻ với sân chứ. Nhà có cỗ, bố mẹ được ăn cỗ thì cũng phải cho con ăn, chẳng nhẽ bắt con nhịn đói?".

doi tuyen viet nam tung bi het gia 15 ti dong khi thue san my dinh
Trận đội tuyển Việt Nam đấu Arsenal trên sân Mỹ Đình năm 2013. Ảnh: AFP

Mức giá 1,5 tỉ đồng đã gây tranh cãi gay gắt. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là mức giá “chặt chém”. Bởi mức giá thông thường chỉ từ 150-200 triệu đồng, nhưng do sức hút của câu lạc bộ Arsenal đã tăng chóng mặt. Ông Lê Hùng Dũng khi đó còn trong vai trò là Phó Chủ tịch tài chính VFF đã nói rằng: "Họ tưởng chúng tôi kiếm bộn tiền nên đòi tới 1,5 tỉ đồng, thật quá đáng. Sân quốc gia mà làm ăn vậy thì khác nào kiểu chụp giật, chặt chém như cánh hàng rong".

Sau đó, Tổng cục Thể dục Thể thao đã phải vào cuộc "phân xử". Mức giá chốt lại cuối cùng là 800 triệu đồng. Thực tế, trong vấn đề này, ở góc độ nào đó, cũng có thể hiểu được cách mà Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình "ra giá". Bởi theo cách ông Cấn Văn Nghĩa giải thích thì: "Chúng tôi là đơn vị tự chủ và hạch toán kinh doanh. Hơn nữa, chi phí cho trận đấu này là rất lớn, 1,5 tỉ đồng cũng chưa chắc đã có lãi".

Tuy nhiên, việc tính toán chi phí và các vấn đề liên quan cần được xây dựng khung giá ngay từ đầu và dựa trên tính chuyên nghiệp chứ không phải việc tăng giá tự phát, tranh thủ kiếm lợi.

Sau này, một bảng giá đã được cấp trên phê duyệt theo quy định. Cụ thể, đơn giá thuê sân tổ chức các trận thi đấu giao hữu với các câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia có nền bóng đá phát triển như Anh, Đức, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha… là từ 1,2 đến 1,5 tỉ đồng.

doi tuyen viet nam tung bi het gia 15 ti dong khi thue san my dinh
Trận Việt Nam - Man City tại sân Mỹ Đình năm 2015. Ảnh: AFP

Năm 2015, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Man City cũng chỉ chốt mức giá 800 triệu đồng bằng với mức giá trước đó 2 năm. Những đơn vị có nhu cầu đặt biển quảng cáo trong trận đấu ngày 27.7 sẽ phải bỏ ra ít nhất 20.000 USD (hơn 420 triệu đồng) cho trận đấu để đổi lại số biển quảng cáo nhất định đặt ở sát 4 đường biên trên sân cỏ. Với những bảng quảng cáo nhỏ dán xung quanh các khán đài, mỗi vị trí được bán với giá khoảng 3.000 USD (hơn 60 triệu đồng).

Tuy nhiên, sức hút mà trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Man City mang lại cũng không đạt như kỳ vọng. Bằng chứng là sân Mỹ Đình vẫn còn nhiều chỗ trống.

Sắp tới, VFF chọn sân vận động Mỹ Đình làm sân nhà tổ chức các trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. VFF sẽ phải ký hợp đồng với Khu liên hợp thể thao quốc gia để thuê sân Mỹ Đình làm nơi tổ chức các trận đấu.

Được biết, khung giá thuê sân vận động Mỹ Đình để tổ chức các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là từ 350 đến 500 triệu đồng/trận. Con số cụ thể từng trận đấu sẽ tùy vào điều kiện tổ chức trận đấu, số lượng khán giả mà Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình và VFF sẽ thống nhất cho phù hợp.

doi tuyen viet nam tung bi het gia 15 ti dong khi thue san my dinh
Sân Mỹ Đình đăng cai các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Ảnh: Thuỷ Đặng

Sau 8 năm, giá thuê sân Mỹ Đình một lần nữa lại được chú ý. Nên nhớ đây là giá thuê sân ở một giải đấu quốc tế chính thức chứ không phải là trận giao hữu mang tính thương mại. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, VFF đang xin phép các cơ quan chức năng cho bán 10% trong tổng số sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi ở Mỹ Đình.

Theo Phạm Đình/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Tập đoàn Trường Tươi khơi dậy tình yêu thể thao cuồng nhiệt trên quê hương Bình Phước

    (Xây dựng) - Thể thao là công cụ tuyệt vời, là sợi dây vô hình kết nối hàng triệu triệu người trên thế giới lại với nhau. Chẳng thân quen, cũng chẳng phải họ hàng nhưng khi nhắc về một bộ môn thể thao yêu thích nào đó, những con người tưởng chừng như xa lạ lại có sự gắn kết, tâm giao đến lạ kỳ. Không những thế, thể thao còn là sợi dây liên kết chặt chẽ kết nối cộng đồng, nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các cá nhân trong xã hội. Những sự kiện thể thao luôn là điểm hẹn gặp gỡ, giao lưu văn hóa của tất cả mọi người.

  • Bình Định đăng cai tổ chức Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024

    (Xây dựng) - Nối tiếp việc tổ chức thành công Giải vô địch thế giới mô tô nước ABP Aquabike và Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O, tỉnh Bình Định được Liên đoàn Teqball quốc tế chọn đăng cai tổ chức Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6 - 9/6/2024 tại thành phố biển Quy Nhơn.

  • Bế mạc và trao giải Giải bóng đá Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh tranh cup PMI lần 1 năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 28/4, Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) vừa tổ chức chương trình gala trao giải “Giải bóng đá Hội ngành cửa Thành phố Hồ Chí Minh tranh cup PMI lần 1 năm 2024”. Đây không chỉ là một giải đấu thể thao mà còn là chương trình hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024).

  • Sở Xây dựng An Giang: Tổ chức giao lưu bóng đá chào mừng Ngày thống nhất đất nước 30/4

    (Xây dựng) - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Quốc tế Lao động 1/5, Sở Xây dựng An Giang tổ chức giao lưu bóng đá, với 06 đội bóng tham gia thuộc Sở Xây dựng An Giang và các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng trong tỉnh.

  • Đà Nẵng: Giải Chạy việt dã ngành Xây dựng lần thứ 2 với sự tham gia của 130 vận động viên

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thành công Giải Chạy việt dã ngành Xây dựng Lần thứ 2. Giải chạy với sự tham gia của khoảng 130 vận động viên là lãnh đạo từ cấp phó trở lên của các phòng thuộc Sở; cấp phó trở lên của đơn vị trực thuộc.

  • Giải chạy ngành Xây dựng Bắc Ninh 2024: Vui khoẻ để cống hiến

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, tại Công viên hồ điều hoà Văn Miếu (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra Giải chạy ngành Xây dựng Bắc Ninh lần thứ 2 năm 2024. Tham gia giải chạy năm nay có hơn 100 vận động viên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Công đoàn ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load