Thứ năm 28/03/2024 17:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đô Lương (Nghệ An): Đã tháo dỡ 2 trạm trộn không phép tại mỏ đá Lèn Muỗi

19:16 | 30/03/2023

(Xây dựng) - UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, 2 công trình trạm trộn bê tông nhựa không phép tại mỏ đá Lèn Muỗi, xã Hồng Sơn mà Báo điện tử Xây dựng phản ánh, phía doanh nghiệp đã tháo dỡ theo quy định.

Đô Lương (Nghệ An): Đã tháo dỡ 2 trạm trộn không phép tại mỏ đá Lèn Muỗi
Dây chuyền trạm trộn không phép lắp đặt tại mỏ đá Lèn Muỗi đã được tháo dỡ sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh.

Sáng 30/3/2023, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Trần Hoàng Anh – Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Đô Lương cho biết: Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Long vừa có văn bản báo cáo gửi UBND huyện Đô Lương báo cáo đã tiến hành tháo dỡ 2 trạm trộn bê tông nhựa không phép đặt trong mỏ đá Lèn Muỗi của đơn vị.

Theo đó, ngày 26/03/2023, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Long đã có Văn bản số 12/BC, gửi UBND huyện Đô Lương báo cáo việc tháo dỡ trạm trộn bê tông nhựa tại khu vực mỏ đá Lèn Muỗi, xã Hồng Sơn.

Văn bản số 12/BC của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Long nêu rõ: Sau khi nhận được công văn yêu cầu tháo dỡ của UBND huyện Đô Lương, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Long đã đôn đốc và phối hợp với 2 đơn vị có trạm trộn bê tông nhựa nóng tiến hành tháo dỡ 2 trạm trộn bê tông nhựa nóng. Căn cứ kết quả thực hiện công việc tháo dỡ 2 trạm trộn bê tông nhựa nóng của 2 công ty; Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Long xin báo cáo cụ thể như sau: Đến thời điểm hiện tại, 2 trạm trôn bê tông nhựa nóng đã triển khai tháo dỡ được 80% kết cấu, còn 20% bộ phận thiết bị liên quan đến bộ phận điều khiển của trạm trộn bê tông nhựa nóng của các đơn vị vẫn tiếp tục tháo dỡ, tuy nhiên trong quá trình tháo dỡ bộ phận điều kiển này rất phức tạp, đòi hỏi phải có đội ngũ kỹ thuật chuyên ngành lắp đặt máy, nếu bị hư hỏng sẽ không thể sữa chữa được mà phải nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài về để thay thế. Để giảm tối đa thiệt hại cho doanh nghiệp trong lúc tháo dỡ thiết bị điều khiển này, Công ty Cổ phần Xây dựng Hoàng Long kính đề nghị UBND huyện Đô Lương, Công an huyện Đô Lương, UBND xã Hồng Sơn xem xét linh động giãn thời gian tháo dỡ 20% thiết bị điều khiển này.

Đô Lương (Nghệ An): Đã tháo dỡ 2 trạm trộn không phép tại mỏ đá Lèn Muỗi
Đô Lương (Nghệ An): Đã tháo dỡ 2 trạm trộn không phép tại mỏ đá Lèn Muỗi
2 trạm trôn bê tông nhựa nóng đã triển khai tháo dỡ được 80% kết cấu, còn 20% bộ phận thiết bị liên quan đến bộ phận điều khiển của trạm trộn bê tông nhựa nóng của các đơn vị vẫn tiếp tục tháo dỡ.2 trạm trôn bê tông nhựa nóng đã triển khai tháo dỡ được 80% kết cấu, còn 20% bộ phận thiết bị liên quan đến bộ phận điều khiển của trạm trộn bê tông nhựa nóng của các đơn vị vẫn tiếp tục tháo dỡ.

Trước đó, ngày 27/02/2023, Báo điện tử Xây dựng có bài “Nghệ An: Doanh nghiệp “chây ỳ” không tháo dỡ công trình không phép, huyện đôn đốc nhiều lần vẫn “bất tuân”. Theo đó, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Long được UBND tỉnh cấp giấy phép khai thác khoáng sản mỏ đá xây dựng Lèn Muỗi, xã Giang Sơn, Tây và xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương. Tuy nhiên, Công ty đã tự ý đặt trạm trộn bê tông và bể chứa nước ngay trên mỏ đá được cấp phép và hoạt động một thời gian dài. Mặc dù đã bị xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình trái phép trước ngày 30/3/2022, thế nhưng công ty vẫn “chây ỳ” không chịu tháo dỡ dù đã quá thời hạn gần 1 năm và UBND huyện đã nhiều lần đôn đốc nhắc nhở.

Ngày 02/3/2023, UBND huyện ban hành Văn bản số 426/UBND.VX về việc kiểm tra, xử lý vấn đề báo nêu tại xã Giang Sơn Tây và Hồng Sơn, giao trách nhiệm cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh và xử lý. Cùng với đó, yêu cầu Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Long tiến hành tháo dỡ 02 trạm trộn bê tông nhựa không phép, hoàn thành trước ngày 30/3/2023.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load