Chủ nhật 03/11/2024 01:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Đào tạo “Kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã”

21:50 | 16/11/2021

(Xây dựng) - Trong các ngày 15 – 23/11, tại các tỉnh Hòa Bình, Bắc Kạn, Yên Bái, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vnpost) triển khai chương trình đào tạo “Kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và Hợp tác xã”.

dao tao ky nang kinh doanh tren nen tang so phat trien kinh te tap the va hop tac xa
Toàn cảnh chương trình.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 200 học viên. Chương trình nhằm hỗ trợ cho các hợp tác xã nâng cao năng lực về cách thức bán hàng trực tuyến, thướng dẫn bà con tự triển khai các hoạt động từ khâu chuẩn bị sản phẩm, đóng gói, cách thức truyền đạt thông tin về sản phẩm với khách hàng trên môi trường số. Các hợp tác xã sẽ từng bước xây dựng hình ảnh sản phẩm của mình, hiểu thêm về nhu cầu thị trường, tổ chức sản xuất và cung ứng các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình còn tư vấn, hướng dẫn bà con kiến thức về thương mại điện tử, cách thức tạo dựng gian hàng, nghiên cứu thị trường và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thành công. Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: “Các khoá huấn luyện kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các hợp tác xã được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề và nội dung cụ thể. Học viên sẽ vừa học lý thuyết và vừa thực hành ngay tại lớp học. Điểm đặc biệt của khoá huấn luyện chính là bà con sẽ được thực hành bán sản phẩm của mình dưới sự hướng dẫn của các giảng viên”.

Cho đến nay, mô hình xúc tiến thương mại trên môi trường số đang phát huy hiệu quả cao trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Xúc tiến thương mại trực tuyến và mô hình hoạt động thực tế kết hợp với trực tuyến đang là giải pháp tối ưu để doanh nghiệp, hợp tác xã, hội kinh doanh tiếp cận thị trường và là “chìa khóa vàng” để vượt “bão” Covid-19.

Thời gian đầu triển khai xúc tiến thương mại trực tuyến vẫn còn nhiều hạn chế do nhiều rào cản về công nghệ, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và hợp tác xã khá bỡ ngỡ. Tuy nhiên, Cục Xúc tiến thương mại đã thực hiện nhiều hoạt động tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo cách thức ứng dụng các nền tảng số trong giao thương, quảng bá thương hiệu, các phương thức kinh doanh hiện đại của thời đại mới đến nhiều nhóm, nhiều cộng đồng doanh nghiệp và bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực cho các đơn vị.

Trong khuôn khổ chương trình, Vnpost hỗ trợ kỹ thuật, trực tiếp xây dựng tài liệu và hướng dẫn cho các hợp tác xã phương thức bán hàng trực tuyến (livestream) cũng như cách thức tham gia và hoạt động trên nền tảng sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tham vấn về cách thức tổ chức, lựa chọn địa điểm và các sản phẩm, cách thức triển khai theo mô hình và nhân rộng, hỗ trợ thông tin về sự kiện trong mạng luới và trực tiếp triển khai các hoạt động hỗ trợ tổ chức ở địa phương…

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load