Thứ bảy 12/10/2024 13:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học

14:39 | 11/10/2024

(Xây dựng) - Với mục tiêu "Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển", thời gian qua, các cấp chính quyền huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã dành nhiều nguồn lực để xây mới, sửa chữa và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp theo hướng đạt chuẩn, góp phần nâng dần chất lượng giáo dục mũi nhọn và toàn diện của huyện.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học
Cơ sở vật chất trường Mầm non Bàn Giản được xây dựng khang trang, đồ dùng, đồ chơi được trang bị phong phú.

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, những năm qua, trường Mầm non Bàn Giản đầu tư xây dựng ra địa điểm mới với đầy đủ các phòng học, nhà điều hành, bếp ăn bán trú… Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, đồ dùng, đồ chơi được trang bị phong phú đã tạo thêm niềm tin cho các bậc phụ huynh yên tâm đưa con đến trường. Kết quả, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 100%, chất lượng giáo dục được nâng lên. Năm 2022, trường Mầm non Bàn Giản đã vinh dự được đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Cô giáo Nguyễn Thị Giang, Hiệu trưởng trường Mầm non Bàn Giản: Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường luôn đáp ứng nhu cầu dạy và học cho giáo viên và học sinh. Sân chơi có quy mô rộng rãi tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời; các đồ chơi được lắp đặt phù hợp với trẻ em như cầu trượt, đu quay, xích đu, bập bênh, thú nhún, các khu vực tiểu cảnh... giúp cô và trò cùng khám phá, tìm hiểu các ví dụ sinh động trong hoạt động lớp học, ngoài thiên nhiên, phục vụ hiệu quả các chuyên đề phát triển vận động, giúp trẻ học vui, thêm yêu trường, yêu lớp.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học
Khu vực tiểu cảnh trong khuôn viên sân trường phục vụ các hoạt động trải nghiệm cho học sinh.

Để nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, năm học 2024-2025, nhà trường tham mưu cho chính quyền xã Bàn Giản và kêu gọi nguồn xã hội hóa giáo dục đầu tư bổ sung thiết bị, đồ dùng, đồ chơi. Đầu năm học mới 2024-2025, nhà trường vinh dự nhận được tài trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc với 7 danh mục đồ chơi ngoài trời, với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

Với việc đầu tư phù hợp, có hiệu quả về cơ sở vật chất đã thúc đẩy chất lượng giáo dục của trường Mầm non Bàn Giản ngày càng nâng lên. Hàng năm, 100% trẻ đến lớp được đảm bảo an toàn về mọi mặt, không để xảy ra các vụ tai nạn thương tích, ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh trong nhà trường. Nâng cao chất lượng dịch vụ bán trú, quản lý chất lượng bữa ăn đảm bảo an toàn thực phẩm, cân đối, hợp lý về dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thể cấp còi ở cả nhóm nhà trẻ và mẫu giáo đều giảm so với đầu năm học.

Các giáo viên trong trường luôn linh hoạt lựa chọn, bổ sung những nội dung, phương pháp giáo dục tiến tiến Steam phù hợp với quan điểm, mục tiêu của Chương trình giáo dục mầm non, bảo đảm tính khoa học, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ. Hơn nữa, nhà trường luôn là đơn vị thực hiện tốt chuyên đề “Lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2 của huyện Lập Thạch.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học
Từ năm 2021 đến nay, xã Đồng Ích đã đầu tư trên 100 tỷ đồng để đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất cho cả 3 cấp học.

Luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục, những năm qua, xã Đồng Ích, huyện lập Thạch đã tập trung nguồn lực để xây mới nhiều phòng học, nhà đa chức năng, cải tạo sửa chữa các phòng bộ môn, nhà điều hành, cải tạo sân vườn... Theo thống kê của UBND xã Đồng Ích, từ năm 2021 đến nay, xã Đồng Ích đã đầu tư trên 100 tỷ đồng để đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất cho cả 3 cấp học (mầm non, tiểu học và trung học cơ sở), góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các nhà trường. Đến nay, xã Đồng Ích là xã đầu tiên của huyện Lập Thạch cả 3 trường của 3 cấp học đều đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, thầy giáo Nguyễn Xuân Toán, Hiệu trưởng trường THCS Đồng Ích cho biết: Nhiều năm qua, trường THCS Đồng Ích luôn là điểm sáng trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi. Để đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3, năm học 2023-2024, nhà trường được xã đầu tư xây mới nhà lớp học 2 tầng với 8 phòng học, sửa chữa một số hạng mục công trình như các phòng học chức năng, nhà đa năng, cổng và sân trường..., đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Hàng năm, tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng và hoàn thành chương trình luôn đạt trên 98% trở lên. Học sinh nhà trường cũng tham gia nhiều cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và liên tục dẫn đầu khối các trường THCS trong huyện.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học
Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công công trình xây dựng mới nhà đa năng của trường Tiểu học Văn Quán.

Phấn đấu đưa trường Tiểu học Văn Quán đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào năm 2025, thời gian qua xã Văn Quán đã tập trung các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường theo các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia. Năm 2024, với nguồn ngân sách từ tỉnh, xã Văn Quán đã đấu thầu và triển khai thi công xây dựng công trình xây dựng mới nhà đa năng của trường Tiểu học Văn Quán.

Có mặt tại công trường dự án, phóng viên nhận thấy tinh thần làm việc trách nhiệm của đơn vị thi công và các công nhân. Công trình được khởi công xây dựng từ cuối tháng 5/2024, đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, vật lực, máy móc, tài chính để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành trên 60% khối lượng. Với tinh thần trách nhiệm và năng lực của đơn vị thi công, dự kiến đến cuối tháng 3/2025 công trình sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trước thời hạn hợp đồng hơn 1 tháng.

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ dự án, trong quá trình thi công đơn vị thi công luôn thực hiện tốt các quy định về công tác an toàn lao động và vệ sinh môi trường trên công trường. Các công nhân được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động như: Mũ, quần áo, giày, găng tay… Trên công trường được đặt các biển cảnh báo, vòng quanh công trình được quay tôn kín để đảm bảo an toàn.

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lập Thạch Trần Minh Đăng cho biết: Thực hiện kế hoạch xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2025, huyện Lập Thạch đã và đang chỉ đạo các xã, thị trấn thường xuyên quan tâm, dành nguồn kinh phí nhất định đầu tư cho xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Khuyến khích các trường huy động nguồn xã hội hóa để mua sắm thêm trang thiết bị, đồ dùng, dụng cụ phục vụ cho việc dạy và học.

Năm học 2024-2025 với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, các xã, thị trấn đã lồng ghép và đầu tư hàng chục tỷ đồng nâng cấp, cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các trường học. Việc quan tâm đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội với sự nghiệp giáo dục đã tiếp thêm động lực để thầy và trò các nhà trường trên địa bàn huyện Lập Thạch thi đua dạy tốt, học tốt, nâng dần chất lượng giáo dục mũi nhọn cũng như chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các cấp học, bậc học.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load