Thứ hai 21/10/2024 13:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Trường Cao đẳng Kiến trúc – Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh khai giảng năm học mới 2025

11:12 | 21/10/2024

(Xây dựng) – Ngày 18/10, trường Cao đẳng Kiến trúc – Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và trao bằng tốt nghiệp cho 81 sinh viên khóa CQ16-21 và K22.

Trường Cao đẳng Kiến trúc – Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh khai giảng năm học mới 2025
Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kiến trúc – Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Tùng Lâm phát biểu tại buổi lễ.

Trường Cao đẳng Kiến trúc – Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng, đã điều chỉnh chương trình đào tạo từ năm 2022 theo hướng hiện đại với 70% - 80% thời gian học tập là thực hành. Học sinh, sinh viên không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn tạo ra sản phẩm cụ thể qua từng mô-đun, từ mô hình thiết kế đến sản phẩm thi công, giúp phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng thực tế.

Đặc biệt, trong bối cảnh ngành Xây dựng và Kiến trúc đang thay đổi nhanh chóng, sinh viên có cơ hội tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp đối tác để cập nhật công nghệ mới. Ở học kỳ cuối, sinh viên được thực tập tại các doanh nghiệp, bao gồm cả các Công ty có vốn đầu tư nước ngoài, giúp các em tiếp cận văn hóa doanh nghiệp và tiêu chuẩn quốc tế.

Trường Cao đẳng Kiến trúc – Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh khai giảng năm học mới 2025
Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kiến trúc – Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Tùng Lâm Nguyễn Tùng Lâm cùng các sinh viên nhận bằng tốt nghiệp.

Trong năm 2024, nhà trường vinh danh 81 sinh viên tốt nghiệp, thuộc các ngành: Kỹ thuật xây dựng (7 sinh viên), xây dựng dân dụng và công nghiệp (4 sinh viên), thiết kế kiến trúc (42 sinh viên), thiết kế nội thất (16 sinh viên) và công nghệ kỹ thuật kiến trúc (12 sinh viên); có 5 học sinh - sinh viên đạt loại Giỏi. Tấm bằng tốt nghiệp không chỉ là kết quả học tập mà còn là bước khởi đầu quan trọng trong sự nghiệp của các em.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nguyễn Tùng Lâm đã nhấn mạnh ý nghĩa của tấm bằng tốt nghiệp: “Đây là dấu mốc quan trọng trong hành trình trưởng thành của các em. Hãy tự hào về thương hiệu kiến trúc xây dựng và vững bước trên con đường hiện thực hóa ước mơ, đóng góp sức lực và trí tuệ cho quê hương, đất nước”.

Buổi lễ kết thúc trong không khí phấn khởi, đầy hy vọng về tương lai của thế hệ trẻ, hứa hẹn sẽ mang đến những đóng góp tích cực cho ngành Xây dựng và Kiến trúc trong thời gian tới.

Nguyễn Dương

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load