Thứ bảy 20/04/2024 08:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đan Phượng (Hà Nội): Dự án trường học thi công cẩu thả, chính quyền địa phương thiếu trách nhiệm? 

17:15 | 10/03/2020

(Xây dựng) – Mới đây, dự án xây dựng trường tiểu học Thượng Mỗ được tiến hành trên địa bàn huyện Đan Phượng (Hà Nội). Tuy nhiên, theo tìm hiểu, dự án có dấu hiệu thi công cẩu thả, không được kiểm tra, rà soát nghiêm ngặt…

dan phuong ha noi du an truong hoc thi cong cau tha chinh quyen dia phuong thieu trach nhiem
Quang cảnh dự án.

Được biết, chủ đầu tư dự án là UBND huyện Đan Phượng, nhà thầu thi công là Liên danh Công ty TNHH Cơ điện FIS và Công ty cổ phần Xây dựng thương mại dịch vụ Bằng Linh.

Theo quan sát, công trường thi công dự án trị án hơn 56,5 tỷ đồng tiền ngân sách có dấu hiệu xuống cấp. Tại đây, nhiều hạng mục gỉ sét, vật liệu xây dựng thì không được kiểm soát chặt chẽ, mập mờ về nguồn gốc xuất xứ.

dan phuong ha noi du an truong hoc thi cong cau tha chinh quyen dia phuong thieu trach nhiem
Các công nhân thi công không được trang bị các biện pháp bảo đảm an toàn lao động như mũ, kính, quần áo bảo hộ…

Dường như công trình được giao khoán cho các tổ công nhân nghiệp dư trên địa bàn, thậm chí họ còn không nắm rõ nhà thầu là đơn vị nào. Một người thợ cho biết họ là người địa phương, không thuộc Công ty Bằng Linh.

Đây là dự án có giá trị không hề nhỏ nhưng công tác kiểm tra, giám sát chưa được thực hiện theo đúng quy định. Tại công trường, chỉ có một người đàn ông tự xưng là cán bộ kĩ thuật quản lý tại đây. Khi được hỏi, người đàn ông này mới liên hệ để tìm tư vấn giám sát. Tuy vậy, đơn vị giám sát dường như “bặt vô âm tín” và không trả lời.

dan phuong ha noi du an truong hoc thi cong cau tha chinh quyen dia phuong thieu trach nhiem
Bảng thông tin dự án.

Ngày 4/3/2020, báo chí có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Viết Thái - đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đan Phượng. Tại đây, báo chí có thông tin về tình hình thực tế tại dự án nhưng ông Nguyễn Viết Thái từ chối cung cấp thông tin.

Với thực tế diễn ra tại dự án cùng với cách làm việc có phần thiếu trách nhiệm của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng có thẩm quyền, dư luận không khỏi hoài nghi về tính minh bạch của dự án. Một dự án trường học phục vụ cho công tác đào tạo, giáo dục của huyện có vẻ như đang thiếu sự quan tâm đúng mức, liệu việc đấu thấu dự án đã thực hiện đúng quy trình, tuân thủ quy định?

Ánh Dương (T/H) - (Ảnh cắt từ video Nhà báo & Công luận)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load