Thứ năm 02/05/2024 14:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đak Pơ (Gia Lai): Nhiều đổi thay từ các dự án giao thông

22:32 | 19/03/2024

(Xây dựng) - Huyện Đak Pơ (Gia Lai) đang có những bước tiến quan trọng trong việc nâng cấp hạ tầng giao thông với việc hoàn thành tuyến đường bê tông nối từ trung tâm huyện Đak Pơ đến xã Yang Bắc, dài 2.674m, với tổng mức đầu tư lên đến 5,7 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện. Công trình này, khởi công vào đầu tháng 8/2023, đã hoàn thành vào giữa tháng 5/2024.

Đak Pơ (Gia Lai): Nhiều đổi thay từ các dự án giao thông
Huyện Đắk Pơ đang ngày càng khang trang đổi mới.

Đối với cư dân tại các xã trên tuyến đường này, đây là một bước tiến lớn mang lại sự thuận tiện và an toàn trong việc di chuyển hàng ngày. Chị Đinh Thị Doát, người dân địa phương chia sẻ: “Trước kia, việc di chuyển từ xã đến trung tâm huyện luôn gặp khó khăn do đường đất nhỏ hẹp, lầy lội vào mùa mưa, nắng nóng lại bị bụi mịt mù. Việc được Nhà nước quan tâm đầu tư, tuyến đường được mở rộng, liên thông từ xã đến trung tâm huyện, thật sự là một niềm vui lớn cho bà con trong xã”.

Ngoài ra, việc nâng cấp hạ tầng giao thông cũng đã mang lại lợi ích kinh tế cho cư dân địa phương. Anh Đinh Văn Hlố - một nông dân tại xã Ya Hội cho biết: "Tôi có 1ha mía ở khu sản xuất của làng. Trước đây, đường đi thường xuyên bị lầy lội, đi lại rất khó khăn. Vào vụ thu hoạch mía, tôi phải thuê xe vận chuyển nhiều đợt, làm tăng chi phí đáng kể. Việc có tuyến đường bê tông giúp giảm thiểu chi phí và tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp của chúng tôi”.

Ông Dương Thái Thạch - Chủ tịch UBND xã Ya Hội cho thấy sự quan tâm và đầu tư không ngừng từ cấp trên vào việc cải thiện hạ tầng giao thông. Xã đã đầu tư hơn 2,7 tỷ đồng đổ bê tông đường vào khu vực suối Gà và khu 3 Bếp, từ nguồn vốn huyện và Trung ương. "Năm 2024, chúng tôi tiếp tục nhận được hỗ trợ hơn 5,8 tỷ đồng từ Trung ương để làm mới hơn 2km đường bê tông và xây dựng cống tràn, cống thoát nước, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển nông sản của người dân", ông Thạch chia sẻ.

Ở địa phương, việc đầu tư và nâng cấp hạ tầng giao thông cũng được đặc biệt chú trọng. Ông Võ Viết Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Yang Bắc cho biết: "Những năm qua, chúng tôi đã huy động nguồn vốn từ Nhà nước và người dân để bê tông hóa nhiều tuyến đường từ xã đến các thôn, làng và đường đi khu sản xuất. Điều này đã làm thay đổi đáng kể cảnh quan giao thông và kinh tế ở nơi đây".

Việc nâng cấp hạ tầng giao thông không chỉ là chìa khóa để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở huyện Đak Pơ mà còn là một bước quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương. Qua đó, hy vọng rằng hình ảnh của vùng đất này sẽ tiếp tục được cải thiện và phát triển trong thời gian tới.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load