Thứ ba 25/06/2024 13:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đắk Lắk: Bắt đối tượng làm giả 12 hợp đồng mua, bán đất chiếm đoạt 8,2 tỷ đồng

10:12 | 16/06/2024

(Xây dựng) - Lợi dụng lòng tin của người quen, Nguyễn Văn Hợp đã lập 12 hợp đồng đặt cọc, mua bán đất giả sau đó chiếm đoạt số tiền trên 8,2 tỷ đồng.

Đắk Lắk: Bắt đối tượng làm giả 12 hợp đồng mua, bán đất chiếm đoạt 8,2 tỷ đồng
Đối tượng Nguyễn Văn Hợp tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Mới đây, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Nguyễn Văn Hợp (40 tuổi, trú tại xã Krông Jing, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, bị can Nguyễn Văn Hợp được xác định đã lập 12 hợp đồng đặt cọc mua đất giả rồi lừa người quen chiếm đoạt hơn 8,2 tỷ đồng.

Theo Cơ quan điều tra, khoảng tháng 3/2022, ông Nguyễn Văn Thành (39 tuổi, trú tỉnh Bắc Giang) đến tỉnh Đắk Lắk để đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, do bận công vệc nên ông Thành nhờ Hợp tìm giúp những khu đất thích hợp để mua và thực hiện các giao dịch với chủ đất tại Đắk Lắk.

Được ông Thành tin tưởng, do cần tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ cho nhiều người nên Hợp đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của ông Thành. Để thực hiện hành vi, Hợp đã tự mình soạn 12 bộ hợp đồng đặt cọc mua bán đất giả của các hộ dân trên địa bàn huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk).

Trên các hợp đồng này, Hợp đã ký giả chữ ký của người bán và người mua. Ngoài ra, để tạo thêm lòng tin, Hợp còn tự mình điểm chỉ dấu vân tay đè lên các chữ ký. Sau đó, Hợp dùng điện thoại chụp lại và gửi qua zalo cho ông Thành rồi yêu cầu gửi tiền vào để thanh toán cho người bán đất.

Từ ngày 22/3/2022 đến ngày 31/5/2022, ông Thành đã chuyển khoản cho Hợp tổng số tiền hơn 8,2 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này, Hợp đã sử dụng vào việc trả nợ, trả lãi các khoản vay ngân hàng và mua đất cho cá nhân Hợp.

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load