Thứ sáu 17/05/2024 05:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội đồng cổ đông FLC Faros thông qua chủ trương sáp nhập vào FLC GAB, tái cấu trúc toàn diện trong năm 2020

08:50 | 06/05/2020

(Xây dựng) - Ngày 5/5/2020, Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros đã diễn ra thành công, với nhiều nội dung quan trọng như bầu mới thành viên HĐQT là bà Hương Trần Kiều Dung và bà Trần Thị Hương, thông qua chủ trương sáp nhập vào FLC GAB, cũng như xác định mục tiêu và định hướng hoạt động trong năm 2020.

dai hoi dong co dong flc faros thong qua chu truong sap nhap vao flc gab tai cau truc toan dien trong nam 2020
Đại hội đồng cổ đông thường niên FLC Faros năm 2020.

Doanh thu 2019 tăng trên 30%

Điểm lại kết quả kinh doanh năm 2019, FLC Faros ghi nhận doanh thu hợp nhất tăng mạnh 36%, đạt 5.029 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 178 tỷ đồng. Tỷ lệ hoàn thành của doanh thu và lợi nhuận trên kế hoạch năm tương ứng với 126% và 55%.

Theo FLC Faros, nguyên nhân lợi nhuận chưa đạt được theo kế hoạch là do những khó khăn chung của ngành bất động sản (BĐS) và xây dựng, trong đó có việc thắt chặt tín dụng bất động sản cũng như chính sách quản lý đất đai, tác động không nhỏ đến tiến độ cấp phép, phê duyệt và triển khai dự án mới. Đồng thời, các dự án, công trình của công ty hầu hết có quy mô lớn, thời gian thi công kéo dài nên các chi phí vật tư, nhân công… cũng tăng mạnh.

dai hoi dong co dong flc faros thong qua chu truong sap nhap vao flc gab tai cau truc toan dien trong nam 2020
Ông Lê Tuấn Hùng, Phó Tổng Giám đốc thường trực FLC Faros báo cáo kết quả kinh doanh năm 2019 và kế hoạch năm 2020.

Dù vậy, năm 2019 cũng được đánh giá là một năm tương đối thành công của FLC Faros với danh mục dự án quy mô được bàn giao vượt tiến độ như: tòa tháp văn phòng Bamboo Airways Tower, tổ hợp chung cư FLC Green Apartment (Hà Nội), công trình Club House (Quảng Bình), dự án Nhà máy nước giải khát FLC (Bình Định)…; chưa kể hàng loạt dự án đã và đang trong quá trình xúc tiến triển khai, hoàn thiện tại Bình Định, Quảng Ninh.

Quý 3 – 4/2019, FLC Faros tiếp tục trở thành tổng thầu hàng loạt dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng cao cấp như: FLC Tropical City Ha Long giai đoạn 2 (Quảng Ninh), FLC Legacy Kontum (Kon Tum), FLC La Vista Sadec (Đồng Tháp), tổ hợp khách sạn và nhà phố thương mại FLC Hilltop Gia Lai…

Sáp nhập vào FLC GAB, tiếp tục tái cấu trúc toàn diện bộ máy

Bước sang năm 2020, nhận định ngành xây dựng sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức khi bất động sản và hầu hết các lĩnh vực khác của nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, FLC Faros đặt đặt mục tiêu doanh thu 3.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 54 tỷ đồng.

dai hoi dong co dong flc faros thong qua chu truong sap nhap vao flc gab tai cau truc toan dien trong nam 2020
Các cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung tại Đại hội.

Song song với việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các dự án đang triển khai, trong năm 2020, FLC Faros tiếp tục trở thành tổng thầu thi công của nhiều dự án lớn. Trước mắt sẽ là dự án tòa tháp 72 tầng tại Hải Phòng được động thổ ngay trong tháng 5/2020. Một số dự án khác đang được công ty xúc tiến cùng chủ đầu tư để triển khai trong quý 2 và quý 3 như: Khu du lịch nghỉ dưỡng Núi Mỏ Neo (Hà Giang), Khu du lịch sinh thái và dịch vụ thể thao Sơn Dương (Tuyên Quang); Khu đô thị Hồ Nước Ngọt (Sóc Trăng), Tổ hợp khu đô thị - thương mại Bạc Liêu…

Công ty cũng tiếp tục đẩy mạnh việc tái cấu trúc toàn diện đã được thực hiện từ 2019, trong đó có việc tái cơ cấu nguồn tài chính; tăng cường công tác tinh gọn và hiệu quả nguồn nhân lực; cũng như tập trung vào các ngành nghề kinh doanh chính gồm tư vấn quản lý dự án và tư vấn thiết kế.

Liên quan đến việc sáp nhập vào FLC GAB, đại hội đồng cổ đông FLC Faros đã nhất trí chủ trương và ủy quyền cho HĐQT chịu trách nhiệm triển khai thực hiện việc sáp nhập. Lộ trình sáp nhập cụ thể bao gồm các phương án hoán đổi cổ phiếu và phương án hoạt động kinh doanh sau sáp nhập… sẽ được HĐQT công bố trên cổng thông tin điện tử của công ty theo quy định.

FLC GAB với định hướng trở thành doanh nghiệp khai khoáng và quản lý tài sản, trong đó có nhiều ngành nghề kinh doanh mới như kinh doanh bất động sản và dịch vụ bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng… Do đó, việc sáp nhập vào FLC GAB sẽ bổ trợ hiệu quả cho FLC Faros trong hoạt động tư vấn, triển khai thi công dự án, phù hợp với các chiến lược kinh doanh mới trong giai đoạn 2020 – 2025 của công ty.

Trước đó, đại hội đồng cổ đông của FLC GAB diễn ra vào ngày 24/4 cũng đã nhất trí với chủ trương sáp nhập này.

Nhiều nội dung quan trọng liên quan đến các lãnh đạo cấp cao cũng đã được đại hội đồng cổ đông FLC Faros thông qua trong ngày 5/5, trong đó có việc miễn nhiệm và bầu bổ sung các thành viên HĐQT, thành viên Ban Kiểm soát; tờ trình về việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ công ty.

Theo đó, bà Hương Trần Kiều Dung và bà Trần Thị Hương được bầu làm thành viên HĐQT FLC Faros, cùng thành viên BKS mới là ông Nguyễn Đăng Vụ (nhiệm kỳ 2016 – 2021), thay cho các thành viên vừa miễn nhiệm.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Sơn La: Tiếp tục phát triển kinh tế số và xã hội số

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 811/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch phát triển kinh tế số và xã hội số tỉnh Sơn La năm 2024 - 2025.

    14:15 | 15/05/2024
  • Đắk Nông: Đề xuất điều chuyển 145 tỷ đồng vốn đầu tư công vì khả năng không thể giải ngân

    (Xây dựng) - Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng tỉnh Đắk Nông vừa có Công văn số 487/BQL-KHTĐ đề xuất điều chuyển 145 tỷ đồng vốn đầu tư công dự kiến không thể giải ngân trong năm 2024.

    10:51 | 15/05/2024
  • Bảng tính trả góp cụ thể cho khách hàng mua VinFast VF 3

    (Xây dựng) - Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng chỉ cần trả góp hơn 2 triệu/tháng là có thể sở hữu mẫu mini car đô thị đang “dậy sóng” trên thị trường. VinFast VF 3 càng hút khách hơn khi hãng dự kiến sẽ bàn giao 20.000 xe ngay trong năm 2024.

    19:46 | 14/05/2024
  • Hợp tác Đắk Lắk – Thành phố Hồ Chí Minh: Mở rộng cánh cửa phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Trong những năm gần đây, sự hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk và Thành phố Hồ Chí Minh đã mang lại những kết quả đáng kể, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của cả hai địa phương. Với mục tiêu phát huy tiềm năng và lợi thế của mỗi bên, hai địa phương đã cùng nhau thực hiện nhiều hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực đa dạng.

    19:27 | 14/05/2024
  • Bình Dương: Điều chỉnh nội bộ kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 của 2 dự án trọng điểm

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bình Dương quyết định điều chỉnh vốn từ dự án thành phần 1: Giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn từ cầu Thủ Biên – sông Sài Gòn sang dự án giải phóng mặt bằng công trình đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng.

    18:34 | 14/05/2024
  • Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp có nhiều điểm mới

    (Xây dựng) - Bộ Công Thương vừa tổ chức họp Ban soan thảo, Tổ Biên tập Nghị định quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Dự thảo Nghị định về cơ chế DPPA tập trung vào 2 chính sách, gồm: Mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện và khách hàng lớn qua đường dây truyền tải riêng và mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện và khách hàng lớn qua lưới điện Quốc gia.

    10:50 | 14/05/2024
  • Nam Định: Kiểm tra tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư xây dựng tại huyện Xuân Trường

    (Xây dựng) - Vừa qua, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 của UBND tỉnh Nam Định đã có buổi làm việc với huyện Xuân Trường về việc kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư xây dựng các khu đô thị, khu dân cư tập trung; công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và thu ngân sách Nhà nước.

    10:43 | 14/05/2024
  • Bình Định: Bộ trưởng Bộ Tài chính tiếp xúc chuyên đề với cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện Hoài Ân

    (Xây dựng) - Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, chiều 13/5, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã tiếp xúc chuyên đề với cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện Hoài Ân. Cử tri huyện Hoài Ân đã kiến nghị đến Quốc hội nhiều vấn đề vướng mắc, bất cập, chưa phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

    10:39 | 14/05/2024
  • Dự án đường dây 500kv mạch 3: Chậm nhất 20/6 hoàn thành dựng cột, kéo dây

    (Xây dựng) – Mặc dù còn nhiều khó khăn trong quá trình thi công dự án tuy nhiên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang nỗ lực để hoàn thành dựng cột, kéo dây muộn nhất vào ngày 20/6. Đây là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An khi chủ trì buổi làm việc với các nhà thầu xây lắp về tiến độ dựng cột, kéo dây Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối (Dự án). Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

    10:36 | 14/05/2024
  • Bộ Tài chính đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế năm 2024

    (Xây dựng) - Triển khai Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan thuộc Bộ đối với các dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thu nhập cá nhân (TNCN) và tiền thuê đất trong năm 2024; nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước… trước khi lấy ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp để trình Chính phủ theo quy định.

    10:26 | 14/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load