Dự kiến Đà Nẵng sẽ triển khai mô hình một cửa điện tử tập trung vào cuối năm nay khi trung tâm hành chính Thành phố đi vào hoạt động.
Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng sẽ hoạt động vào cuối năm 2013.
Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết đến nay có 9/21 sở, ban, ngành trên địa bàn Thành phố đã sử dụng phần mềm một cửa điện tử trong công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính.
Trung bình mỗi ngày, các cơ quan tiếp nhận 957 thủ tục hành chính với 62 lĩnh vực. Tập trung đông nhất vào thứ Hai với 960 hồ sơ/ngày, thứ Sáu với 640 hồ sơ. Trong đó 50% là của công dân, 22% là doanh nghiệp và cơ quan nhà nước chiếm 15%.
Từ năm 2007, công tác khảo sát người dân bắt đầu được TP Đà Nẵng ban hành quy định và triển khai thực hiện.
Tính đến cuối tháng 9/2013 đã có gần 6.433 lượt công dân, tổ chức đánh giá đối với chất lượng hành chính công, trong đó 95% đánh giá hài lòng, 4,6% mức chấp nhận được và 0,4% đánh giá không hài lòng.
Nguyên nhân dẫn đến sự không hài lòng của công dân và tổ chức chủ yếu do tình trạng giải quyết trễ hẹn, đi lại nhiều lần, hướng dẫn thiếu nhiệt tình…
Dự kiến Thành phố sẽ đưa vào vận hành sử dụng Trung tâm hành chính vào cuối năm 2013. Việc xây dựng cơ chế một cửa liên thông của các sở, ngành theo hướng tập trung, hiện đại, hiệu quả, khoa học nhằm giảm tải một cách tốt nhất cách thủ tục hành chính.
Được biết, Quy trình vận hành mô hình tổ chức và hoạt động của Trung tâm giao dịch thủ tục hành chính của TP Đà Nẵng được chia thành 2 giai đoạn:
Từ năm 2014: Giai đoạn bắt đầu vận hành mô hình tổ chức và hoạt động của Trung tâm; đảm bảo đạt được những mục tiêu trước mắt khi bước đầu ổn định hoạt động của bộ phận một cửa tập trung tại Trung tâm hành chính Thành phố.
Từ năm 2015 trở đi: Giai đoạn phát triển mô hình tổ chức và hoạt động của Trung tâm thành một đơn vị cung ứng dịch vụ hành chính công chuyên nghiệp theo hướng tổ chức mô hình chính quyền đô thị; mở rộng các loại hình giải quyết thủ tục hành chính liên thông - liên kết và trọn gói.
Theo đó mô hình sẽ hoạt động theo nguyên tắc “một đầu mối”, “liên thông - liên kết” và “trọn gói” đầy đủ các tính năng, tương thích với cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Mô hình cũng hướng đến việc xây dựng đội ngũ công chức, viên chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo nguyên tắc một người đảm nhận nhiều ngành, lĩnh vực.
Theo Chinhphu.vn
Theo