Thứ sáu 29/03/2024 02:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

16:24 | 10/04/2020

(Xây dựng) - Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng vừa ký công văn chỉ đạo tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Đồng thời kêu gọi toàn thể các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và nhân dân thành phố cùng chung sức, đồng lòng, thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao nhất, vượt qua mọi khó khăn thử thách để chiến thắng đại dịch Covid-19.

da nang quyet liet hon trong cong tac phong chong dich covid 19
Bệnh nhân mắc Covid-19 được các bác sỹ tại Đà Nẵng điều trị, đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể bùng phát bất cứ lúc nào, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và từ bên ngoài còn lớn, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng nhân dân, đòi hỏi mọi tổ chức, cá nhân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong phòng chống dịch bệnh, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để người dân thành phố và các địa phương khác hiểu, nắm rõ các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch của Đà Nẵng. Qua đó nâng cao tính tự giác, ý thức chấp hành nghiêm các yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch của thành phố. Tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cả cộng đồng xã hội. Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của các lực lượng, nhất là lực lượng cơ sở xã, phường, thôn, tổ dân phố, phát huy vai trò của lực lượng cựu chiến binh, cựu quân nhân, thanh niên, sinh viên tham gia vào công tác phòng, chống dịch.

Tiếp tục có các biện pháp kiểm soát trên diện rộng để phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng. Tập trung chỉ đạo và tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và thành phố, nhất là các biện pháp giãn cách xã hội. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch như các hành vi vi phạm không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch, chống đối, ngăn cản người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch, đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội, tái chế khẩu trang y tế đã qua sử dụng; sản xuất hàng giả, đầu cơ găm hàng, tăng giá trái pháp luật, gian lận thương mại, gây bất ổn thị trường... nếu có dấu hiệu tội phạm phải chuyển ngay hồ sơ đến cơ quan chức năng để điều tra, xử lý hình sự.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; các cơ quan tố tụng chủ động phối hợp, thống nhất để sớm đưa ra xử lý nghiêm một số trường hợp thực hiện hành vi phạm tội liên quan đến công tác phòng, chống dịch để răn đe và phòng ngừa xã hội.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Ban cán sự đảng UBND thành phố sớm chỉ đạo rà soát, đánh giá toàn diện tác động của dịch Covid-19 đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nghiên cứu đề xuất và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ người lao động, các đối tượng chính sách, xã hội, nhất là người nghèo, người khó khăn do dịch bệnh theo đúng Nghị quyết của Chính phủ và phù hợp với đặc điểm, tình hình của thành phố; chủ động thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi để dành nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Tích cực chuẩn bị các phương án tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của thành phố và các dự án triển khai tại diễn đàn Xúc tiến đầu tư thành phố năm 2020.

Trong đợt phòng chống, chống dịch Covid 19 vừa qua, Đà Nẵng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố đã ngăn ngừa, kiểm soát kịp thời, phát hiện sớm những người có dấu hiệu nghi nhiễm. Đến nay đã qua 17 ngày, thành phố không có số ca lây nhiễm mới, 06 bệnh nhân dương tính đã được điều trị khỏi, số ca nghi nhiễm giảm chỉ còn 28 trường hợp, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát tốt.

Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân thực hiện chưa nghiêm việc giãn cách xã hội, không đeo khẩu trang nơi đông người. Công tác an toàn phòng, chống dịch tại các chợ vẫn chưa đảm bảo, vẫn còn hành vi vi phạm việc cách ly xã hội, tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng. Một số đối tượng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, đưa thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không xuất phát từ nguồn chính thống của cơ quan chức năng, giật tít, đưa nội dung gây hoang mang dư luận. Một số cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan chức năng chưa thực sự quyết liệt, làm tốt trách nhiệm trong phòng, chống dịch.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load