Thứ năm 02/05/2024 21:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty dịch vụ Propzy: Gọi vốn đình đám, thất bại thảm hại, tuyên bố giải thể

17:54 | 14/06/2022

(Xây dựng) - Nền tảng bất động sản Propzy vừa gửi thông báo giải thể Công ty Dịch vụ Propzy đến Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, với lý do thay đổi kế hoạch kinh doanh.

cong ty dich vu propzy goi von dinh dam that bai tham hai tuyen bo giai the
Lễ ra mắt nền tảng này vào tháng 7/2020.

Theo Crunchbase, tính đến tháng 6/2020, Công ty này đã huy động được 33 triệu USD từ 3 vòng gọi vốn. Lần gần đây nhất Propzy huy động vốn thành công là vào năm 2020, khi startup này nhận được 25 triệu USD tài trợ Series A từ một nhóm các nhà đầu tư bao gồm: Gaw Capital và SoftBank Ventures Asia thuộc SoftBank Group. Các nhà đầu tư khác bao gồm Next Billion Venture, RHL Venture, Breeze, FEBE Venture, RSapes và Insignia. Tham vọng của Propzy là đa dạng hóa các sản phẩm bất động sản và triển khai cho vay thế chấp trực tiếp. Startup này đặt mục tiêu thâm nhập sang các nước Đông Nam Á như: Thái Lan, Malaysia và Philippines...

Được thành lập vào năm 2015 bởi ông John Le - một Việt kiều Mỹ. Propzy là Công ty tiên phong trong lĩnh vực Proptech (bất động sản ứng dụng công nghệ) với hệ sinh thái bao gồm nhiều dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu về bất động sản của tất cả đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, mới đây ông John Le chia sẻ với truyền thông, kể từ tháng 9/2021, startup này đã sa thải 50% nhân viên trong bối cảnh tái cơ cấu mô hình kinh doanh. Được biết các nhân viên bị sa thải đều phụ trách lĩnh vực bán hàng. Theo lý giải, Propzy hiện đang thúc đẩy tự động hoá các dịch vụ môi giới trực tiếp thông qua công nghệ, nên những vị trí này không cần thiết nữa.

Do đó ngày 25/5 vừa qua, Propzy cũng chính thức gửi thông báo về việc giải thể Công ty TNHH dịch vụ Propzy với nguyên nhân là thay đổi kế hoạch kinh doanh đến Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, Công ty đề nghị Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo tình trạng doanh nghiệp đang làm thủ tục giải thể, đăng tải quyết định giải thể về phương án giải quyết nợ của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

cong ty dich vu propzy goi von dinh dam that bai tham hai tuyen bo giai the
Thông báo việc giải thể của Công ty.

Hiện Propzy hoạt động tại Việt Nam có 2 Công ty là Công ty TNHH Propzy Việt Nam và Công ty TNHH Dịch vụ Propzy. Trong đó Công ty Dịch vụ Propzy đăng ký kinh doanh chuyên hoạt động về tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản và đấu giá quyền sử dụng đất và chỉ là một mảng dịch vụ trong lĩnh vực kinh doanh của Propzy Việt Nam.

Ông John Le - CEO Propzy từng phát biểu: “Sự đột phá sáng tạo trong các mô hình kinh doanh bất động sản kết hợp với nền tảng công nghệ hiện đại, nguồn dữ liệu dồi dào, Propzy.vn giúp đơn giản hóa các giao dịch bất động sản trọn gói từ đầu đến cuối, cũng như các hoạt động hậu cần để hợp lý hóa toàn bộ vòng đời bất động sản như: Mua, bán, thuê, cho thuê, hệ thống quản lý căn hộ chung cư và quản lý tài sản. Qua đó, Propzy.vn hướng đến những trải nghiệm đáng giá và tiện ích cho người dùng của mình. Với những lợi thế về công nghệ và giải pháp hữu ích, chúng tôi tin rằng Propzy.vn đang từng bước khẳng định vị trí thương hiệu tại thị trường Việt Nam”. Startup này đã thực hiện số lượng giao dịch bất động sản trị giá hơn 1 tỷ USD kể từ khi ra mắt, trở thành nền tảng giao dịch bất động sản cả ngoại tuyến và trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam. Nên việc giải thể công ty dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực môi giới này khiến cho nhiều người ngỡ ngàng.

Mỹ Phượng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load