Thứ bảy 20/04/2024 19:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty CP Minh Hưng: Kỳ vọng mới

19:14 | 03/01/2023

(Xây dựng) - Buổi đầu của sự chuyển tiếp đối diện bao bộn bề gian khó, song với bản lĩnh từng trải của chủ doanh nghiệp, sự nhiệt thành của cộng sự và người lao động, một thập niên đi qua, Công ty CP Minh Hưng Quảng Trị vươn mình, rẽ sóng hòa vào biển lớn.

Công ty CP Minh Hưng: Kỳ vọng mới
Công ty CP Minh Hưng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập công ty.

Một sáng đông, tiếp tôi tại phòng làm việc riêng, ấm chè đã pha nóng hổi, vừa nhâm nhi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Minh Hưng Lê Đình Sung bồi hồi nhớ lại những ngày đầu tiếp nhận lại từ một doanh nghiệp Nhà nước: Là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất VLXD, từ những ngày đầu đi vào hoạt động (tháng 11/2012), không thể kể hết biết bao khó khăn, nhất là giai đoạn thực hiện Chỉ thị 11/CT-TTg của Chính phủ về việc thực thi chính sách cắt giảm đầu tư công, do đó việc tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn, các sản phẩm xi măng, gạch ngói trên thị trường cạnh tranh rất gay gắt. Cùng với đó, tình hình sản xuất của các nhà máy xi măng lò đứng gần như ngưng trệ do công nghệ lạc hậu, chi phí sản xuất cao, môi trường bị ô nhiễm, không hợp thị hiếu người tiêu dùng, giá thành sản phẩm khó có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Mặt khác, tình hình tài chính khi nhận bàn giao giữa công ty Nhà nước sang công ty cổ phần gặp rất nhiều khó khăn: Số dư nợ phải thu lớn (12,3 tỷ đồng), hàng tồn kho nhiều (29,5 tỷ đồng). Rồi các khoản nợ lương, nợ thuế buộc công ty phải thu xếp để trả ngay…

Dẫu khó khăn là vậy, tập thể lãnh đạo và cán bộ người lao động như thầm hứa với nhau, quyết tâm, đồng sức, đồng lòng, nỗ lực xây dựng doanh nghiệp theo phương châm: “Công ty CP Minh Hưng Quảng Trị cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất, mà trên hết là mang đến sự thành công cho bạn, cho tôi, cho chúng ta”.

Công ty CP Minh Hưng: Kỳ vọng mới

Từ tư duy đó, Công ty CP Minh Hưng đã hoạch định và xây dựng chiến lược kinh doanh mới mang tính thời cuộc và xu thế, bao hàm cấu thành từ nhiều yếu tố, mà cụ thể là chiến lược về nhân sự, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, đầu tư cải tiến nâng cao công nghệ…

Nhằm cụ thể hóa chiến lược, Công ty Minh Hưng đã triển khai đồng bộ các giải pháp cơ bản theo hướng chú trọng đến chất lượng sản phẩm, mẫu mã. Từ đó, các dòng sản phẩm của Minh Hưng được thị trường đón nhận tích cực, đặc biệt xi măng Trường Sơn của Minh Hưng - một thương hiệu xi măng Quảng Trị có độ đông cứng và tỷ lệ phân tán nhiệt khá tốt, đạt tiêu chuẩn châu Âu. Sau khoảng 180 phút sẽ có độ đông cứng; đặc biệt, trên bề mặt không xuất hiện vết rạn chân chim như nhiều loại xi măng trôi nổi, kém chất lượng khác. Ngoài ra, nhiều đơn vị lớn đã lựa chọn xi măng của Công ty như Tư vấn Kuhwa - Hàn Quốc sử dụng xi măng Trường Sơn phục vụ dự án phát triển đô thị tiểu vùng sông Mê Kông. Điều đáng quan tâm là ngoài xi măng đóng gói và xi măng rời, Minh Hưng Quảng Trị cũng cung cấp thêm xi măng tươi trộn bồn để phục vụ cho các dự án, công trình có quy mô lớn…

Cùng với việc cải tiến công nghệ sản xuất xi măng, Minh Hưng đã đầu tư xây dựng cho mình thêm một cơ đồ mang tính tầm cỡ, bằng việc sở hữu 3 nhà máy sản xuất gạch tuynel và 1 nhà máy sản xuất gạch không nung.

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Minh Hưng đã nhận được trái ngọt, đạt nhiều chỉ số ấn tượng trong sản xuất kinh doanh; uy tín công ty ngày càng khẳng định vị thế vững chắc. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 20%; doanh thu năm 2012 chưa tới 100 tỷ đồng thì năm 2021 đạt 165 tỷ đồng, lợi nhuận năm 2012 chưa tới 1,5 tỷ đồng thì năm 2021 đạt 32,5 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước năm 2012 chưa tới 3 tỷ đồng thì năm 2021 nộp trên 10 tỷ đồng.

Điều đáng trân trọng, đó là tháng 11/2021, Minh Hưng Quảng Trị đã thực hiện đấu giá thành công 500 nghìn cổ phiếu trên sàn HOSE với tổng khối lượng đăng ký mua hơn 2,2 triệu đơn vị, gấp hơn 4 lần so với khối lượng cổ phiếu (cp) công ty chào bán ra công chúng. Phiên đấu giá có 25 nhà đầu tư cá nhân đăng ký tham gia với giá trúng trung bình lên tới 22.014 đồng/cp, giá thấp nhất là 17.000 đồng/cp và giá cao nhất là 25.800 đồng/cp. Sau khi đấu giá thành công, công ty nâng tổng số cổ phiếu từ 16 triệu cp lên 16,5 triệu cp và thu về hơn 11 tỷ đồng.

Công ty CP Minh Hưng: Kỳ vọng mới

Tháng 01/2022 được coi là một dấu ấn khó quên của mỗi cổ đông của Công ty CP Minh Hưng Quảng Trị sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) có quyết định về việc niêm yết và ngày giao dịch đầu tiên của Công ty CP Minh Hưng Quảng Trị (Mã: GMH). Theo đó, 16,5 triệu cổ phiếu GMH sẽ bắt đầu giao dịch từ ngày 12/01/2022 với giá tham chiếu 22.000 đồng/cp. Đây là thành viên đầu tiên gia nhập sàn HOSE trong năm 2022. Con thuyền Công ty CP Minh Hưng Quảng Trị đã chính thức đi ra biển lớn.

Song song với việc xây dựng phát triển về quy mô và loại hình sản xuất và không ngừng cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, công ty còn tích cực tham gia các phong trào an sinh xã hội bằng những việc làm thiết thực như ủng hộ Quỹ khuyến học, Quỹ chất độc màu da cam, Quỹ vì người nghèo, chương trình Những trái tim nhân ái, ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lụt, đặc biệt tài trợ cho nhiều địa phương, cá nhân gặp khó khăn trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Ghi nhận những thành tích và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên công ty; Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương đã nhiều lần tặng bằng khen và các danh hiệu thi đua cho các tập thể và cá nhân có những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. Thật vinh dự và tự hào cho tập thể những người lao động Công ty CP Minh Hưng Quảng Trị, trong dịp chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập, Công ty đã được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua sẽ là nền tảng quan trọng để Minh Hưng còn vươn xa hơn nữa, như lời chia sẻ của Chủ tịch HĐQT Lê Đình Sung, đó là thời gian tới Minh Hưng đầu tư thêm dự án Nhà máy sản xuất gạch tuynel công nghệ cao công suất 100 triệu viên/năm với tổng mức đầu tư khoảng 120 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang tập trung nguồn lực để đầu tư dự án.

Bên cạnh đó, để đa dạng hóa nguồn vốn, huy động vốn lớn đồng thời khẳng định vị thế, quảng bá thương hiệu một cách nhanh chóng, hiệu quả; HĐQT, Ban lãnh đạo công ty đã quyết định thực hiện IPO chào bán chứng khoán ra công chúng. Tin chắc rằng, với uy tín và vị thế trên thị trường như hiện nay, Công ty CP Minh Hưng sẽ tiếp tục có những đột phá mới trong thời gian tiếp theo.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên

    (Xây dựng) - Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

    15:37 | 19/04/2024
  • Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

    (Xây dựng) - Năm 2023 là năm thứ 4 liên tiếp công tác “Quản trị biến động” của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động toàn diện đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Petrovietnam đã triển khai thành công các giải pháp ứng phó trước các biến động từ dịch bệnh, địa chính trị - kinh tế, thị trường. Đây chính là động lực, niềm tin để Petrovietnam tiếp tục phát triển ổn định, bền vững và vươn xa.

    15:10 | 19/04/2024
  • Đèo Cả đảm bảo góp hơn 1.740 tỷ đồng vốn cho dự án Tân Phú - Bảo Lộc

    (Xây dựng) - Đó là khẳng định của Tập đoàn Đèo Cả tại buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về thu xếp tài chính cho Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, ngày 17/4.

    15:00 | 19/04/2024
  • Hỗ trợ doanh nghiệp trẻ kết nối nguồn nhân lực để phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 17/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) chính thức ra mắt Viện Khởi nghiệp Quốc gia và công bố báo cáo chỉ số khởi nghiệp quốc gia.

    12:12 | 18/04/2024
  • Cơ hội cho doanh nghiệp khai khoáng và xây dựng tại triển lãm Mining Vietnam 2024

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 24 – 26/4/2024, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam – Mining Vietnam 2024 sẽ diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (NECC), Hà Nội. Sự kiện quy tụ hơn 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên tổng diện tích trưng bày lên đến hơn 6.000m2.

    09:51 | 18/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Củ Chi giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm đơn vị xây dựng nhà ở Củ Chi, hãy cùng tham khảo tham khảo quy trình, ưu nhược điểm của xây nhà trọn gói.

    19:03 | 17/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Tân Uyên giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện nay nhu cầu thi công xây nhà trọn gói tại Tân Uyên, Bình Dương tăng mạnh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một công ty xây dựng uy tín không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là danh sách các công ty xây nhà trọn gói uy tín và có giá cả phải chăng nhất tại Tân Uyên.

    15:53 | 17/04/2024
  • Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu

    (Xây dựng) – Xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị gia tăng quan trọng như thế nào đối với thành công của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế? Các nhà nghiên cứu Đại học RMIT đã chia sẻ nhận định nhân dịp Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

    11:53 | 17/04/2024
  • Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.

    21:49 | 16/04/2024
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load