Thứ năm 25/04/2024 16:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng ATV Việt Nam: Phòng chống sạt trượt mọi cung đường

14:00 | 24/01/2020

(Xây dựng) - Được thành lập năm 2005, Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển hạ tầng Việt Nam - ATV là công ty chuyên nghiệp về xây lắp các công trình giao thông, dân dụng, hạ tầng kỹ thuật với quy mô vừa và lớn. Trong gần 15 năm hình thành và phát triển, ATV Việt Nam đã khẳng định được thương hiệu và đi đầu áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực PHÒNG CHỐNG SẠT TRƯỢT, BẢO VỆ MÁI DỐC ở nhiều dự án lớn tại Việt Nam. Đặc biệt là các dự án giao thông, các công trình thủy điện, thủy lợi… với những biện pháp thi công linh hoạt, tiên tiến, trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Công ty có thể cùng lúc huy động ít nhất 20 dây chuyền thi công và 500 công nhân để triển khai công việc, đáp ứng yêu cầu về tiến độ cũng như chất lượng công trình.

cong ty co phan xay dung va phat trien ha tang atv viet nam phong chong sat truot moi cung duong
Hình ảnh sau khi thi công hoàn thiện công tác xử lý ổn định mái taluy tại Km28. Dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn

ATV Việt Nam đã góp phần quan trọng trong thành công của nhiều dự án đường cao tốc lớn trên phạm vi toàn quốc, trở thành nhà thầu chuyên nghiệp, có uy tín trong lĩnh vực xây dựng nói chung và PHÒNG CHỐNG SẠT TRƯỢT, BẢO VỆ MÁI DỐC nói riêng. Qua đó đảm bảo chất lượng, mỹ quan cho các công trình đồng thời hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai, địa chất tác động đến kết cấu công trình.

ATV Việt Nam đã ghi dấu ấn của mình ở nhiều dự án giao thông trọng điểm. Đáng chú ý có thể đến:

Tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh: ATV Việt Nam đã tham gia bảo vệ mái dốc ở nhiều đoạn tuyến. Do tuyến cao tốc này đi qua địa hình phức tạp, nhiều núi đá, việc gia cố mái taluy gặp rất nhiều khó khăn. ATV Việt Nam đã thực hiện những giải pháp hiệu quả để xử lý như khoan tạo lỗ cắm neo nhập khẩu, đường kính lỗ khoan lên đến 160m, chiều dài khoan từ 15 - 40m kết hợp với khung dầm bê tông cốt thép và bê tông phun phủ dày 7 - 10 cm, đảm bảo độ bền vững cho taluy.

cong ty co phan xay dung va phat trien ha tang atv viet nam phong chong sat truot moi cung duong
Hình ảnh mái cỏ sau thi công 4 tháng. Dự án đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan đi qua TT-Huế và Đà Nẵng có chiều dài 77,5 km với nhiều địa hình phức tạp, ATV Việt Nam đã tham gia thi công hạng mục bảo vệ mái dốc bằng phương pháp khoan cắm neo, khung dầm bê tông cốt thép, phun phủ bê tông kết hợp lưới thép, đảm bảo chất lượng công trình, chống sạt trượt hiệu quả trong điều kiện thời tiết nơi đây hay xảy ra mưa bão, lũ lụt.

Đáng chú ý, việc tham gia thực hiện bảo vệ mái dốc cho toàn tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn với biện pháp thi công chủ đạo là khoan neo, khung dầm bê tông cốt thép và bê tông phun phủ kết hợp lưới thép đã tạo cảnh quan đồng đều, đẹp mắt cũng như tính ổn định thống nhất cho hệ thống mái taluy toàn tuyến

cong ty co phan xay dung va phat trien ha tang atv viet nam phong chong sat truot moi cung duong
Hình ảnh thi công bê tông phun kiên cố hóa mái taluy tại Km46. Dự án đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Đặc biệt, ATV Việt Nam lần đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ thi công phun cỏ gia cố mái taluy tại cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được sự đánh giá rất cao của Chủ đầu tư và các cơ quan ban ngành. Công nghệ trồng cỏ bảo vệ mái dốc bằng phương pháp phun hỗn hợp đất hạt cỏ được xem là một công nghệ tiên tiến của thế giới, giúp bề mặt taluy sau khi xử lý khoan neo, phun bê tông cốt thép và phun bê tông lưới thép… có một lớp cỏ phủ bề mặt bám chắc, chống xói mòn bề mặt… Điểm nổi bật của công nghệ này chính là bảo vệ được cảnh quan môi trường của công trình.

cong ty co phan xay dung va phat trien ha tang atv viet nam phong chong sat truot moi cung duong
Hình ảnh thi công bê tông phun kiên cố hóa mái taluy tại Km9. Dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn - Túy Loan.

Mặc dù mới chỉ ứng dụng trong thời gian gần đây nhưng ở nhiều đoạn tuyến cao tốc, công nghệ trồng cỏ bảo vệ mái dốc bằng phương pháp phun hỗn hợp đất hạt cỏ của ATV Việt Nam đã thể hiện tính ưu việt trong bảo vệ mái dốc taluy, đặc biệt ở các khu vực có địa chất xung yếu. Công nghệ này đang trở thành một xu hướng mới mà các dự án giao thông có thể đưa ngay vào thiết kế ban đầu. Đặc biệt, dự án cao tốc Bắc - Nam tới đây khi được thiết kế đi qua nhiều vùng đồi núi phức tạp thì chắc chắn, việc đưa vào ứng dụng công nghệ trồng cỏ bảo vệ mái dốc bằng phương pháp phun hỗn hợp đất hạt cỏ sẽ góp phần quan trọng bảo vệ mái dốc cũng như tạo cảnh quan môi trường tốt nhất cho công trình.

cong ty co phan xay dung va phat trien ha tang atv viet nam phong chong sat truot moi cung duong
Hình ảnh mái cỏ phát triển ổn định sau mùa hanh khô Dự án đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

ATV Việt Nam cam kết luôn nỗ lực học hỏi để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, mang đến các công trình phòng chống sạt trượt, bảo vệ mái dốc đảm bảo các tiêu chí chắc - xanh - bền - đẹp.

ATV Việt Nam với 6 lĩnh vực hoạt động chính:

- Xây dựng hệ thống kiên cố hóa mái taluy các tuyến cao tốc.

- Xây dựng dân dụng và công nghiệp.

- Xây dựng hạ tầng, cảnh quan.

- Xây dựng cầu đường.

- Tư vấn thiết kế, giám sát thi công các công trình xây dựng.

- Nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ.

Bùi Xuân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nội Thất Bến Thành - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công nội thất uy tín và chất lượng? Nội Thất Bến Thành không chỉ đơn giản là một địa chỉ thiết kế, thi công nội thất, mà còn là một đối tác đồng hành trong việc tạo nên không gian sống lý tưởng sáng tạo và chuyên nghiệp. Với cam kết cung cấp không gian sống tiện ích, tối ưu hóa không gian và tiết kiệm chi phí, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm sống tuyệt vời nhất. Theo dõi bài viết sau đây để biết vì sao nhiều khách hàng lại tin tưởng lựa chọn Nội Thất Bến Thành nhé!

    14:53 | 25/04/2024
  • Cơ hội tiếp cận và trải nghiệm công nghệ mới nhất từ Triển lãm Mining Vietnam 2024

    (Xây dựng) – Ngày 24/4, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) do Informa Markets Việt Nam tổ chức với sự tham gia của 200 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    09:18 | 25/04/2024
  • Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính

    (Xây dựng) - Ngày 22/4, BSI - Tổ chức Chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh đã trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi). Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính của doanh nghiệp.

    20:36 | 24/04/2024
  • Becamex IDC tiếp tục đạt danh hiệu Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Tổng Công ty Becamex IDC đã được xướng danh vào vị trí cao nhất tại Lễ tôn vinh Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Sự kiện do Báo Vietnamnet cùng Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức.

    19:28 | 24/04/2024
  • NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

    (Xây dựng) - Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.

    17:14 | 24/04/2024
  • Cửa thông minh - Giải pháp mới cho các gia đình đa thế hệ

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ AI ứng dụng rộng rãi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhiều gia đình đã đầu tư các thiết bị thông minh như: ti vi điều khiển bằng giọng nói, đèn cảm ứng, robot hút bụi… Cùng với đó, cửa thông minh cũng là xu thế được ưu tiên lựa chọn.

    16:57 | 24/04/2024
  • Gamuda sở hữu quỹ đất chiến lược phát triển bất động sản thấp tầng tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Gamuda Land – nhà phát triển bất động sản hàng đầu đến từ Malaysia và là công ty con của Gamuda Berhad trân trọng thông báo ra mắt dự án Quick-turnaround (QTP) thứ tư, dự án khu dân cư thấp tầng tại huyện Bình Chánh, cửa ngõ phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Bao gồm 212 căn nhà phố và biệt thự trên diện tích đất rộng hơn 5 héc-ta cùng với thiết kế tỉ mỉ và quy hoạch tổng thể chất lượng, dự án được kỳ vọng sẽ giải tỏa cơn khát bất động sản liền thổ trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    16:56 | 24/04/2024
  • Cổ phiếu DRH bị đưa vào diện cảnh báo trước thềm Đại hội cổ đông

    (Xây dựng) – Lý do được HOSE đưa ra là DRH Holdings chậm nộp Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 15 ngày so với thời gian quy định.

    12:19 | 24/04/2024
  • BCI Central chính thức công bố giải thưởng BCI Asia Awards 2024

    (Xây dựng) - BCI Central chính thức công bố BCI Asia Top 10 Chủ đầu tư, Top 10 Công ty Kiến trúc và Top 10 Nhà thầu hàng đầu Việt Nam năm 2024. Các đơn vị đạt giải sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải BCI Asia Awards 2024 vào tối ngày 31/5/2024 tại Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera, Thành phố Hồ Chí Minh.

    11:33 | 24/04/2024
  • Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc: Đến năm 2028 đặt doanh thu trên 250 tỷ đồng, tỷ lệ thất thoát nước còn 12%

    (Xây dựng) - Sáng 23/4, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và nhiệm kỳ 2024 - 2029 với sự tham gia của 145 cổ đông Công ty. Đại hội đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng để đảm bảo thực hiện đạt kế hoạch sản xuất, kinh doanh thường niên của đơn vị trong bối cảnh mới.

    10:21 | 24/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load