Thứ hai 29/04/2024 17:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long: “15 năm - một chặng đường”

11:47 | 09/12/2023

(Xây dựng) - Sau 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long có trụ sở tại số 69, đường Hoàng Văn Thụ, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên đã trở thành điểm sáng trong vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, nỗ lực phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập cho hàng trăm lao động và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long: “15 năm - một chặng đường”
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng ghi nhận những đóng góp của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long với công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long được thành lập cuối tháng 10/2008, với thế mạnh về kinh doanh khai thác các loại quặng kim loại quý hiếm và kinh doanh bất động sản… Ngày 05/12/2008, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 3068/GP-UBND cấp phép cho công ty triển khai Dự án khai thác vàng sa khoáng tại khu vực Bản Ná, xã Thần Sa. Từ đó, ngày 05/12 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống của tập thể cán bộ, công nhân lao động trong toàn công ty.

Ngay sau khi được cấp phép, công ty đã triển khai công tác phối hợp với các Sở, ban, ngành của tỉnh, UBND huyện Võ Nhai, xã Thần Sa và bà con xóm Xuyên Sơn tổ chức hỗ trợ bồi thường, giải phóng mặt bằng theo đúng quyết định cấp phép. Đồng thời, phối hợp với Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức kéo đường dây 35kV và xây dựng các trạm biến áp phục vụ sản xuất và sinh hoạt của gần 100 hộ dân tại xóm Xuyên Sơn.

Có thể nói, Quyết định số 3068/GP-UBND của UBND tỉnh cấp phép cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long khai thác tận thu vàng sa khoáng, tại khu vực Bản Ná đã đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Ngoài việc tạo việc làm ổn định cho người lao động, đóng góp nguồn thu ngân sách và hỗ trợ công tác an sinh xã hội, còn góp phần đưa các hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh đi vào nền nếp. Đến khu vực khai thác mỏ hiện nay không còn tình trạng “vàng tặc”, không còn lều lán ven đường và không còn tệ nạn xã hội.

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long: “15 năm - một chặng đường”
Khu tái định cư xóm Xuyên Sơn, xã Thần Sa, Võ Nhai được Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long đầu tư hạ tầng đồng bộ, khang trang.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tiệu - nguyên Bí thư Huyện uỷ Võ Nhai cho biết: Từ năm 2008 trở về trước, Thần Sa là bãi vàng “thổ phỉ” lớn của các tỉnh miền núi phía Bắc. Việc khai thác vàng trái phép tại khu vực Bản Ná, Thần Sa trong nhiều năm trở thành điểm nóng của huyện và của tỉnh, gây thất thoát tài nguyên quốc gia và tạo thành tụ điểm nhức nhối về tệ nạn xã hội. Địa phương đã nhiều lần kiến nghị với UBND tỉnh lập dự án đầu tư khai thác công nghệ cao, để người dân trên địa bàn có thể tham gia, tạo việc làm và góp phần cải tạo môi trường sinh thái. Kể từ khi Công ty Thăng Long được cấp phép khai thác, điểm nóng không còn bùng phát, tệ nạn xã hội cũng giảm rõ rệt...

Từ một vùng đất thường xuyên xảy ra những vụ việc mất an ninh trật tự, khiến cho người dân lo lắng thì nay khu vực Bản Ná đã yên bình, người dân an tâm sinh sống và sản xuất. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long còn tạo việc làm ổn định cho không ít người dân địa phương, đóng góp nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, được cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đánh giá cao trong việc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa “Nhà nước - doanh nghiệp - người lao động”, ông Tiệu cho biết thêm.

Sau hơn 3 năm xây dựng cơ sở vật chất, cải tạo môi trường sinh thái, hỗ trợ người dân nơi đây cải thiện đời sống, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long mới chính thức đi vào khai thác giữa năm 2011. Mặc dù, trải qua rất nhiều khó khăn trong công tác bảo vệ, xây dựng, triển khai dự án, song công ty luôn là một trong những doanh nghiệp “top” đầu của tỉnh Thái Nguyên, về việc thực hiện nghiêm các quy định về khai thác khoáng sản và các quy định của pháp luật.

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long: “15 năm - một chặng đường”
Ông Nguyễn Huy Quý - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long được tôn vinh “Doanh nghiệp xuất sắc”, “Doanh nhân tiêu biểu” của tỉnh.

Từ khi đi vào khai thác đến nay, công ty đã nộp ngân sách Nhà nước trên 160 tỷ đồng; đóng góp kinh phí hỗ trợ các tổ chức hội, đoàn thể, địa phương trong và ngoài tỉnh gần 90 tỷ đồng, trong đó chú trọng hỗ trợ thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ các quỹ từ thiện, xã hội và các dự án tôn tạo, tu bổ Khu di tích lịch sử Quốc gia địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên), Nhà truyền thống tại trụ sở Tỉnh ủy Thái Nguyên, Đền thờ Đội Cấn, Đền thờ Cột cờ, công đức trực tiếp tu bổ toàn bộ nội thấtngôi đền Mục thờ Vua Lý Nam Đế, tham gia xây dựng đường bê tông và sân chùa Hương Ấp - Vạn Xuân Tự tại phường Tiên Phong, thành phố Phổ Yên và các di tích lịch sử khác trong tỉnh; hỗ trợ kinh phí, hỗ trợ bò sinh sản, xây nhà văn hoá đạt tiêu chuẩn, xây dựng trên 5km đường bê tông nông thôn tại khu vực xóm Xuyên Sơn, tặng nhà đại đoàn kết,... để các hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách ổn định cuộc sống.

Chỉ tính riêng trong năm 2023, công ty đã đóng góp gần 30 tỷ đồng hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội trong và ngoài tỉnh: Xây dựng các công trình điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa theo Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trong tỉnh; ủng hộ chương trình “Tháng hành động vì trẻ em”, “Sóng và máy tính cho em", Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ khuyến học tỉnh Thái Nguyên; tặng quà “Tết vì người nghèo”; hỗ trợ kinh phí xây dựng 6 cây cầu cứng và xây 38 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại các địa phương thuộc các tỉnh: Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau và Kon Tum. Công ty đã lắp đặt 16 bộ điện năng lượng mặt trời tặng cho các gia đình khó khăn thuộc vùng sâu vùng xa nơi lưới điện quốc gia chưa kéo đến, tại các huyện vùng cao tỉnh Hà Giang. Ngoài ra, công ty đã tài trợ huyện Võ Nhai xây dựng trường Mầm non, Tiểu học Xuyên Sơn tại Khu tái định cư xóm Xuyên Sơn, với tổng kinh phí 18 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long: “15 năm - một chặng đường”
Ông Nguyễn Huy Quý - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long tài trợ cho trường Mầm non, Tiểu học xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên.

Nhờ những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội trong những năm qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long đã được Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh Thái Nguyên, Bến Tre, Cà Mau và Sóc Trăng tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, tỉnh Bến Tre đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho ông Nguyễn Huy Quý - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty. Trong nhiều năm liền, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long và cá nhân ông Nguyễn Huy Quý - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty được tôn vinh “Doanh nghiệp xuất sắc”, “Doanh nhân tiẻu biểu” của tỉnh. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 15 năm xây dựng và phát triển, tập thể công ty và cá nhân ông Nguyễn Huy Quý đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Việt Hoan - X.H

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load