Thứ năm 25/04/2024 21:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cộng đồng M&A Việt Nam: Khởi động thành lập Hiệp hội để đón đầu chu kỳ kinh tế mới

14:56 | 08/01/2023

(Xây dựng) – Theo ông Lưu Quang Vũ, Chủ tịch HĐQT M&A Partners, thành viên Ban vận động Hiệp hội M&A Việt Nam, cộng đồng mua bán sáp nhập Việt Nam đã bắt đầu khởi động với mục tiêu thành lập pháp nhân Hiệp hội để đón đầu chu kỳ kinh tế mới.

Tại sự kiện Chào xuân 2023 tổ chức tại Hà Nội, cộng đồng M&A Vietnam đã khởi động hàng loạt các hoạt động đầy hứng khởi để đón đầu một chu kỳ kinh tế mới. Nổi bật là sự kiện ra mắt Hội đồng cố vấn, Ban điều hành, Ban kết nối và xúc tiến đầu tư, Ban vận động thành lập Hiệp hội M&A Việt Nam.

Sân chơi mới dành cho cộng đồng M&A Việt Nam

Ông Lưu Quang Vũ, Trưởng Ban kết nối và xúc tiến đầu tư M&A Vietnam Group chia sẻ: “Từ năm 2021, cộng đồng M&A Việt Nam đã tìm đến với nhau, hợp thành M&A Vietnam Group gồm các chuyên gia, nhà đầu tư, chủ đầu tư, chuyên gia kinh tế, luật sư, truyền thông… hoạt động sôi nổi trên các nền tảng Zalo, Facebook, Telegram… Đến nay, M&A Vietnam Group đã có hàng chục chuyên đề khác nhau, hàng trăm group nhỏ do các thành viên M&A Vietnam Group tự lập, tự hoạt động cùng hơn 10.000 thành viên trên toàn cầu”.

Cộng đồng M&A Việt Nam: Khởi động thành lập Hiệp hội để đón đầu chu kỳ kinh tế mới
Ông Hà Tuấn Anh, Trưởng Ban vận động thành lập Hiệp hội M&A Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Ngày 29/09/2022, M&A Vietnam Group đã có cuộc gặp mặt chính thức đầu tiên. Nối tiếp là các chương trình hội thảo, Talk show M&A Sharing, Cafe M&A… qua đó bầu ra Ban lãnh đạo dự kiến và chính thức đặt tên là Cộng đồng mua bán sáp nhập Việt Nam – viết tắt là M&A Vietnam. Diễn biến thị trường cùng cơ hội to lớn từ M&A giai đoạn hiện nay và sắp tới mở ra một giai đoạn mới cho những người quan tâm và hoạt động trong lĩnh vực M&A và việc thành lập một Hiệp hội chuyên biệt về M&A là hết sức cần thiết.

Ông Hà Tuấn Anh, Trưởng Ban vận động thành lập Hiệp hội M&A Việt Nam nêu quan điểm: “Thị trường và “khẩu vị” M&A đang thay đổi mạnh mẽ, diễn biến phong phú nhưng cũng vô cùng thú vị. Trong năm 2023, chúng ta sẽ chứng kiến những thương vụ khủng trên thị trường Việt Nam cùng làn sóng M&A xu hướng hoàn toàn mới so với giai đoạn trước đây. Chúng tôi tin với sự đoàn kết, tâm huyết và tầm nhìn xa, quản trị khoa học, kết nối thông minh, minh bạch, hiệu quả, Hiệp hội M&A Việt Nam sẽ là “sân chơi mới”, địa chỉ đáng tin cậy cho những tổ chức, đơn vị, cá nhân... quan tâm đến thị trường mua bán sáp nhập tại Việt Nam”.

Cộng đồng M&A Việt Nam: Khởi động thành lập Hiệp hội để đón đầu chu kỳ kinh tế mới

Cũng trong khuôn khổ sự kiện Chào xuân 2023, M&A Vietnam Group đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với các đơn vị, tập đoàn lớn như Tập đoàn Viewest, Danh Khôi miền Bắc; DTJ Group để cùng nhau phát triển, phân phối sản phẩm, dự án trong các lĩnh vực bất động sản công nghiệp, nhà ở thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng thế hệ mới (view hồ, du lịch gắn với thiền trị liệu Tâm - Thân)…

Cộng đồng M&A Việt Nam: Khởi động thành lập Hiệp hội để đón đầu chu kỳ kinh tế mới

Đại dịch Covid-19 cùng những diễn biến bất ổn của nền kinh tế toàn cầu đã, đang và sẽ tiếp tục có những tác động mạnh mẽ đến nhiều doanh nghiệp, khiến trật tự trong từng lĩnh vực phải tái cấu trúc, sắp xếp lại theo một trật tự mới, thích ứng với thời cuộc. Đây chính là cơ hội cho các thương vụ M&A diễn ra sôi động hơn, xu hướng doanh nghiệp cộng sinh để tiếp tục phát triển trở nên phổ biến và nở rộ. Theo dự báo, hoạt động M&A sẽ bùng nổ trong giai đoạn 2023-2025 và sự ra đời của Hiệp hội M&A Việt Nam chính là xu hướng tất yếu, góp phần thúc đẩy thị trường M&A Việt Nam phát triển bền vững cả về tổng giá trị giao dịch và quy mô giao dịch bình quân, hướng tới ngôi vị top đầu những điểm đến M&A hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Cơ hội và thách thức

Luật sư Lê Nết cho rằng, bất động sản, tài chính và thị trường vốn sẽ là những lĩnh vực sẽ gặp nhiều vấn đề về pháp lý do thay đổi các Luật, hiệu ứng domino tin xấu bất lợi cho thị trường, nhiều phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp hợp đồng sẽ xuất hiện những vấn đề khối tổ chức, doanh nghiệp cần tái cơ cấu hàng loạt. Vì vậy, thị trường M&A sẽ có cơ hội và thách thức, cho bên mua và bên bán.

Cộng đồng M&A Việt Nam: Khởi động thành lập Hiệp hội để đón đầu chu kỳ kinh tế mới

Cũng tại sự kiện, ngài Asano Eiji, Tổng Giám đốc tại Yamada Consuilting and Spring Việt Nam - doanh nghiệp đến từ Nhật Bản cho biết: “Hàng tỷ USD từ các đối tác nước ngoài đang sẵn sàng đổ vào Việt Nam thông qua kênh mua bán sáp nhập đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản. Hình thức các doanh nghiệp Nhật ưa thích không phải là giao dịch về tài sản mà là mua cổ phần để tiếp tục điều hành. Lĩnh vực được quan tâm có thể kể đến như: Logistic, bất động sản, năng lượng, hạ tầng...”.

Ngài Raoul Imbach - Tham tán thương mại, Sứ quán Thụy sỹ tại Sri Lanka và Maldives nêu những thách thức mà các bên tham gia M&A tại Việt Nam cần phải tuân thủ, đáp ứng được những quy chuẩn quốc tế bắt buộc. Chúng tôi có quỹ đầu tư khoảng 70 triệu Franc Thuỵ Sỹ có thể giúp các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu đưa sản phẩm dịch vụ vào Thuỵ Sỹ. Trên thế giới có nhóm quốc gia đã phát triển thì họ giữ gìn vị thế của họ, nhóm quốc gia đang phát triển trong đó có Việt Nam là quốc gia có tiềm năng, có tham vọng, mục tiêu phát triển nhanh và cao.

“Tuy nhiên, thực tế có nhiều nhà đầu tư nước ngoài họ đánh giá môi trường kinh doanh tại Việt Nam là một sân chơi không bình đẳng. Những luật lệ về kinh tế của Việt Nam quá rắc rối, nhà đầu tư quốc tế cảm thấy không được đối xử bình đẳng, những cam kết không được thực hiện và họ giảm niềm tin so với các quốc gia minh bạch khác. Vấn đề quan trọng nhất với nhà đầu tư ngoại vào Việt Nam là vấn đề sở hữu trí tuệ cần được tôn trọng tuyệt đối, đối tác trong nước cần làm đủ mọi cách để thể hiện tinh thần trao đổi, hợp tác” – Ngài tham tán nhấn mạnh thêm.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nội Thất Bến Thành - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công nội thất uy tín và chất lượng? Nội Thất Bến Thành không chỉ đơn giản là một địa chỉ thiết kế, thi công nội thất, mà còn là một đối tác đồng hành trong việc tạo nên không gian sống lý tưởng sáng tạo và chuyên nghiệp. Với cam kết cung cấp không gian sống tiện ích, tối ưu hóa không gian và tiết kiệm chi phí, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm sống tuyệt vời nhất. Theo dõi bài viết sau đây để biết vì sao nhiều khách hàng lại tin tưởng lựa chọn Nội Thất Bến Thành nhé!

    14:53 | 25/04/2024
  • Cơ hội tiếp cận và trải nghiệm công nghệ mới nhất từ Triển lãm Mining Vietnam 2024

    (Xây dựng) – Ngày 24/4, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) do Informa Markets Việt Nam tổ chức với sự tham gia của 200 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    09:18 | 25/04/2024
  • Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính

    (Xây dựng) - Ngày 22/4, BSI - Tổ chức Chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh đã trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi). Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính của doanh nghiệp.

    20:36 | 24/04/2024
  • Becamex IDC tiếp tục đạt danh hiệu Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Tổng Công ty Becamex IDC đã được xướng danh vào vị trí cao nhất tại Lễ tôn vinh Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Sự kiện do Báo Vietnamnet cùng Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức.

    19:28 | 24/04/2024
  • NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

    (Xây dựng) - Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.

    17:14 | 24/04/2024
  • Cửa thông minh - Giải pháp mới cho các gia đình đa thế hệ

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ AI ứng dụng rộng rãi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhiều gia đình đã đầu tư các thiết bị thông minh như: ti vi điều khiển bằng giọng nói, đèn cảm ứng, robot hút bụi… Cùng với đó, cửa thông minh cũng là xu thế được ưu tiên lựa chọn.

    16:57 | 24/04/2024
  • Gamuda sở hữu quỹ đất chiến lược phát triển bất động sản thấp tầng tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Gamuda Land – nhà phát triển bất động sản hàng đầu đến từ Malaysia và là công ty con của Gamuda Berhad trân trọng thông báo ra mắt dự án Quick-turnaround (QTP) thứ tư, dự án khu dân cư thấp tầng tại huyện Bình Chánh, cửa ngõ phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Bao gồm 212 căn nhà phố và biệt thự trên diện tích đất rộng hơn 5 héc-ta cùng với thiết kế tỉ mỉ và quy hoạch tổng thể chất lượng, dự án được kỳ vọng sẽ giải tỏa cơn khát bất động sản liền thổ trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    16:56 | 24/04/2024
  • Cổ phiếu DRH bị đưa vào diện cảnh báo trước thềm Đại hội cổ đông

    (Xây dựng) – Lý do được HOSE đưa ra là DRH Holdings chậm nộp Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 15 ngày so với thời gian quy định.

    12:19 | 24/04/2024
  • BCI Central chính thức công bố giải thưởng BCI Asia Awards 2024

    (Xây dựng) - BCI Central chính thức công bố BCI Asia Top 10 Chủ đầu tư, Top 10 Công ty Kiến trúc và Top 10 Nhà thầu hàng đầu Việt Nam năm 2024. Các đơn vị đạt giải sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải BCI Asia Awards 2024 vào tối ngày 31/5/2024 tại Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera, Thành phố Hồ Chí Minh.

    11:33 | 24/04/2024
  • Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc: Đến năm 2028 đặt doanh thu trên 250 tỷ đồng, tỷ lệ thất thoát nước còn 12%

    (Xây dựng) - Sáng 23/4, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và nhiệm kỳ 2024 - 2029 với sự tham gia của 145 cổ đông Công ty. Đại hội đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng để đảm bảo thực hiện đạt kế hoạch sản xuất, kinh doanh thường niên của đơn vị trong bối cảnh mới.

    10:21 | 24/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load