Thứ sáu 26/04/2024 09:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Xây dựng Việt Nam: Một số hoạt động nổi bật năm 2019

09:00 | 26/01/2020

(Xây dựng) - Năm 2019, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện trên các mặt công tác. Cùng điểm lại một số kết quả nổi bật trong hoạt động của Công đoàn Xây dựng Việt Nam trong năm qua.

1. Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) làm Khối trưởng Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương năm 2019

Ngày 10/12/2018, tại tỉnh Huế, Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019. Khối trưởng Khối thi đua năm 2018 đã bàn giao vị trí Khối trưởng Khối thi đua năm 2019 cho đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch CĐXDVN; bàn giao vị trí khối phó cho đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch CĐ Y tế Việt Nam.

cong doan xay dung viet nam mot so hoat dong noi bat nam 2019
4 cá nhân ngành Xây dựng gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ.

2. Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng làm việc với CĐXDVN

Ngày 02/01/2019, tại trụ sở Bộ Xây dựng, lãnh đạo CĐXDVN đã có buổi làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng để báo cáo một số kết quả trong việc triển khai thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam ban hành theo Quyết định 188/QĐ-BXD ngày 16/3/2017 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

3. Lãnh đạo Bộ Xây dựng, TLĐLĐVN và CĐXDVN thăm, tặng quà CNLĐ ngành Xây dựng nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019

Ngày 17/01/2019, Đoàn công tác gồm các đồng chí Phạm Hồng Hà - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chánh Văn phòng TLĐLĐVN, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐXDVN; các Phó chủ tịch CĐXDVN… đã đến thăm hỏi, tặng quà CNVC-LĐ một số đơn vị trong ngành Xây dựng nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019. Đoàn đã đến thăm và tặng quà công nhân Công ty CP Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc là đơn vị thành viên của Tổng công ty Cơ khí xây dựng; Công ty CP Bê tông khí Viglacera thuộc Tổng công ty Viglacera; Công ty CP Lilama 69-1 là một trong những thành viên của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam.

cong doan xay dung viet nam mot so hoat dong noi bat nam 2019
Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Tổng liên đoàn, CĐXDVN thăm hỏi CNLĐ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

4. Ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền về tổ chức công đoàn và chế định hợp đồng lao động tại các trường đào tạo trong ngành Xây dựng

Ngày 22/3/2019, CĐXDVN tổ chức Ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền về tổ chức công đoàn và chế định hợp đồng lao động tại các trường đào tạo trong ngành Xây dựng. Chương trình phối hợp gồm các nội dung: Triển khai các hoạt động tuyên truyền về Công đoàn Việt Nam, giới thiệu về CĐXDVN; giới thiệu về chế định hợp đồng lao động và hướng dẫn thực hiện giao kết hợp đồng lao động khi tham gia vào thị trường lao động; tạo điều kiện để cán bộ Công đoàn Trường được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ do CĐXDVN tổ chức; khuyến khích học tập nâng cao kỹ năng hoạt động, am hiểu sâu pháp luật lao động để truyền tải thông tin cho học sinh, sinh viên.

5. 4 đại biểu ngành Xây dựng tham gia Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ CNLĐ kỹ thuật cao

Ngày 05/5/2019, tại TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ với công nhân, lao động kỹ thuật cao với chủ đề: “Công nhân, lao động kỹ thuật cao - một trong những động lực để phát triển đất nước” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Ngành Xây dựng Việt Nam vinh dự có 4 công nhân kỹ thuật cao tham gia Chương trình gặp gỡ Thủ tướng là: Trần Mạnh Hùng, Công ty CP Lilama 18; Hoàng Văn Duyệt, Công ty CP Lilama 18; Châu Nguyễn Tuấn Khanh - Nhà máy gạch ngói Việt Đức, Công ty CP Gạch Ngói Đồng Nai - Tổng công ty FiCO; Nguyễn Đức Thịnh, Công ty CP Xi măng Hà Tiên 1.

6. Hội nghị điển hình tiên tiến Lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2019

Ngày 16/5/2019, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với CĐXDVN tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2019.

Tại Hội nghị này, Bộ Xây dựng và CĐXDVN biểu dương 173 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đại diện cho hơn 250 nghìn CNVC-LĐ, được bầu chọn từ 1.500 đơn vị thuộc CĐXDVN và 26 công đoàn Xây dựng khối địa phương. Trong đó có 1 cá nhân vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 12 cá nhân được được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 34 cá nhân được nhận Bằng khen của TLĐLĐVN, trong đó có 14 cá nhân được nhận Bằng Lao động sáng tạo; 20 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; 106 cá nhân được nhận Bằng khen của CĐXDVN.

Biểu dương các điển hình tiên tiến, nhất là những người lao động trực tiếp sản xuất trong Tháng Công nhân đã trở thành một hoạt động truyền thống của CĐXDVN liên tục trong nhiều năm qua.

7. CĐXDVN thăm hỏi công nhân lao động trực tiếp trong Tháng Công nhân 2019

Nhân dịp Tháng công nhân năm 2019, trong các ngày 17 và 18/5/2019, Đoàn công tác của CĐXDVN do đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch; đồng chí Đỗ Văn Quảng - Phó chủ tịch thường trực đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho công nhân lao động các đơn vị thuộc Tổng công ty CC1, IDICO, FiCO.

Ngày 22/5/2019, Đoàn công tác của CĐXDVN gồm đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch CĐXDVN; đồng chí Vũ Ngọc Chính - Phó chủ tịch đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho công nhân lao động Công ty CP khóa Minh Khai thuộc Tổng công ty Cơ khí xây dựng.

Ngày 24/5/2019, Đoàn công tác của CĐXDVN do đồng chí Đỗ Văn Quảng - Phó chủ tịch thường trực làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho công nhân lao động Công ty CP LILAMA 69-3 và Công ty CP LILAMA 10.

Ngày 31/5/2019, Đoàn công tác của CĐXDVN do đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch CĐXDVN làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn Công ty Phenikaa Huế đơn vị trực thuộc Công ty CP Tập đoàn phượng hoàng xanh A&A.

8. Vinh danh Chủ tịch CĐCS; Cán bộ nữ công ngành Xây dựng; Nữ lao động ngành Xây dựng

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày 20/7/2019 TLĐLĐVN tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất và tuyên dương 90 Chủ tịch CĐCS tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV năm 2019. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức 5 năm một lần. Ngành Xây dựng có 1 đồng chí được vinh dự tuyên dương dịp này, là đồng chí Cao Văn Tằng - Chủ tịch CĐCS Công ty CP Bao bì Hoàng Thạch thuộc Tổng công ty Vicem.

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm thành lập Ban cán sự Phụ nữ Lao động, tiền thân của Ban Nữ công, ngày 23/02/2018 TLĐLĐVN tổ chức Hội nghị biểu dương 90 cán bộ nữ công tiêu biểu. Ngành Xây dựng có 1 đồng chí được vinh dự biểu dương tại Hội nghị lần này là đồng chí Nguyễn Thị Vân Nga - Trưởng ban nữ công Công đoàn Công ty CP Cơ khí Đông Anh Licogi, là một cán bộ nữ công luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc, tận tụy, tâm huyết, vì người lao động, đặc biệt là lao động nữ.

Nhân kỷ niệm 89 năm thành lập Hội LHPNVN và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày 15/10/2019 Trung ương Hội LHPNVN tổ chức lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019 cho 6 tập thể nữ và 10 cá nhân nữ tiêu biểu trong đó có chị Đỗ Thị Toan, nhân viên thống kê Phòng vật tư & chuỗi cung ứng Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch, thuộc Tổng công ty VICEM.

9. CĐXDVN ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng với Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt

Thực hiện chủ trương của TLĐLĐVN về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, CĐXDVN đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng với Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt.

Đây là những sản phẩm, dịch vụ cần thiết với cuộc sống của đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

10. Công đoàn Xây dựng Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị UITBB khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ XII

Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, từ ngày 09 - 10/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Hà Nội, CĐXDVN đăng cai tổ chức Hội nghị Công đoàn Xây dựng, Gỗ và VLXD Quốc tế (UITBB) khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ XII. Tham dự Hội nghị có 44 đại biểu đến đến từ 6 quốc gia trong khu vực khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Bangladesh, Síp và Việt Nam.

Mỹ Phượng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

    20:34 | 25/04/2024
  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

    20:20 | 25/04/2024
  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

    20:06 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

    19:51 | 25/04/2024
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

    19:45 | 25/04/2024
  • Thái Bình: Kiểm tra sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân

    (Xây dưng) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành lập Đoàn kiểm tra về sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) ra môi trường làm hơn 8 mẫu ruộng của 10 hộ dân trong xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình bị cháy lá và một số hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

    18:03 | 25/04/2024
  • Quảng Trị: Sở Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động

    (Xây dựng) - Được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát của Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương, trong những tháng đầu năm 2024 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động.

    17:59 | 25/04/2024
  • Quảng Nam: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hồ chứa nước được đầu tư tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) tổ chức rà soát, đánh giá lại năng lực, kinh nghiệm hiện nay của nhà thầu thi công để xem xét về khả năng tiếp tục thi công dự án hồ chứa nước Lộc Đại.

    15:56 | 25/04/2024
  • Quảng Nam: Yêu cầu các địa phương đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão

    (Xây dựng) – UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao và địa bàn quản lý, có trách nhiệm chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nội dung theo đề nghị của Bộ Xây dựng tại văn bản nêu trên nhằm chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh.

    15:54 | 25/04/2024
  • Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy đối với xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

    (Xây dựng) - Bộ Công an đang dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy – Xe ôtô chữa cháy – Phần 5: Xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

    15:46 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load