Thứ bảy 20/04/2024 19:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn VICEM chăm lo tốt đời sống người lao động

15:00 | 10/01/2022

(Xây dựng) - Năm 2021, Công đoàn Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) và các đơn vị thành viên tập trung chăm lo tốt đời sống người lao động.

cong doan vicem cham lo tot doi song nguoi lao dong 324182
Chủ tịch Công đoàn VICEM Phạm Minh Đức trao số tiền 10 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc xin.

Trong bối cảnh dịch bệnh, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn; VICEM và các đơn vị thành viên nỗ lực vượt khó, đảm bảo việc làm, đời sống người lao động, phát triển sản xuất kinh doanh. Chủ tịch Công đoàn VICEM Phạm Minh Đức chia sẻ: Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người toàn VICEM đạt 16 triệu đ/người/tháng, tăng trên 5% so với năm 2020. Công đoàn VICEM phối hợp với công đoàn các cấp thực hiện tốt các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống đối với người lao động.

Không chỉ quan tâm tới điều kiện việc làm, thu nhập để nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên lao động, Ban lãnh đạo và Công đoàn VICEM đặc biệt quan tâm đến sức khoẻ người lao động. Tổng công ty yêu cầu: Hàng tháng, các đơn vị phải xây dựng kịch bản ứng phó với đại dịch Covid - 19 theo cấp độ khác nhau; phù hợp từng thời điểm diễn biến của dịch bệnh, để đảm bảo sức khoẻ an toàn cho người lao động, ổn định sản xuất kinh doanh. Có đơn vị nằm trong vùng dịch, bộ phận trung tâm điều hành nhà máy phải 3 tại chỗ để đảm bảo điều hành sản xuất. Công đoàn VICEM và các đơn vị thành viên thăm hỏi, hỗ trợ, trợ cấp chăm lo đời sống người lao động ở trong vùng dịch.

Để chung tay cùng Đảng, Nhà nước và Chính phủ có thêm nguồn lực tiêm vắc xin đại trà cho người dân, VICEM đã huy động cán bộ công nhân viên, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, mỗi người góp ít nhất một ngày lương để thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi tới tài khoản của Quỹ vắc xin. Đồng thời, các công ty thành viên của VICEM ở các địa phương cũng ủng hộ trực tiếp tại tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh, thành phố. Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, thể hiện trách nhiệm xã hội của DN góp sức cùng Đảng- Nhà nước và Nhân dân chống dịch Covid-19.

Không chỉ thực hiện công tác an sinh bên ngoài mà trong nội bộ VICEM công tác chăm lo, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn được các cấp lãnh đạo và công đoàn đặc biệt quan tâm. Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, để tất cả người lao động chung vui đón Tết, Tổng công ty và các đơn vị thành viên dành tặng quà và số tiền hỗ trợ lên đến 30 tỷ đồng.

Chánh văn phòng VICEM Hoàng Thạch Lưu Mạnh Hào cho biết: Do tác động của dịch bệnh, nhiều bộ phận của đơn vị phải trực liên tục. Ðơn cử từ ngày 03/11 đến nay, cán bộ, kỹ sư phòng điều khiển trung tâm phải ăn ở tập trung tại nhà máy để bảo đảm vận hành sản xuất. Thời điểm này, VICEM Hoàng Thạch đã chuẩn bị đầy đủ quà Tết cho cán bộ, công nhân viên công ty, mỗi suất 1,5 triệu đồng, đồng thời giữ nguyên mức tiền thưởng Tết như năm trước (hơn 15 triệu đ/người).

Để đạt được mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa kết quả sản xuất kinh doanh ổn định, đồng thời chăm lo tốt đời sống người lao động, thu nhập bình quân đầu người tăng trên 5% trong thời dịch bệnh khó khăn; VICEM và các đơn vị thành viên đã tập trung chỉ đạo thực hiện, tuân thủ các Chỉ thị của Chính phủ về phòng chống dịch, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các Bộ, ngành, địa phương; xây dựng kịch bản để điều hành sản xuất phù hợp với diễn biến của dịch bệnh. Đồng thời, sử dụng các giải pháp kỹ thuật công nghệ, đổi mới sáng tạo nhằm giảm tiêu hao nhiệt điện, giảm chi phí sản xuất, gia tăng phụ gia và sử dụng phế thải các ngành công nghiệp khác, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần giải quyết các vấn đề môi trường. Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ xi măng luôn được triển khai linh hoạt, hiệu quả.

cong doan vicem cham lo tot doi song nguoi lao dong 324182

Là ngành kinh tế kỹ thuật tổng hợp, VICEM và các đơn vị thành viên tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, lao động sáng tạo. Với VICEM, thi đua không phải là khẩu hiệu mà là hành động cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của DN cũng như nhiệm vụ công việc của từng cán bộ, công nhân, lao động.

Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Công đoàn VICEM thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, tổ chức phát động phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú và nội dung đa dạng như: “Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phong trào xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và môi trường”, “Phong trào thi đua vận hành thiết bị đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả”, “Phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”…

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “Ngành Xây dựng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid -19” do Bộ Xây dựng phát động, VICEM triển khai phong trào thi đua “Cán bộ, công nhân, lao động VICEM đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, góp phần đưa VICEM tiếp tục phát triển. Qua các phong trào thi đua, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc, điển hình tiên tiến, nhiều đề tài khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong thực tiễn, đạt hiệu quả cao.

Phong Thư

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load