Thứ tư 24/04/2024 18:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Lilama 18: Tổ chức thành công Đại hội khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028

09:59 | 29/05/2023

(Xây dựng) - Ngày 27/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn Công ty cổ phần Lilama 18 (Lilama 18) đã tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Công đoàn Lilama 18: Tổ chức thành công Đại hội khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Ông Lê Đình Khanh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Tham dự Đại hội có ông Lê Đình Khanh - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Lắp máy (Lilama) Việt Nam; ông Lê Quốc Ân - Chủ tịch HĐQT; ông Ngô Quang Định - Tổng Giám đốc… cùng 103 đại biểu đại diện cho 2.900 cán bộ, công nhân viên, đoàn viên của Lilama 18.

Công đoàn Lilama 18: Tổ chức thành công Đại hội khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Các đại biểu tham dự Đại hội chào cờ khai mạc Đại hội.

Theo báo cáo, nhiệm kỳ 2017 – 2022, Công đoàn Lilama 18 hoạt động trong bối cảnh thuận lợi và khó khăn đan xen nhau. Báo cáo kiểm điểm của Công ty nhiệm kỳ 2017-2022 nêu rõ những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng dưới sự chỉ đạo của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, Lilama 18 vẫn tiếp tục ổn định sản xuất, đảm bảo các mục tiêu về doanh thu, tăng trưởng bền vững, bảo đảm về mức thu nhập bình quân cho người lao động, tiếp tục thể hiện được vai trò hạt nhân của đơn vị trong Công đoàn Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam.

Yếu tố thuận lợi giúp Lilama 18 ổn định trong những năm vừa qua đó là Việt Nam ngày càng hội nhập sau rộng với các nước trong khu vực và thế giới đã tạo cơ hội và thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư nước ngoài, tạo đà phát triển không ngừng trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá giúp cho nhiều dự án trong điểm được triển khai trên klhắp mọi miền của đất nước, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động trong Tổng Công ty Lilama Việt Nam nói chung và Lilama 18 nói riêng. Từ đó quyền lợi hợp pháp của người lao động luôn được Tổng Giám đốc và các cấp chính quyền, Công đoàn quan tâm và thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, điều kiện làm việc thường xuyên được cải thiện, giảm bớt tiêu hao sức lao động, bệnh nghề nghiệp cho công nhân lao động; Đời sống vật chất và tinh thần của người lao động luôn được cải thiện. Từ đó người lao động luôn coi Công ty là ngôi nhà thứ 2 của mình nên đã đồng lòng phấn đấu giữ vững uy tín và giá trị thương hiệu Lilama 18 ngày càng được khẳng định và lan toả trên thị trường trong nước, khu vực và quốc tế. Đó là yếu tố then chốt góp phần tạo nên sự ổn định trong công việc và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiêm kỳ vừa qua, Đại hội Công đoàn Lilama 18, lần thứ XV đề ra phương hướng nhiệm vụ, đó là: “Tích cực phối hợp với Ban Tổng Giám đốc điều hành và đẩy mạnh công tác xây dựng đội ngũ công nhân lao động mạnh về số lượng. Chú trọng về chất lượng, trình độ chuyên môn và nghiệp vụ, tay nghề và năng lực quản lý, cơ cấu phù hợp với đề án tái cấu trúc doanh nghiệp, có năng lực làm chủ khoa học – công nghệ của các nước phát triển trong khu vực và thế giới. Bên cạnh đó người lao động được giác ngộ giai cấp và bản lĩnh chính trị vững vàng, có tác phong chuyên nghiệp, kỷ luật trong lao động; Tổ chức Công đoàn đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi và giám sát các chế độ chính sách cũng như: Lương, thưởng, phúc lợi, tham quan, nghỉ mát, khám sức khỏe định kỳ… cho đoàn viên Công đoàn và người lao động”.

Công đoàn Lilama 18: Tổ chức thành công Đại hội khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Các đoàn viên bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn và Uỷ ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2023 -2028.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Lê Đình Khanh – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Lilama Việt Nam đã ghi nhận những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và thống nhất với phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028 của Công đoàn Lilama 18.

Ông Lê Đình Khanh nhấn mạnh: “Với tinh thần phấn khởi, khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, trên phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028 của Ban Chấp hành Công đoàn Lilama 18, Đại hội Công đoàn Lilama 18 đã tập trung thảo luận thống nhất các mục tiêu trong nhiệm kỳ tới và ban hành Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028, nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, tăng cường giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách về lương, thưởng, phúc lợi đối với NLĐ tại đơn vị. Tập trung nâng cao hiệu quả các chương trình hoạt động trong tương lai; nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể; tăng cường thực hiện các công tác Quy chế thực hiện dân chủ tại nơi làm việc; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ để có các chương trình hoạt động phù hợp, đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn từ cấp cơ sở, tập hợp và tổ chức người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất; Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, phát huy vai trò của Công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn Công ty. Tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn vệ sinh lao động – phòng cháy chữa cháy; cải thiện điều kiện làm việc. Tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện tốt chính sách phát luật, nắm bắt kịp thời và hiểu biết căn cơ Nội quy, quy chế, quy định nội bộ của Công ty; luôn nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, kỹ năng nghề nghiệp, rèn luyện tác phong, ý thức tổ chức kỷ luật”.

Công đoàn Lilama 18: Tổ chức thành công Đại hội khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Ông Phan Hồng Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Lilama 18 nhiệm kỳ 2023 – 2028 phát biểu tại Đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Lilama 18 khóa XV, nhiệm kỳ 2023 -202) gồm 15 người và 19 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên. Ban chấp hành Công đoàn Lilama 18 đã họp phiên thứ nhất bầu Chủ tịch, các phó Chủ tịch và Uỷ ban Kiểm tra gồm 03 thành viên. Ông Phan Hồng Tuấn – Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Lilama 18 khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Công đoàn Lilama 18: Tổ chức thành công Đại hội khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Lilama 18 khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn ông Phan Hồng Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Lilama 18 nhiệm kỳ 2023 – 2028, kêu gọi toàn thể CBCNV, đoàn viên, người lao đoàn kết, phát huy những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Công đoàn và nhiệm vụ chính trị của Công ty; với tính năng động và sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Lilama 18 lần thứ XV, góp phần xây dựng Lilama 18 ngày càng ổn định và phát triển bền vững.

Lê Cương – Minh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load