Thứ bảy 27/04/2024 08:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Công ty CP thương mại Thái Hưng tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

16:03 | 03/04/2023

(Xây dựng) - Ngày 02/4/2023, Công đoàn Công ty CP thương mại Thái Hưng (Công đoàn Thái Hưng) tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới và bầu đoàn Đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí Nguyễn Nam Tiến tái cử chức danh Chủ tịch Công đoàn công ty.

Công đoàn Công ty CP thương mại Thái Hưng tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Đồng chí Hoàng Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên, tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Thái Hưng.

Tham dự đại hội có đồng chí Hoàng Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Thái Nguyên, các cổ đông sáng lập Thái Hưng, thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc Công ty Thái Hưng cùng 103 đại biểu được bầu từ các tổ công đoàn.

Đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Công đoàn khoá VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022; phương hướng nhiệm vụ khoá VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Theo đó, Công đoàn Thái Hưng hiện có gần 600 đoàn viên. Hoạt động gắn liền với doanh nghiệp có bề dày 30 năm xây dựng và phát triển, không ngừng lớn mạnh, Công đoàn Thái Hưng đã tận dụng tối đa lợi thế và nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời từ công đoàn cấp trên, sự tạo điều kiện tốt nhất từ Ban lãnh đạo và sự đồng lòng của tập thể người lao động trong doanh nghiệp. Từ đó, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn Thái Hưng đã kịp thời thăm hỏi 740 lượt đoàn viên khi ốm đau với tổng số tiền gần 235 triệu đồng, trợ giúp khó khăn cho gần 1.100 lượt đoàn viên với tổng số tiền gần 736 triệu đồng; tổ chức cho gần 550 lượt người đi thăm quan du lịch ở trong và ngoài nước với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng; tặng quà nhân dịp tết thiếu nhi, tết trung thu các cháu trong độ tuổi là con cán bộ, công nhân viên, người lao động; vinh danh, tặng thưởng học sinh là con cán bộ, công nhân viên, người lao động có thành tích xuất sắc trong học tập qua các năm học; công đoàn cùng với chuyên môn tham gia các quỹ nhân đạo từ thiện, phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền gần 12,6 tỷ đồng; định kỳ hàng năm, công ty tổ chức huấn luyện an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, sơ cấp cứu, tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ cho 100% người lao động.

Nhiệm kỳ qua, Thái Hưng đã có gần 200 lượt chiến sỹ thi đua cơ sở, trên 1.700 lượt lao động tiên tiến, 55 lượt tổ công đoàn đạt danh hiệu tổ công đoàn vững mạnh, gần 1.800 lượt đoàn viên tiêu biểu xuất sắc, gần 700 lượt nữ lao động đạt danh hiệu Phụ nữ hai giỏi. Có 10 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp vào tổ chức Đảng.

Đầu nhiệm kỳ, doanh thu toàn hệ thống Thái Hưng đạt 13.420 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 9,5 triệu đồng/người/tháng. Đến cuối nhiệm kỳ, toàn hệ thống Thái Hưng đạt doanh thu 16.617 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 11,2 triệu đồng/người/tháng. Người lao động được hưởng đầy đủ quyền lợi hợp pháp theo quy định của Nhà nước, nhận thưởng Tết Nguyên đán bằng lương tháng thứ 13. Doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước, liên tục được nhận giấy khen của Cục thuế tỉnh Thái Nguyên.

Với những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ qua, Công đoàn Thái Hưng đã vinh dự được LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tặng 2 Cờ thi đua xuất sắc và 2 Bằng khen cùng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý khác cho các cá nhân và tập thể.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã tặng Cờ thi đua cho Công đoàn công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh giai đoạn 2018 – 2023.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, với chủ đề: Dân chủ - Đoàn kết và Đổi mới, xây dựng tổ chức công đoàn công ty vững mạnh, Công đoàn Thái Hưng sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Đảng và Công đoàn cấp trên và định hướng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Đoàn thể đảm bảo mục tiêu ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, hài hòa lợi ích hợp pháp của người lao động, của công ty và của Nhà nước. Hằng năm, có 80% đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên, 15% đoàn viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; giữ vững danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc; phấn đấu 100% cán bộ, người lao động đủ điều kiện theo quy định được kết nạp vào tổ chức công đoàn.

Công đoàn Công ty CP thương mại Thái Hưng tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Ban chấp hành Khóa VIII ra mắt đại hội.

Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, các đại biểu đã thống nhất thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty khoá VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Minh Châu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load