Thứ sáu 26/04/2024 03:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công bố và trao Giải thưởng Thành phố thông minh năm 2020

09:41 | 25/11/2020

(Xây dựng) - Ngày 24/11, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ công bố và trao 54 Giải thưởng Thành phố thông minh 2020 cho các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị. Đây là năm đầu tiên Giải thưởng được tổ chức.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

cong bo va trao giai thuong thanh pho thong minh nam 2020
Ông Trương Gia Bình – Chủ tịch VINASA phát biểu khai mạc buổi lễ.

Sau gần 2 tháng triển khai, Giải thưởng đã nhận được 131 đề cử từ 73 đơn vị/ doanh nghiệp tham gia. Sau 3 vòng Sơ tuyển, thuyết trình, thẩm định thực tế và bình chọn Chung tuyển, ngày 28/10/2020, Hội đồng bình chọn do Tiến sỹ Nguyễn Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch cùng hơn 23 chuyên gia đã thống nhất và lựa chọn được 54 đề cử từ 26 đơn vị/doanh nghiệp để trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020. Trong đó có: 4 Giải thưởng và 3 bằng khen dành cho nhóm các đô thị; 2 Giải thưởng dành cho nhóm các dự án bất động sản; 43 Giải thưởng dành cho các giải pháp số cho đô thị, bất động sản và bất động sản công nghiệp thông minh, trong đó có 8 giải pháp xuất sắc được xếp hạng 5 sao 5 Giải thưởng xuất sắc nhất sẽ được trao cho: Công ty Cổ Phần FPT, Tập đoàn Công nghệ Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông VNPT, Công ty Cổ phần Vinhomes và đặc biệt, thành phố Đà Nẵng là đô thị duy nhất được trao Giải thưởng danh giá dành cho các đô thị.

Phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng cho biết: “Thành phố thông minh là sự lựa chọn thông minh duy nhất có thể giúp các thành phố quy hoạch, quản lý, điều hành thành phố hiệu quả, mang lại cuộc sống xanh, tiện ích, thịnh vượng, kết nối cho người dân và là bệ phóng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội”.

Theo kế hoạch, các giải pháp số được trao Giải thưởng Thành phố thông minh 2020 sẽ được Ban tổ chức gửi thư giới thiệu, kết nối đến các tỉnh, thành phố, các khu đô thị, chủ đầu tư các dự án bất động sản, bất động sản công nghiệp, các doanh nghiệp và đối tác tiềm năng. Các Giải thưởng Thành phố thông minh 2020 sẽ được trưng bày trực tuyến trên website: www.smartcitysummit.vn từ nay đến hết tháng 12/2020. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức có thể kết nối trực tiếp với các đơn vị cung cấp Giải thưởng trực tiếp tại gian hàng này.

cong bo va trao giai thuong thanh pho thong minh nam 2020
Các đơn vị nhận giải thưởng.

Nhóm 1: Các Giải thưởng dành cho các thành phố thông minh. Thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đã đạt giải thưởng về Thành phố điều hành, quản lý thông minh. Thành phố Đà Nẵng được ghi nhận những thành tựu nổi bật ở nhiều hạng mục: Thành phố dịch vụ công thông minh; Thành phố hạ tầng số thông minh; Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Nhóm 2: Giải thưởng dành cho các dự án bất động sản thông minh. Chương trình cũng nhận được sự quan tâm từ nhiều đơn vị bất động sản và chọn được 02 dự án tiêu biểu từ đại diện Hoàng Huy và Vinhomes - là những đơn vị đang triển khai khu đô thị thông minh.

Nhóm 3: Giải thưởng dành cho các dự án bất động sản công nghiệp thông minh. Là năm đầu tiên tổ chức, Giải thưởng năm nay chứng kiến sự tham gia khá dè dặt từ các đại diện khu bất động sản công nghiệp, mặc dù đây là đối tượng rất cần “thông minh hóa”.

cong bo va trao giai thuong thanh pho thong minh nam 2020
Thành phố Đà Nẵng là đô thị duy nhất được trao Giải thưởng danh giá dành cho các đô thị.

Nhóm 4: Giải thưởng dành cho các giải pháp công nghệ số cho thành phố thông minh. Là nhóm nhận được sự quan tâm nhiều nhất, tất cả 20 hạng mục đều có đơn vị tham gia đề cử, Hội đồng đã bình chọn ra được 8 sản phẩm, giải pháp 5 sao với tính năng xuất sắc nổi bật đáp ứng các khía cạnh của hệ sinh thái công nghệ cho thành phố thông minh.

Thảo Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load